Disney เตรียมพัฒนา Marvel ลงต่อยตีในสนามรบเกมส์แนว MOBA เหล่าสาวกห้ามพลาด

หลังจากมีข่าวว่า Disney เจ้าพ่อแห่งวงการการ์ตูนอนิเมชั่น ซื้อแพ็คเกจเหมารวมของ Star Wars ทุกแขนงไม่ว่าจะเป็น ภาพยนต์ อนิเมชั่น หรือแม้แต่ส่วนของลิขสิทธิ์เกมส์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยจำนวนเงินรวมกว่า 4 พันล้านดอลล่าร์ สงสัยงานนี้พี่ จอร์จ ลูคัส ของเราคงอยากหาเงินก้อนโตไปใช้สบายๆ ในช่วงเกษียณอายุของตัวเอง ถึงได้ตัดสินใจขายกิจการรวมทั้ง Star Wars ของตนเองให้กับ Disney รับช่วงต่อ

ถึงแม้ว่าทาง Disney จะต้องหมดเงินจำนวนมหาศาลไป แต่ก็ใช่ว่าเจ้าพ่อแห่งวงการอนิเมชั่นรายนี้เงินจะหมดถังกันง่ายๆ เพราะเพิ่งมีข่าวล่ามาเร็วว่า Disney จัดการเซ็นต์สัญญากับทีมนักพัฒนาสายเลือดเกาหลีอย่าง Smilegate (ผู้สร้างเกมส์ CrossFire เกมส์ FPS ที่กำลังได้รับความนิยมในจีน) ให้เป็นผู้พัฒนาเกมส์จากตัวละครฮีโร่ทั้งหลายของ Marvel เป็นเกมส์ออนไลน์แนว MOBA และมีเป้าหมายไปที่การเจาะตลาดกลุ่มผู้เล่นในแถบเอเชีย โดยใช้ Codename ของโปรเจคนี้ว่า Projeck PK คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2014

ถ้าแฟนๆ Marvel หรือแฟนๆ เกมส์แนว MOBA ได้มาเห็นข่าวนี้เชื่อว่าคงตาโตแน่ๆ เพราะนี่ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจมากทีเดียว แต่ปัญหาหนึ่งที่น่าเป็นห่วงเสียเหลือเกินก็คือ การปรับสมดุลในเกมส์ให้เหมาะสมรวมไปถึงต้องไม่เสียความรู้สึกในฐานะของ Hero จากการ์ตูน ซึ่งก็ถือเป็นการบ้านของทีมพัฒนาที่ต้องปรับให้ลงตัว อย่างไรก็ดีนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์ที่น่าจับตาดูทีเดียว เพราะในฐานะของแฟนบอย Marvel คนหนึ่ง ผมมีความฝันว่าอยากลองเอาเหล่าฮีโร่มาวัดฝีมือกันเองมานานแล้ว และเชื่อว่าหลายคนก็อยากลองเช่นกันครับ ^ ^

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment