Lineage M กำเนิดใหม่ Lineage I พร้อมทวงคืนบันลังค์อันดับ 1 เกมส์ MMORPG ในเกาหลี

ในที่สุด NCSoft ก็พร้อมปล่อยผลงานชิ้นโบว์แดง Lineage M เกมส์มือถือที่ถูกสร้างตามแบบฉบับของ MMORPG สุดคลาสสิคมาโลดแล่นบนโลกแห่งมือถือ โดยก็เป็นไปตามคาดเพียงแค่ 7 ชั่วโมงหลังเปิดให้บริการ Lineage M ก็พุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งของเกมส์ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดแบบไร้ข้อกังขา

Lineage ถือเป็นสุดยอดเกมส์ของ NCSoft แม้จะมีอายุเข้าขั้นวัตถุโบราณแห่งวงการเกมส์ แต่เมื่อปีที่ผ่านมาก็ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับ NCSoft ถึง 30% ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว หากยังจำกันได้เมื่อ 2-3 ปีเคยมีข่าวเกี่ยวกับไอเทมในเกมส์นี้ที่ผู้ใช้อ้างว่ามันหายไป ซึ่งไอเทมชิ้นดังกล่าวนั้นมีราคาเหยียบล้าน สำหรับเกมเมอร์อย่างเราคงพอเดาได้นะครับว่าของเเรร์ที่มีราคาสูงระดับนี้ จะต้องอยู่ในเกมส์ที่มีความนิยมระดับไหน


แน่นอนว่าเมื่อทาง NCSoft ได้จัดเวอร์ชั่นมือถือมา Lineage M จึงขึ้นมาเป็นเกมส์มือถือที่กระแสแรงที่สุดของเกาหลีได้อย่างไม่ยากเย็น โดยความกล้าของทาง NCSoft คือการไม่เปลี่ยนแปลงตัวเกมส์และพยายามคงรูปแบบการเล่นในแบบเดิมเอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะในเรื่องของกราฟิกที่ยังคงใช้คุณภาพระดับเดิมเอาไว้ อย่างไม่มีกลัวกราฟิกแบบเกมส์สมัยใหม่เลยสักนิด สำหรับเกมเมอร์ไทยอย่างเราอาจจะไม่อินกับเกมส์นี้เสียเท่าไหร่เนื่องจากเกมส์นี้ไม่ได้เข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเรา แต่ถ้าใครอยากทดสอบบรรยากาศคลาสสิคๆ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนไม่น้อย

 

Cr : MMOCulture.com

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded

Comment