Arma Mobile Ops เกมสร้างฐานชื่อดังจากเวอร์ชั่น PC สู่เวอร์ชั่นมือถือ

001

ปล่อยมาเอาใจคอเกมแนวสร้างฐาน สร้างป้อม โจมตียึดเมืองกันอีกแล้วกับเกม Arma Mobile Ops เกมมือถือสร้างฐานทัพวางแผนต่อสู้จากผู้พัฒนา Bohemia Interactive ที่เคยสร้างชื่อเกมตระกูลซีรีส์ Arma และ DayZ ให้โด่งดังมาแล้วในเวอร์ชั่น PC เนื้อเรื่องในเกมเป็นจำลองสนามรบแถบเมดิเตอเรเนียน ภาพกราฟิกจัดว่าใช้ได้ เล่นไปเล่นมาก็วางไม่ลงเหมือนกัน

002 003

ใน Arma Mobile Ops เริ่มแรกมาเราต้องทำการปลูกสร้าง สิ่งก่อสร้างประเภทต่างๆ ทั้งแหล่งผลิตทรัพยากร คลังเก็บทรัพยากร กองบัญชาการ สถานที่ฝึกทหาร ที่สิ่งปลูกสร้างแต่ละอันจะต้องทำการอัพเดทไปเรื่อยๆ เพราะมีผลเชื่อมโยงกันทุกอัน และที่สำคัญอย่าลืมสร้างป้อมปราการ ป้อมปืน ป้อมระเบิด จัดวางไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันฐานทัพของเราไว้ด้วยนะ เพราะถ้าศัตรูบุกมาได้ ทรัพยากรที่สะสมมา มีอันจะหายไปได้นะจ๊ะ

004 005

หลังจากนั้นเราต้องทำการสร้างกองทัพของเรา ซึ่งทหารก็จะมีหลายรูปแบบ ทั้งสายปืนเร็ว สายปืนระเบิด รถถัง สายทำลายล้าง เครื่องบินรบ เป็นต้น ซึ่งจะต้องปลดล็อกไปเรื่อยๆ รวมไปถึงอัพเดทค่ายทหาร เพื่อให้ผลิตจำนวนให้ได้เยอะขึ้น ไปน้อยๆ นี่มีหวังโดนสอย

006 007

การบุกโจมตี มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือผจญภัยตามด่านไปเรื่อย ตามระดับความยาก กับแบบที่ 2 คือเป็นการสุ่มผู้เล่นแบบ Multiplayer หากสุ่มมาแล้ว เราสามารถสังเกตการณ์ก่อนได้ว่าฐานของศัตรู มีความยากง่ายในการบุกเพียงใด ถ้าคิดว่าไม่ไหวก็กดข้ามเพื่อเปลี่ยนเมืองได้ แต่ก็จะมีการเสียค่าพลังงานในเกมไป

008 009

รูปการแบบการต่อสู้ คือการเลือกวางทหารของเรา ตรงจุดเส้นขอบ ของฐานทัพศัตรู โดยต้องวางแผนและคิดให้ดีว่าจะวางทหารประเภทไหนลงไปตรงจุดไหน เพราะทหารแต่ละประเภทก็มีความถนัดคนละด้าน การเลือกตำแหน่งโจมตีให้เหมาะโอกาสชนะก็มีสูง

010 011

เกมนี้เน้นการเอาชนะเพื่อไต่อันดับคะแนน พัฒนาสกิลและสถิติของตนเอง รวมไปถึงอัพเกรดสร้างฐานทัพให้ยิ่งใหญ่ ถึงแม้เกมจะไม่มีภาษาไทย แต่สามารถเข้าใจได้ง่าย เล่นตามคำแนะนำเพื่อเก็บเหรียญทองในเกมเอามาใช้เร่งเวลาการสร้างหรืออัพเดทสิ่งก่อสร้างต่างๆ ตอนนี้ก็เปิดดาวน์โหลดแล้วทั้งในเวอร์ชั่น iOS และ Android ไปลองโหลดมาเล่นกัน

012 013

app_store_badgeGoogle

logo

Comment