[PC-Steam] ปลูกผัก อัพบ้าน ตีมอน สไตล์จอมยุทธ์ใน Immortal Life

หลายๆคนคงเคยเล่นเกม ปลูกผัก ทั้งแนวแฟนตาซี หรือยุคโบราณแล้ว แต่ปลูกผักแนวจอมยุทธ์กำลังภายในน่าจะไม่เคยแน่นอน กับเกม Immortal Life เกมปลูกผักแนวกำลังภายใน ซึ่งเกมนี้จะเป็นแนว Simulation -RPG ผจญภัยในยุคจีนโบราณ มีการใช้วรยุทธ์(สกิล)ในการเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์ เพื่อเก็บวัตถุดิบมาคราฟอุปกรณ์ ทำอาหาร ทำการค้า สร้างความสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้าน เป้าหมายคือเพื่อฟืนฟูหมู่บ้าน

คุณจะได้รับบทเป็นคนที่หนีภัยธรรมชาติ มาอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งคุณจะต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ ปลูกผัก ตกปลา ล่าสัตว์ รวมถึงช่วยแก้ปัญหาสร้างความพันธ์กับคนหมู่บ้าน ซึ่งยิ่งคุณช่วยคนในหมู่บ้านมากเท่าไหร่ พวกเขาจะช่วยสอนทักษะใหม่ๆให้กับคุณ เช่น สูตรอาหาร สกิล สูตรการคราฟของผ่าน Quest ต่างๆจากคนในหมู่บ้าน หรือสามารถรับเควสคำขอต่างๆผ่านบอร์ดประจำหมู่บ้านได้เช่นกัน

เริ่มต้นจากการปลูกผัก ใช้จอบเตรียมแปลงดินให้พร้อม แล้วหย่อนเมล็ดลงไป จากน้ำก็รดน้ำ อ๊ะๆรดแบบปกติมันธรรมดาเกินไป คุณสามารถใช้วิชาลมปราณเรียกเมฆฝนขนาดเล็ก มารดน้ำเฉพาะแปลงของคุณได้ แต่การใช้วิชาปราณจะเสีย MP อย่าลืมไปเก็บ MP เติมด้วยล่ะ ด้วยการหาผลึกสีฟ้าที่อยู่ตามหมู่บ้าน ส่วนการเซฟได้จากการนอน หรือเซฟที่ผลึกหินก็ได้

การทำอาหาร เป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้ เพราะอาหารเกมนี้ มีขั้นตอนการทำที่ละเอียดมาก อย่างเช่น การทำหมั่นโถ อาหารหลักพื้นบ้านของที่นี่ จะต้องมาใช้ครัวในเมือง เริ่มจากนำแป้งมานวดแล้วนึ่งในซึ้งเป็นหมั่นโถได้ หรืออย่างไข่เจียวกุ้ง ต้องสับกุ้ง ผัดกุ้ง นำไข่ไปเจียวกับกุ้ง แล้วก็ทอด ซึ่งการทำอาหารแต่ละครั้งมีเวลาจำกัด สูตรอาหารต่างๆสามารถทำเควสกับชาวบ้านเพื่อ ขอสูตรได้ เช่น ถ้าไปเดินตรงแถวๆตกปลา อาจจะเจอคุณตาคนนึงขอความช่วยเหลือ ให้ตกกุ้งให้หน่อย หลานของเขาป่วยต้องการทาน ไข่เจียวกุ้งสับ เมื่อเราตกกุ้งมาให้ได้เขาจะให้สูตรอาหาร ไข่เจียวกุ้งสับเป็นรางวัล โดยอาหารเหล่านี้สามารถทานเพื่อเพิ่ม Stamina หรือนำไปขายเป็นเงินก็ได้

หลังจากที่เข้าที่เข้าทางแล้ว เราสามารถล่ามอนสเตอร์ได้ในถ้ำข้างบ้าน สามารถขุดหิน ขุดแร่ และล่าวัตถุดิบจากมอนสเตอร์ในถ้ำมาคราฟหรือทำเควส ปลดล็อคความสามารถต่างๆได้ ไม่ต้องห่วงว่าจะอ่านเควสไม่รู้เรื่องเพราะตัวเกมมีภาษาอังกฤษ (แต่พากย์เสียงจีนนะ)

โดยรวมแล้วเป็นเกมผจญภัยทำฟาร์มที่แปลกใหม่ ภาพกราฟฟิกสวยงาม โดยมีเนื้อเรื่อง เควสหลัก เควสรองที่น่าสนใจ และการปลูกผักจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูด้วย ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว สำหรับเกมนี้จะมีเดโมให้ทดสอบเล่นก่อนด้วย ใครอยากลองเล่น โหลดเดโมมาเล่นก่อนฟรี และถ้าติดใจสามารถซื้อได้ โดยลดราคาเหลือ 286 บาท จนถึงวันที่ 5 พ.ค. นี้