(รีวิวเกมมือถือ) DC Worlds Collide รวมพลฮีโร่จัดทีมตะลุยด่านพร้อมภาษาไทย

ตัวเกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบกันในสโตร์นอก และยังไม่มีกำหนดการเอาลงสโตร์ไทย แต่ตัวเกมนั้นดันมีภาษาไทยมาให้เล่น ซึ่งก็แปลว่าคงจะมาซักวันแน่ๆ และถ้าคนไหนอยากจะลองเข้าไปลองเล่นกันก่อน เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้สนุกโดยเฉพาะแฟนๆ DC ที่มองหาเกมง่ายๆ เล่นเลยทีเดียว

DC Worlds Collide นั้นจะเล่าเรื่องโลกที่โดนการบุกรุกของ Crime Syndicate ซึ่งเป็นตัวละครจากโลกคู่ขนานและเป็นฝ่ายร้าย ได้มาบุกรุกโลก ไล่ต้อนจนแบทแมนต้องรีบหลบหนีไปยัง S.T.A.R. Labs (องค์กรที่ก่อตั้งมาเพื่อวิจัยและสนับสนุนฮีโร่) และต้องรวบรวมเหล่าฮีโร่ที่กระจัดกระจายไปมารวมตัวกันและโต้กลับพวก Crime Syndicate ให้ได้

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 3 ตัวละครและเป้าหมายก็คือการเอาชนะอีกฝ่าย เกมมาพร้อมกับระบบออโต้ที่จะทำให้การเล่นนั้นสะดวกสบายขึ้น แต่ก่อนเล่นคนเล่นยังสามารถสลับเปลี่ยนตำแหน่งยืนตัวละคร ซึ่งจะส่งผลต่อตำแหน่งการโจมตีศัตรูได้อยู่

ประเภทสายอาวุธเกมนั้นจะมาเป็นแบบแยกตามสายโจมตี ทั้งสายสนับสนุนอย่างช่วยฮีล, สายโจมตีกระจายเป็นกลุ่ม หรือเน้นเป้าหมายเดี่ยว เอาจริงแล้วหลักกการเล่นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม RPG จัดทีมตัวละครทั่วไปเท่าไหร่นัก ดังนั้นจะสามารถเข้าใจรูปแบบเกมได้ไม่ยาก

เนื่องจากว่าตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติและเราอาศัยจังหวะในการออกสกิล แต่เพราะตัวละครจะเน้นเป้าหมายด้านหน้า ดังนั้นหากคนเล่นรู้แล้วว่าตัวละครจะมีการโจมตีแบบไหนบ้างก็สามารถจับวางตัวละครให้เหมาะสมในการรับมืออีกฝ่ายและกะจังหวะเลือกได้ว่าจะให้ใครออกสกิลก่อน

เกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมฮีโร่และวายร้ายจากจักรวาลของ DC แปลว่าคนเล่นจะสามารถผสมทีมตัวละครที่คนเล่นชื่นชอบได้ทั้งหมด และไม่ต้องห่วงว่าตัวละครเยอะแล้วจะยุ่งยากในการอัพเกรดเพราะการอัพเกรดจะใช้แค่เงินกับ EXP สองอย่าง ซึ่งทำให้ง่ายในการเล่นแถมให้อารมณ์เหมือนเกมแนว IDLE

แถมการฟาร์มนั้นยังมีระบบฐานทัพที่คนเล่นจะสามารถสร้างและอัพเกรดฐานเพื่อที่จะฟาร์มเงินกับการ์ด EXP ได้ แถมยังพอมีเนื้อเรื่องให้อ่านพร้อมกิมมิคจาก DC มาให้เห็นในเกมครบทุกอย่างด้วย ถือได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและเอาใจแฟนๆ DC ที่ชื่นชอบตัวละครจากในจักรวาลนี้กันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากทาง DC
  • แนวสะสมตัวละครได้ทั้งฮีโร่และวายร้าย
  • ปรับทีมในการรับมือศัตรูได้บ้าง
  • มีกิมมิคและเรื่องราวของ DC เอามาผูกเยอะ
  • มีภาษาไทย

สำหรับเกม DC Worlds Collide กำลังเปิดทดสอบอยู่ในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเฉพาะแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย

วิธีการติดตั้ง APK และ OBB

  • โหลด APK ติดตั้ง เข้าเกมแล้วเกมจะค้าง ให้ปิดแอพ
  • ก๊อปไฟล์ OBB ที่โหลดมาไว้ใน พื้นที่จัดเก็บภายใน > Android > Obb > com.vulcan.a02i
  • เข้าเล่นเกมได้เลย