XLGAMES พร้อมแล้วเตรียมเปิด ArcheAge เกาหลีเป็น Free to Play

นับวันเกมส์ออนไลน์ประเภทแอร์ไทม์บนโลกนี้ก็ยิ่งน้อยลง ล่าสุด ArcheAge อีกหนึ่งเกมส์แอร์ไทม์ที่ขณะนี้ได้มีการประกาศการเปลี่ยนแปลงเข้าไปสู่ การให้บริการในรูปแบบ Free to Play โดยทาง XLGAMES ได้หยุดขายบัตรเติมเวลาทั้งแบบ ชั่วโมงและแบบรายเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันเป็นอย่างดีว่า ArcheAge จะเข้าสู่โหมด Free to Play อย่างแน่แท้แล้ว ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2013 เดือนหน้านี้แล้ว

แล้วทีนี้ ArcheAge จะหารายได้เช่นไร ในเบื้องต้นยังไม่มีการกล่าวถึงในเรื่องของการเพิ่มระบบของไอเทมมอลล์เข้ามาในเกมส์แต่อย่างใด แต่เพิ่มระบบ premium packages เข้ามาแทน โดยจะแบ่งเป็น premium packages แบบ 30 วันและ 90 วัน สำหรับผู้ที่ซื้อ premium packages จะได้ความได้เปรียบคือสามารถสร้างบ้านและสวนได้ labour points จะเพิ่มเร็วกว่าผู้เล่นทั่วไป นอกจากนั้นยังจะได้รับ vouchers ที่สามารถใช้แลกไอเทมหรือบัพได้อีกด้วย

ราคาสำหรับ premium packages แบบ 30 วันคือ 19,800 วอน หรือราวๆ 17.50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 525 บาทแต่ถ้าซื้อแบบ 90 วันจะราคาอยู่ที่ 47,500 วอน ประมาณ 42 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1,260 บาท

ก็ถือได้ว่าราคาบัตรดูจะไม่แพงจนเกินไป โดยเฉพาะแบบ 90 วัน หากคิดเป็นเดือนก็ตกอยู่ที่ 420 บาทต่อเดือน ซึ่งในการเปลี่ยนการให้บริการเข้าสู่ระบบ Free to Play นั้นมีการยืนยันเพียงเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเท่านั้น แต่ในส่วนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาที่กำลังจะเปิดใหม่นั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ระบบไหนกันแน่ แต่เชื่อว่าไม่นานทั้งสองเซิร์ฟเวอร์คงต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบการให้บริการแบบเดียวกันแน่นอน

ใครที่ชอบเกมส์ออนไลน์ภาพงามๆ กราฟฟิคอลังการ ระบบการเล่นที่ซับซ้อนเช่นนี้ ก็เตรียมเครื่องเตรียมเงินไว้รอในส่วนของเซิร์ฟเวอร์อเมริกากันก่อนได้เลยครับ เพราะทางไทยเองยังไม่มีวี่แววว่าจะถูกนำเข้ามาแต่อย่างใดครับ ก็ได้แต่หวังว่าทาง Trion Worlds ผู้ให้บริการ ArcheAge ในอเมริกาจะไม่ใจร้ายทำการบล็อคไอพีกันนะ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment