Ragnarok Online Mobile ประกาศวันเปิดทดสอบอย่างเป็นทางการ ไม่จำกัดประเทศ!

ragnarok-mobile_2

เมื่อวานนี้ ค่ายเกม Xindong ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่หลายๆคนรอคอยอย่าง Ragnarok Online Mobile ในระหว่างงานคอนเสิร์ต โดยมีกำหนดการปล่อยทดสอบ open beta ในวันที่ 1 มีนาคม 2017 หรืออีกประมาณ 3 เดือนข้างหน้านี้

ragnarok-mobile_1

เซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้ทดสอบนี้ จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่แยกออกมาจาก closed beta ครั้งที่ผ่านมา โดยในการทดสอบครั้งนี้เราจะได้เห็น Guild vs Guild และสกุลเงิน zeny ที่คุ้นเคยจะเป็นหน่วยเดียวที่ใช้ซื้อขายแลกเปลี่ยนภายในเกม นอกจากนั้นก็ยังสามารถทดลองใช้ VR ได้ในการทดสอบ open beta นี้เลยด้วย

 

ragnarok-mobile_3

สำหรับใครที่มีคำถามถึงเซิร์ฟเวอร์หรือตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ก็เป็นที่น่าผิดหวังเนื่องจากทางทีมพัฒนาไม่ได้มีการพูดถึง English Version แต่อย่างใด แต่อย่าเพิ่งเสียใจกันไป เนื่องจาก CEO ของเกมก็ได้กล่าวถึง global server อยู่หลายครั้ง และมีการคอนเฟิร์มว่าจะพัฒนาเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นออกมาอย่างแน่นอน

หมายความว่า ตัวเกมจะไม่มีการจำกัดภูมิภาคหรือประเทศที่เข้าเล่น และมีการพบเห็นผู้เล่นจากหลายประเทศทั่วโลกในเวอร์ชั่น closed beta เข้ามาร่วมเล่นในเกม ดังนั้นเรื่องปัญหาด้านภาษาอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่นัก เมื่อตัวเกมปล่อยออกมาแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใจดีช่วยกันพัฒนา ช่วยกันแปล ให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาให้เราได้เล่นกัน

 

ragnarok-mobile_4

สำหรับใครที่สนใจ ติดตามข่าวกันต่อไปอย่างใกล้ชิดนะคะ ถ้ามีอะไรคืบหน้า ทางเรา Game-Ded จะรีบมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบกันแน่นอน

source: Ragnarok Online Mobile Global Release Date Announced

Comment