MapleStory 2 พาส่องข้อมูลเบื้องต้นหลัง Alpha Test พร้อมการันตี CBT กันยายน นี้!

Maplestory2 18-8-14-001

MapleStory 2 เกม 3D MMORPG สไตล์บล็อค หลังจากที่ได้เริ่ม Alpha Test ในวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจำกัดกลุ่มผู้เข้าทดสอบแค่บางส่วน และ Nexon ยังประกาศข่าวดีต่อเนื่องให้แก่แฟนๆที่รอคอยมานานว่า พร้อมจะเปิดให้ CBT กันยายนนี้แน่นอน!! เบื้องต้นเรามาดูรายละเอียดในเกมคร่าวๆในช่วง Alpha Test กันดีกว่าค่ะ

เนื้อเรื่อง

โลก MapleStory 2 เป็นช่วงเวลาที่ถูกปกครองดูแลโดย 3 ผู้วิเศษที่เรียกว่า Sages ในดินแดน Lapenta อย่างสงบสุข จนกระทั่งจู่ๆก็มีความมืด Balrog เข้ามาทำให้โลกตกอยู่ในสภาวะวิกฤติ ราชินี Ereb และเหล่า Sages พร้อมทั้งผู้กล้าทั้งหลายต่างพยายามเข้าต่อสู้ แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะได้ ดังนั้น Sages จึงเสียสละตนเองเพื่อผนึกความมืด โดยที่ราชินีและเหล่าผู้กล้ายังคงต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดน Lapenta ต่อไป

Maplestory2 18-8-14-002

STAT

HP ค่าพลังกาย หรือเป็นเลือดของเกมนี้  หากลดเหลือ 0 ก็จะตาย แต่ MapleStory 2 มีระบบ Tombstone เวลาผู้เล่นตาย จะดรอบ Tombstone หากผู้เล่นอื่นทำลายมันซะ ก็จะสามารถฟื้นคืนชีพได้ แต่ต้องเป็น Grey Tombstone เท่านั้น ถ้าเกิดตายแล้วออกมาเป็น Black Tombstone จะไม่สามารถทำลายได้

SP – ค่าสตามิน่า ทำหน้าที่แทน MP จะลดลงเมื่อกดใช้สกิล ไม่ว่าจะอาชีพหรือเลเวลอะไร ค่า SP จะเต็มแค่ 100 เท่านั้น แต่บางอาชีพมีสกิลที่จะฟื้นค่า SP ได้ แต่ไม่มีไอเทมไหนช่วยฟื้นค่าได้ ต้องรอเวลาเท่านั้น

EP – ค่า Stat ที่แยกออกมา ใช้สำหรับหลบหลีกการโจมตี หรือเคลื่อนไหวไปมา เช่น ปีนกำแพง

Speed – ค่าความเร็วในการเคลื่อนไหว เริ่มต้นที่ 100 (ถ้า 150 ก็เท่ากับเร็วขึ้น 1.5 เท่า)

และยังมีค่า Stat พื้นฐานอย่าง STR, DEX, INT และ LUK โดยอาชีพสาย Warriors (Knight/Berserker) ใช้อาวุธเน้นค่า STR กับ DEX ส่วนสายอาชีพ Archers (Ranger/Heavy Gunner) ใช้อาวุธเน้น DEX และ STR สำหรับอาชีพสาย Rogues (Assassin/Thief) จะเน้นค่า LUK และ DEX และสุดท้ายอาชีพ Magicians (Prist/Wizard) ใช้ค่าพลังโจมตีเวทมนตร์ เน้นที่ INT

Maplestory2 18-8-14-003

Attack Speed – สามารถเพิ่มขึ้นได้จากการสวมใส่ไอเทม หรืออาจโดนทำให้ลดลงได้ แต่มาตรฐานอยู่ที่ 100

Accuracy – เพิ่มขึ้นจากค่า DEX

Critical chance – เพิ่มขึ้นจากค่า LUK

Critical damage – คือค่าความเสียหายในการโจมตีติด Critical เพิ่มขึ้นจากการที่ตัวละครเลเวลอัพ

Defense – ลดค่าความเสียหายจากการโดนโจมตี

Physical resistance – ค่าความต้านทานที่ลดความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพ เพิ่มขึ้นจากค่า STR และ DEX

Magical resistance – ค่าความต้านทานที่ลดความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพ เพิ่มขึ้นจากค่า INT

Avoidability – โอกาสลดการโจมตีได้ เพิ่มขึ้นจากค่า LUK

Critical resistance – ลดค่าความเสียหายจากการถูกโจมตีแบบติด Critical เช่น บอส หรือ ใน PvP

Maplestory2 18-8-14-004

SKILLS

MapleStory 2 มีสกิลทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ active(ใช้ค่า SP) และ passive กับ action(ใช้ค่า EP) เมื่อเลเวลถึงตามกำหนดของแต่ละสกิล ก็จะสามารถเรียนรู้สกิลได้ และสามารถใช้ Crystals เพื่อเพิ่มเลเวลของสกิลได้

Maplestory2 18-8-14-005 Maplestory2 18-8-14-007 Maplestory2 18-8-14-008 Maplestory2 18-8-14-009

ITEMS

ไอเทมแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Normal(สีขาว), Rare(สีเขียว) และ Elite(สีฟ้า) โดยไอเทมสามารถเพิ่มออพชั่นต่างๆได้ เช่น attack speed(ไอเทม 1 ชิ้น เพิ่มขึ้น 40 แตกต่างจากระบบในภาคแรก), stat ต่างๆ, %HP ที่จะได้รับเมื่อโจมตีมอนสเตอร์, ค่าความเสียหายของสกิลแบบธาตุ, ค่าหลบหลีก, resistance และ Movement Speed

Maplestory2 18-8-14-010 Maplestory2 18-8-14-011

BOSS

การจัดการ Raid Boss ในเกมนี้บอกได้เลยว่ามันส์มาก ต้องวางแผนเล่นแบบทีมเวิร์คกันดีๆ ยกตัวอย่างเช่น Griffon พอ HP ของมันลดต่ำลง สไตล์การต่อสู้จะเปลี่ยนไป บางครั้งก็ชาร์จพลังใช้ท่ากระโดดโจมตีจากบนฟ้าซึ่งสร้างความเสียหายสูง แต่ถ้ามีผู้เล่นหลายคนปีนอยู่บนตัว มันก็จะยกเลิกสกิลทันที ถ้าหากผู้เล่นตายระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นจะไปเกิดพื้นที่ใกล้ๆ โดยนกอินทรีจะมาพาผู้เล่นกลับไปสู้กับบอสต่อ และจะมี NPC มาร่ายคำสาปลด HP และ SP ของผู้เล่นหลังจากตายด้วย เมื่อบอสตายก็จะดรอบไอเทมแตกต่างกันไป

Maplestory2 18-8-14-012

สุดท้ายนี้ MapleStory 2 วันก่อนยังได้ปล่อยคลิปออกมาเพิ่มเติมอีกด้วย แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาเกม เป็นคลิปสินค้าและของพรีเมี่ยมน่ารักๆจากตัวละครหรือมอนสเตอร์ต่างๆในเกมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการ CBT ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ทีมงานไม่มีทางพลาดแน่นอน หากได้วันแน่นอนแล้วจะรีบมาอัพเดททันทีเลยค่ะ

ชื่อเกม : MapleStory 2

เซิร์ฟเวอร์ : KR

ผู้ให้บริการ : Nexon

ประเภทเกม : Block-based 3D MMORPG

Website : http://maplestory2.nexon.com

Maplestory2 18-8-14-013 Maplestory2 18-8-14-014 Maplestory2 18-8-14-015

Comment