บทสัมภาษณ์ทีมพัฒนา RF ONLINE NEXT มุ่งรักษาโลกทัศน์ที่มีเสน่ห์แบบต้นฉบับ


อีกหนึ่งตำนานที่กำลังจะกลับมา RF ONLINE NEXT ที่กำลังเป็นที่สนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัวให้เราได้รายละเอียดมากขึ้นในงาน G-Star 2023 เพื่อให้เราได้รู้จักกันมากขึ้นจึงได้ขอสัมภาษณ์ทางทีมผู้พัฒนา Netmarble N2 แอบล้วงรายละเอียดเพิ่มเติมมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้รู้กัน ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณ Hong Kwangmin ผู้รับตำแหน่ง Project Director ให้กับเกมส์ RF ONLINE NEXT ตามไปรับรู้รายละเอียดของเกมส์เพิ่มเติมกันได้เลย


Q : เนื่องจาก RF ONLINE NEXT เป็นเกมใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก RF ONLINE ที่เป็นเกมออนไลน์ที่เคย เปิดตัวตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งแฟนๆ หลายคนยังคิดถึงบรรยากาศดั้งเดิม จึงอยากทราบว่าในเวอร์ชันนี้มีการนำระบบดั้งเดิมอะไรกลับมาให้เราได้สัมผัสกันบ้างครับบรรยากาศ และ ระบบ

A : เรากำลังพัฒนา RF Online Next โดยมีเป้าหมายที่จะ รักษาโลกทัศน์ทีมีเสน่ห์ของต้นฉบับไว้ให้ได้มากที่สุด

ส่วนในเชิงศิลปะเรามุ่งเน้นไปที่ คุณภาพระดับสูงสุดของกราฟิก และ จะฟื้นคืนองค์ประกอบต่างๆ ของต้นฉบับอย่าง RF Online โดยผู้เล่นจะสามารถพบเจอกับตัวละครหลักในเนื้อเรื่องของต้นฉบับ รวมไปถึงภูมิทัศน์ของ Cora, Bellato และ Accretia นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบของการต่อสู้ต่างๆที่มีอยู่ในต้นฉบับผ่านกราฟิกคุณภาพสูงสุดโดยการใช้ Unreal Engine 5 มันจะสนุกแค่ไหนถ้าผู้เล่นได้ลองเปรียบเทียบว่ากราฟฟิก เครื่องยิงของ “Accretia“, กองทัพติดเกราะของ “Bellato” และ ความเป็นปกปักษ์ของ “Cora” ที่มีอยู่ในภาคต้นฉบับจะถูกถ่ายทอดออกมายังไงใน “RF Online Next”

https://www.youtube.com/watch?v=Ao7CWpUT558


Q : ถึงแฟนๆ หลายคนจะคิดถึงบรรยากาศ และ ระบบแบบดั้งเดิม แต่ก็เชื่อว่าหลายคนก็อยากเห็น ระบบใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นเช่นกัน RF ONLINE NEXT มีระบบใหม่อะไรที่น่าสนใจบ้างครับ

A : หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงระบบที่ใหญ่ที่สุดที่คุณจะสังเกตได้คือระบบการเลือก เผ่าพันธุ์ทั้งสาม ซึ่งใน RF Online ภาคเดิมนั้น หากคุณเลือกเผ่า Bellato, Cora หรือ Accretia “มันจะถูกล็อคไว้ให้คุณได้เล่นเฉพาะเผ่าพันธุ์นั้น” และ ผู้เล่นจะสามารถเข้าร่วม RVR ได้ผ่านเผ่านั้นๆ อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ และ ข้อกำหนดเรื่องเผ่าพันธุ์นั้น อาจทำให้ผู้เล่นเกิดความเครียดจนเกินไป ดังนั้นใน RF Online Next เราจึงทำออกมาให้อยู่ในรูปแบบของ การเลือกประเทศแทน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับองค์ประกอบ สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันของแต่ละประเทศได้


Q : ใครที่เป็นสาวกเก่าของ RF Online คงยังจำบรรยากาศของสงครามสุดมันกับระบบ RVR ที่หลายคนคิดถึง ไม่ทราบว่าระบบนี้จะได้กลับมาด้วยไหมครับ แล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากระบบดั้งเดิมมากน้อยขนาดไหน

A : เราทราบดีว่าผู้เล่นหลายท่านชอบ ระบบ RVR ของ RF Online ต้นฉบับที่มี Bellato, Cora และ Accretia เป็นศูนย์กลางความสนุก ใน RF Online Next เราจึงกำลังเตรียมพร้อมระบบ RVR ซึ่งรวมไปถึง สงครามเหมืองแร่ ที่ผู้เล่นเกมต้นฉบับหลายๆ ท่านน่าจะจำกันได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ตอนนี้ยังมีหลายส่วนในเกมที่ต้องพัฒนา จึงยากที่จะบอกได้แบบละเอียดว่ามีส่วนไหนแตกต่างไปจากเดิมบ้าง ในส่วนนี้เราจะแจ้งให้ทราบผ่านสื่อหรือเว็บไซต์ทางการอีกครั้งในภายหลัง


Q : อีกจุดเด่นของ RF Online คือในเรื่องของ ระบบอาชีพ ที่แต่ละอาชีพจะมีความโดดเด่น และ เหมาะกับรูปแบบการเล่น ผู้เล่นหลายคนจึงอยากทราบว่าระบบอาชีพของตัวละครใน RF ONLINE NEXT จะเป็นอย่างไร

A : ใน RF ONLINE NEXT ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับ คลาส ที่หลากหลายผ่าน ชุดไบโอสูท นอกจากอาชีพที่ใช้ดาบ โล่ หรือเวทมนตร์ที่พบได้ในในโลกแฟนตาซีอันเดิมแล้ว เรายังเตรียม อาชีพที่น่าสนใจอีก 6 อย่าง รวมไปถึง “Punisher” ที่ใช้ ปืนไรเฟิล/เครื่องยิง อีกด้วย ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เราต้องการลดความเครียดที่เกิดขึ้นจากรูปแบบการล็อคอาชีพของแต่ละเผ่าพันธุ์ เพียงแค่เปลี่ยนชุดไบโอสูท ก็สามารถ ใช้สกิลหลายๆ อย่างได้ ซึ่งเราพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถทดลองเล่นอาชีพต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และ เหมือนเคย เนื่องจากตอนนี้ยังมีหลายส่วนในเกมที่ในช่วงกำลังพัฒนา เราจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบผ่านสื่อหรือเว็บไซต์ทางการในภายหลัง


Q : จากโพสต์เตอร์ที่มีการเปิดเผยออกมาแล้ว เราจะได้เห็นหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ จึงอยากทราบว่าเขาจะมาเป็นตัวละครให้เราได้เล่นเป็นคลาสใหม่ หรือ เป็นระบบใหม่ที่เราสามารถขับขี่หุ่นยนต์ยักษ์ได้

A : ในโลกของ RF Online Next ผู้เล่นสามารถสร้าง เรียก และ ขี่หุ่นยนต์ยักษ์ เพื่อต่อสู้ได้อย่างอิสระ โดยสามารถเรียกและขี่หุ่นยนต์ใน พื้นที่ใดก็ได้ อีกทั้งยัง สามารถใช้กับการต่อสู้ที่ต้องการความรวดเร็ว การโจมตีบอส ที่ต้องการสร้างความเสียหายสูงๆ หรือในสงคราม RVR ขนาดใหญ่ได้ เมื่อผู้เล่นขี่หุ่นยนต์ยักษ์ พวกเขาจะได้ สัมผัสกับการต่อสู้แบบมีแมคคานิค ด้วยสกิลที่น่าทึ่ง เช่น การโจมตีด้วยเปลวไฟอันทรงพลัง, การโจมตีด้วยขีปนาวุธ และ ปืนใหญ่เลเซอร์ รวมไปถึงส่วนที่สร้างความเสียหายโดยตรงตามสกิลและลักษณะเด่นของหุ่นยนต์แต่ละตัว