CD Projekt Red เผยดึงตัวนักพัฒนามืออาชีพเสริมทัพพัฒนา Project Orion ภาคต่อ Cyberpunk 2077


หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่าทาง CD Projekt Red มีแผนจะสร้างภาคต่อของเกมส์ดังอย่าง Cyberpunk 2077 ที่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้ชื่อใดจึงยังถูกเรียกในชื่อโค้ดเนมว่า Project Orion โดยทาง CD Projekt Red ได้ประกาศบนเว็บไซต์ทางการว่าสำหรับภาคต่อนี้จะ ใช้ทีมพัฒนาในสาขาอเมริกาเหนือ เป็นทีมพัฒนาหลัก โดยพวกเขาจะคัดสมาชิกจากทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Cyberpunk 2077 และ DLC ส่วนเสริม Phantom Liberty ย้ายไปเป็นหัวหน้าทีมในสตูดิโอใน บอสตัน และ แวนคูเวอร์

โดยผู้ที่จะถูกดึงไปเป็นทีมพัฒนาหลักจากชุดเดิม ได้แก่ Gabriel Amatangelo ผู้กำกับ Cyberpunk 2077, Paweł Sasko ผู้ช่วยผู้กำกับเกม Igor Sarzyński ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Andrzej Stopa ผู้กำกับภาพยนตร์, ผู้กำกับศิลป์สิ่งแวดล้อม Kacper Niepokólczycki, รักษาการนักออกแบบภารกิจหลัก Sarah Grümmer และ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม Kacper Kościeński จะเข้าร่วมทีมพัฒนาด้วย


นอกเหนือจากนักพัฒนาที่เคยทำงานใน Cyberpunk 2077 แล้วทาง CD Projekt Red เองก็ยังเตรียมเหล่าทีมพัฒนาตัวท็อปอีกหลายคนเข้ามาร่วมทีม Dan Hernberg ในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง, Ryan Barnard ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ, Alan Villani ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม, Anna Megill ในตำแหน่งหัวหน้าผู้เขียนบท และ Alexander Freed ในฐานะผู้เขียนบท ซึ่งแต่ละคนนั้นถือว่าไม่ธรรมดา อย่าง Dan Hernberg นั้นเคยเป็นหัวหน้าผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Blizzard Entertainment และ มีส่วนร่วมในเกมชื่อดังอย่าง New World, Diablo III และ Apex Legends หรือ Ryan Barnard ก็เคยเป็นผู้กำกับเกมส์ให้กับ Massive Entertainment และ Ubisoft เป็นต้น งานนี้ใครที่เป็นสาวก Cyberpunk 2077 oน่าจะมีคุณภาพที่ควรคู่แก่การรอแน่นอน