Three Kingdom Legend เกมมือถือสามก็กสายแบ๊ว มาพร้อมตัวละครสุดน่ารัก

001

Three Kingdom Legend เกมมือถือ Turn Based RPG เป็นอีกหนึ่งเกมจากนวนิยายจีนชื่อดังอย่างสามก็ก ที่เรียกว่าเป็นนวนิยายยอดฮิตแห่งการนำมาทำเป็นเนื้อเรื่องในเกม แต่สำหรับเกมนี้มาแนวน่ารักๆ ตัวละครไม่สมจริงมากให้อารมณ์ผสมๆกับความเป็นการ์ตูนเลยด้วยซ้ำ ยิ่งตอนเปิดเกมมาเราจะเจอตัวการ์ตูนสาวอนิเมะแนวญี่ปุ่นออกมาเล่าเนื้อเรื่องเลยด้วยซ้ำก็นับว่าแปลกดีนะ ฉีกแนวออกไปจากเกมสามก็กอื่นๆ

002 003

            ในเกมเราจะต้องสวมบทบาทเป็นแม่ทัพ จัดทัพขุนพลเพื่อเตรียมไปออกรบ ก็เป็นการรวบรวมเอาขุนพลจากตำนานสามก็กมาครบ ทั้ง กวนอู ลิโป้ เตียวเสี้ยน จูกัดเหลียง ก็มาครบทั้งสามก็กนั่นแหละ

004 005

            รูปแบบการต่อสู้ จะเป็นการจัดทัพไปรบซึ่งต้องใช้พลังงานตามที่กำหนดในการลงดันเจี้ยน จัดวางตำแหน่งขุนพลแล้วเข้าสู่การต่อสู้เป็นแบบ Turn Based ผลัดกันโจมตี จะมีทั้งแบบเล่นเอง คือควบคุมการใช้สกิลและเป้าหมายที่จะโจมตี สกิลของแต่ละขุนพลก็จะแตกต่างกันทั้งสายโจมตีและสายสนับสนุน หรือถ้าขี้เกียจเล่นเองก็กดต่อสู้อัตโนมัติ เร่งความเร็วไปเลยก็ได้ แต่ด่านไหนเจอบอสระวังจะพลาดล่ะ

006 007 008

            ระบบการสุ่มขุนพล จะใช้ยันต์ในการสุ่มมีทั้งแบบธรรมดาที่จะสุ่มหุ่นได้ระดับ 1-3 ดาว และยันต์ขั้นสูงที่จะสุ่มขุนพลได้ 3-5 ดาว หรือจะใช้ Gold เลยก็ได้

009 010

            การอัพเกรดขุนพล สามารถเพิ่มเลเวลได้โดยการหาค่าประสบการณ์พาไปออกรบ การผสมกับขุนพลอื่นกินๆ เข้าไปหรือนำไปฝึก รวมไปถึงยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์เพิ่มความเป็นอมตะ พัฒนาสกิล เครื่องแต่งกาย และการวางขุนพลตามตำแหน่งให้เหมาะสม รวมไปถึงเรื่องของธาตุด้วย น้ำ ลม ไฟ เทพ ปีศาจ ที่จะมีการแพ้ทางกันอยู่ในแต่ละธาตุ

011 012

            โหมดการต่อสู้ มีโหมดหลักๆ คือการตะลุยตามด่านตามแผนที่ มีการเพิ่มระดับความยากง่ายขึ้นเรื่อยๆ โหมดประลองเป็นการประลองความเทพกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในสนามรบ ระบบสำนักการเข้ากิล์ดกับเพื่อนๆ การมีเพื่อนเยอะๆ ในเกมนี้ช่วยเราได้ เพราะสามารถเรียกมาต่อสู้ด้วยได้

013 014 015

            และอีกหนึ่งโหมดที่อยากจะพูดถึงเพราะมันคือสิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูแตกต่าง คือ บ่อน้ำพุ ที่เราเข้าไปจะเจอสาวงามรออยู่ แต่เป็นสาวงามตัวการ์ตูนเซ็กซี่ มีความอนิเมะแบบญี่ปุ่น เกมเมอร์ชายๆ นี่มีเลือดกำเดาพุ่งบ้างแหละ แต่ไม่ได้มีไว้แค่สวย เป็นการเข้าไปเพิ่มสกิลด้วย

016 017

            โดยรวม Three Kingdom Legend เป็นเกมสามก็กที่มีการผสมผสานภาพและกลิ่นอายการ์ตูนเข้ามาอยู่บ้าง ถึงกราฟิกจะเป็น 2D แต่ก็สวยคมชัดอยู่นะ ระบบเพื่อนค่อนข้างเด่นน่าสนใจ

app_store_badge

Google

logo

Comment