Call of Duty Online (China): สุดยอดเกม FPS ภาพสวย สมจริง ส่งท้ายปลายปี

001

Call of Duty Online สุดยอดเกม FPS ที่เพิ่งจะเปิด Open Bata ที่ประเทศจีนไปเมื่อไม่นานมานี้ ภายใต้ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent จะมีดีขนาดไหน มาลองดูกัน

002 003

ในด้านกราฟิกของ  Call of Duty   จัดว่าสวยงามหมดจด เก็บทุกรายละเอียดในทุกๆจุด ทั้งท่าทางการตายของตัวละคร ความสวยงามของฉาก ความสมจริงของแรงดีดปืน หรือแม้แต่เอฟเฟคของกระสุนปืนที่ตกกระทบจุดต่างๆ เรียกว่าทำได้ไร้ที่ติจริงๆ

004

และส่วนของ Gameplay นั้น Call of duty สามารถดึงจุดเด่นของเกม FPS ออกมาได้หมด แม้ว่าจะเป็น online version มีทั้งการสไลด์ วิ่งเร็ว หรือแม้แต่การใช้ Special Weapon เช่น การบังคับมิสไซด์โจมตีเป้าหมาย (จำเป็นต้องเก็บเกจ) อีกทั้ง ยุทโธปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งทีมงานมองว่า เกมนี้มีศักยภาพมากพอที่จะเปลี่ยนวงการ FPS E-sport แบบgameplay ธรรมดา ยกระดับให้ Advance มากขึ้น

005 006

Call of Duty Online มีโหมด PVE ที่ทำออกมาได้สนุก และมีภารกิจย่อยๆให้ทำในแต่ละด่านอีกด้วย เช่น ช่วยพลเรือนจากซอมบี้ หรือป้องกันพื้นที่ยุทธศาสตร์ ในปัจจุบัน มี PVE อยู่แค่ 2 โหมด คาดว่าจะมีเพิ่มเติม content ในไม่ช้านี้

007

อย่างไรก็ตาม เกมก็ยังมีช่องโหว่อย่างร้ายแรง ซึ่งก็คือ การที่ระบบค้นหาผู้เล่น นับรวมผู้เล่นตั้งแต่เลเวล 1 ไปจน เลเวล Max ถือว่าไม่สมดุลอย่างรุนแรง ผู้เล่นใหม่ถ้าไม่เติมเงิน ก็เรียกว่าก็หมดทางสู้กันเลยทีเดียว แต่คาดว่า ถ้าผู้พัฒนาก็เห็นจุดบอดอันนี้ ก็คงจะจะแก้ไขในไม่ช้านี้ ต้องอดใจรอดูกันต่อไป

 

Title : Call of Duty Online

Country : China

Deverloper : Activision

Publisher : Tencent

Website : http://codol.qq.com/

Comment