ยังไม่ยืนยัน Rust เวอร์ชันมือถือกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา โดย Level infinite สายเอาตัวรอดรอติดตามรายละเอียดเพิ่มกันได้เลย


มีข่าวมาพักใหญ่แล้วว่ามีโครงการที่จะพัฒนา RUST เกมส์ออนไลน์แนว เอาตัวรอด ในโลกรกร้าง ที่โดดเด่นด้วยความสนุกในการโจมตีบ้านหรือปราสาทของผู้เล่นคนอื่นๆ ล่าสุดได้มีข่าวลือเล็ดลอดออกมาแล้วว่า Rust เวอร์ชันมือถือ ในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาแล้ว นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยอีกว่าได้ Level Infinite มาเป็นผู้พัฒนาด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นทีมที่มีความสามารถในการพัฒนาแล้วพวกเขายังมีความสามารถในการเป็นผู้ให้บริการที่ดีอีกด้วย


Rust Mobile ได้ตั้งเป้าไว้ว่าในเวอร์ชันนี้จะนำความนิยมกลับมาสู่เกมส์แนวเอาชีวิตรอดอีกครั้ง เหมือนเมื่อครั้งที่ Rust ในเวอร์ชัน PC ที่พัฒนาขึ้นโดย Facepunch Studios ทำได้ในตอนเปิดตัวปี 2013 ซึ่งตัวเกมส์จะพาเราไปอยู่ในโลกที่รกร้างว่างเปล่า เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากทั้ง ความหิว, ความกระหาย และ สุขภาพ ซึ่งแรกๆ เราจะต้องพยายามเอาตัวรอดจากสัตว์ป่า สร้างอาวุธ, ชุดเกราะ, สร้างบ้าน ซึ่งหากเราร่วมทีมกันได้ก็จะสามารถสร้างฐานที่มั่นขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บทรัพยากร และ ของต่างๆ ในฐานทัพเดียวกันได้ ที่สนุกสุดคือการออกโจมตีฐานของผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งก็แอบคาดหวังว่าเวอร์ชันมือถือของ Rust จะถูกสร้างออกมาได้น่าตื่นเต้นเหมือนเวอร์ชัน PC