(รีวิวเกมมือถือ) ASSASSIN’S CREED REBELLION รวมพลเหล่านักฆ่าในเกมมือถือ

เกมซีรี่ย์ ASSASSIN’S CREED นั้นถือได้ว่าเป็นเกมที่โด่งดังอย่างมากของทางค่าย Ubisoft ถึงกับมีภาพยนตร์คนแสดงออกมา (แม้ว่าภาพยนตร์จะไม่ได้ประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้ก็ตาม) และตอนนี้้้สำหรับแฟนๆ เกมก็จะได้สนุกกับเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สามารถพกติดตัวไปเล่นที่ไหนก็ได้แล้วด้วย นั่นก็คือ ASSASSIN’S CREED REBELLION นั่นเองครับ

ตัวเกมนี้คนเล่นจะสามารถสร้างฐานกองกำลังนักฆ่าของเราเองได้ โดยจะมีการดำเนินเนื้อเรื่องเฉพาะของเกมมือถือนี้อีกด้วย โดยเล่าเรื่องของพวกเทมพลาที่กำลังแทรกซึมอยู่ในกองกำลังหลักของสเปนในศตวรรษที่ 15 ซึ่งทางหน่วยนักฆ่า Brotherhood จะต้องรวบรวมเหล่านักฆ่าแล้วขัดขวางแผนการนี้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้้จะมีแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกนั่นก็คือระบบการสร้างฐาน ที่คนเล่นจะสามารถสร้างฐานของเรา สร้างห้องฝึกฝน ห้องพักผ่อน ห้องวางแผนการรบ ฯลฯ ที่จะมีเอาไว้ในการพัฒนาตัวละคร และดำเนินตามแผนการที่คนเล่นได้เลือกเล่นเอาไว้ โดยห้องใหม่ๆ นั้นจะปลดล็อคมาให้เล่นเมื่อคนเล่นได้เลเวลอัพและเล่นผ่านภารกิจในเกม

อีกส่วนหนึ่งจะเป็นโหมดภารกิจ ที่จะมีระบบการเล่นเลือกด่านคล้ายกับการเลือกเควสต์ของงเกม ASSASSIN’S CREED ภาคบน PC ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะไปด่านไหนก่อน และเมื่อสะสมพอยด์จากการเคลียรด่านย่อยครบแล้ว ก็จะสามารถไปเล่นด่านหลัก คนเล่นจะต้องเคลียรด่านหลักให้หมด ถึงจะปลดล็อคโซนต่อไปได้

ในโหมดภารกิจนี้ คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครลงทีมทั้งหมด 3 คน โดยจะต้องเลือกสายผสมกัน สายหลักๆ ก็ได้แก่ สายนักฆ่า ที่จะเป็นตัวละครหลักในเกมภาคต่างๆ , สายต่อสู้ และสายซัพพอตทีม ที่จะเป็นตัวละครรองหรือตัวละครประกอบ (ที่ไม่ใช่นักฆ่า) โดยตัวละครนักฆ่านั้นจะสามารถเลือกในกาารปีนป่ายที่สูงได้ และลอบฆ่าศัตรูในเกมได้แบบเนียนๆ อีกด้วย

ส่วนอีกสองสายนั้น สายโจมตีก็ตามชื่อครับ จะมีความแรงในการโจมตีศัตรูสูงซึ่งเหมาะในการปะทะกับศัตรู ส่วนสายซัพพอตนั้นจะเน้นในการหาของ, เพิ่มบัฟ หรือ การทำลายกับดักต่างๆ ซึ่งคนเล่นจะสามารถสำรวจห้องก่อนที่จะลุยได้ว่า จำเป็นต้องเอาตัวละครสายอะไรไปลุยในห้องดังกล่าวนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือ แม้ว่าตัวละครจะมีการแบ่งเกรด (สายแรร์ก็คือนักฆ่า สายธรรมดาก็คือตัวละครสายอื่่นๆ) แต่ตัวละครทุกสาย “มีความสำคัญ” เพราะคนเล่นต้องการตัวละครสายโจมตีและสายซัพพอต (ที่เป็นเกรดธรรมดา) เอามาเล่นนั่นเอง ซึ่งแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นที่สายเกรดดีๆ มักจะถูกใช้มากกว่าสายธรรมดาที่สู้ไม่ได้

ไม่เพียงแค่นั้น ตัวละครเกมนี้้สามารถ “พลาด” ได้ เช่น โจมตีพลาดบ้าง ไปยังจุดต่างๆ พลาดจนศัตรูเห็นเราบ้าง ซึ่งคนเล่นจะต้องฝึกฝนตัวละครของเรา (จากในฐาน) และจะต้องหาวัตถุดิบในการฝึกฝนตัวละคร (ซึ่งได้จากด่าน) อยู่เสมอ แม้ว่าาเกมนี้้จะไม่ได้วัดค่าพลังแบบชัดเจน แต่การทำให้ค่าตัวละครสูงจะทำให้คนเล่นจะสนุกกับการเล่นสลับทั้งการพัฒนาตัวละครจากในฐานตนเอง และการเอาไปเล่นที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมเต็มที่ในการเล่นนั่นเอง

โดยรวมแล้ว นี่ไม่ใช่แค่เกมทำออกมาเอาใจแฟนเกม ASSASSIN’S CREED อย่างเดียว เพราะเกมมีองค์ประกอบหลายอย่างที่น่าเล่นมาก ทั้้งคนเล่นที่จะมีส่วนร่วมในการเล่นได้อย่างเต็มที่ แถมระบบเกมให้ความสำคัญของการเล่นทั้้งสองโหมด ทำให้คนเล่นจะสนุกสนานกับการเล่นเกมนี้่แตกต่างจากเกมอื่นที่บางทีไม่มีส่วนร่วมอะไรเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม ASSASSIN’S CREED ที่มีเนื้อเรื่องเฉพาะ
– คนเล่นจะสนุกกับการรวมตัวละครจากเกม ASSASSIN’S CREED ทุกภาค
– เป็นเกมที่ให้ความสำคัญกับตัวละครทุกเกรด เพราะต้องใช้
– โหมดการเล่นสองโหมดที่ต้องใส่ใจทั้งสอง
– คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่น โดยเฉพาะการตัดสินใจ

สำหรับเกม ASSASSIN’S CREED REBELLION ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของ Ubisoft ได้เลยนะครับ