King of Pirate เจาะลึกสงครามกิลด์!!

kopGuild

หลังจากที่เกม King of Pirate ได้ฉลองท้ายปีด้วยการอัพเดทแพทใหญ่ไป พร้อมทั้งให้ความสุขผู้เล่นด้วยการเพิ่มกิจกรรมคริสต์มาสมากมายที่ยาวจนถึงปีใหม่กันมาติดๆ ระบบใหม่ที่ผู้เล่นกำลังให้ความสำคัญตอนนี้คงหนีไม่พ้นสงครามกิลด์ ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกข้อมูลการทำสงครามกิลด์ให้ผู้เล่นทุกคนได้ทราบกันครับ

สงครามโจรสลัด(Guild War)

kopGuild1

เป็นการทำสงครามโจรสลัดปล้นชิงวัถุดิบที่เอาไว้อัพเกรดกิลด์(ท่อนซุง) ของกิลด์อื่นมาเป็นของเรา และสมาชิกที่เข้าร่วมสงครามยังได้ของรางวัลตอบแทนจากการได้รับชัยชนะอีกด้วย เมื่อเราชนะสงครามบ่อยๆ ก็จะได้ท่อนซุงมาอัพเกรดกิลด์ให้เลเวลอัพ โดยข้อดีของการมีเลเวลกิลสูงๆ จะทำให้เรามีสมาชิกกิลด์ได้เพิ่มขึ้น(เราก็จะเก็บท่อนซุงได้ไวขึ้น)

และยังปลดล็อคของขายในร้านขายของกิลด์ในระดับที่สูงขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งยังเพิ่มจำนวนแนวป้องกันได้มากขึ้น โดยหลักๆ แล้วการทำสงครามจะแบ่งเป็น 2ส่วน คือ “การป้องกัน” และ “การโจมตี” ซึ่งจะต้องอาศัยการบริหารและทีมที่ดีเพื่อที่เราจะได้ปล้นท่อนซุงของศัตรูได้ในขณะเดียวกันก็ป้องกันการปล้นจากศัตรูได้ด้วย

การป้องกัน

kopGuild2

หลังจากที่เรามีสมาชิกกองโจรพอสมควรแล้ว เราก็จะต้องจัดทีมป้องกันเพื่อป้องกันการปล้นจากศัตรู ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะไม่ว่าสมาชิกในกิลด์เราจะหาท่อนซุงมาได้มากแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่มีทีมป้องกันที่ดีเราก็จะโดนปล้นท่อนซุงไปได้ง่ายๆ ซึ่งเราจะต้องคัดสมาชิกที่เก่งๆ มาวางไว้ในตำแหน่งป้องกันนี้ให้ครบ โดยมีแค่หัวหน้ากิลด์เท่านั้นที่สามารถจัดรูปแบบการป้องกันได้

kopGuild3

เราสามารถปลดล็อคตำแหน่งป้องกันเพิ่มได้ด้วยการอัพเลเวลกิลด์

การโจมตี

kopGuild4

เป็นการเปิดสงครามการแย่งชิงระหว่างกิลด์ที่หัวหน้ากิลด์เท่านั้นที่มีสิทธิ์ในการเริ่มเปิดสงคราม โดยในแต่ละวันจะสามารถเปิดศึกได้ฟรี 3 ครั้ง และสมาชิกในกิลด์สามารถช่วยซื้อเพิ่มได้ด้วยเบรี

kopGuild5

สมาชิกสามารถซื้อจำนวนการเปิดศึกเพิ่มได้ด้วยเบรี จำกัดจำนวนซื้อสูงสุด 5 ครั้งต่อวัน

kopGuild6

kopGuild7

เมื่อหัวหน้ากิลด์จะทำการเปิดศึก ระบบจะสุ่มเรือคู่ต่อสู้ให้เรา ซึ่งแต่ละกิลด์จะได้ค่าแย่งชิง(ท่อนซุง)ไม่เท่ากัน ถ้าหัวหน้ากิลไม่พอใจหรือคิดว่าไม่สามารถเอาชนะกิลด์นี้ได้ก็สามารถทำการสุ่มใหม่ได้ในตัวเลือก “ค้นหาซ้ำ(x)” ซ้ายล่าง(x = ท่อนซุงที่เราจะเสียในการสุ่มใหม่) เมื่อพบกิลด์คู่ต่อสู้ที่ต้องการเปิดศึกด้วยแล้ว ก็ให้กดที่ “เริ่มโจมตี” เพื่อเริ่มสงคราม!

kopGuild8

เมื่อหัวหน้ากิลด์ได้ทำการเปิดศึกเริ่มสงครามแล้ว จะมีเวลาให้ 30 นาที ในการยึดเรือคู่ต่อสู้ ซึ่งหนึ่งตัวละครจะสามารถเข้ายึดพื้นที่ได้1จุดเท่านั้น และหนึ่งตัวละครสามารถสู้ในสงครามนั้นได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าเราชนะจะได้ยึดพื้นที่(เขียนว่า “บุกยึดแล้ว”)

แต่ถ้าเราแพ้เราก็จะไม่สามารถต่อสู้ในสงครามนี้ได้อีก ต้องรอให้เพื่อนร่วมกิลด์อื่นมาเป็นคนยึดแทน ซึ่งถ้าหากเรายึดตำแหน่งเรือของคู่ต่อสู้ได้เกินครึ่งและรอจนเวลาหมดจะถือว่าเราเป็นฝ่ายชนะสงคราม แต่ถ้าหากเรายึดตำแหน่งเรือคู่ต่อสู้ได้หมดจะตัดสินให้ชนะทันทีโดยไม่ต้องรอเวลาหมด

picture 10

Trick : หัวหน้ากิลควรนัดเวลาการเปิดศึกให้สมาชิกทุกคนได้ทราบ เพราะเวลาการทำสงครามมีเพียง 30นาทีเท่านั้น ถ้าหากสมาชิกในกิลด์ออนน้อยก็เสี่ยงที่จะแพ้สงครามนั้น

picture 11

เมื่อเราชนะจะได้ยึดตำแหน่งและได้ของรางวัล 5 เบรี 30,000 ทอง 200 เงินกองโจร 200 อุทิศกองโจร

picture 12

เมื่อกิลด์เราชนะสงครามจะได้ท่อนซุงมาอัพเกรดเลเวลกิลด์ ปลดล็อคของขายในร้านค้ากิลด์

สมาชิกทุกคนสามารถดูข้อมูลการสู้รบของกิลด์เราได้(ทั้งการโจมตีและป้องกัน) ในเมนูด้านบนของ อธิบายกฎทางขวามือ

picture 13

Trick : ทุกครั้งที่เลเวลกิลด์อัพ เราจะสามารถทำเควสกิลด์ได้อีกรอบ(ในกรณีที่ทำครบหมดแล้ว จะรับของรางวัลได้อีกรอบทันที) ดังนั้นก่อนที่จะอัพเลเวลกิลด์ทุกครั้งควรให้สมาชิกในกิลด์ทำเควสให้ครบและรับของรางวัลให้เรียบร้อยทุกคนก่อน แล้วค่อยอัพเลเวลกิลด์และให้สมาชิกในกิลด์รับของรางวัลอีกรอบก่อนเวลาเที่ยงคืน

หวังว่าคราวนี้เพื่อนๆที่เล่นเกม King of Pirate คงจะได้ข้อมูลไปไม่มากก็น้อย และคงจะมีเป้าหมายในการสร้างกิลด์ที่แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต ส่วนใครที่ยังไม่ได้สัมผัสความมันส์ของเกมนี้อย่ารอช้า! รีบดาวน์โหลดช่องทางข้างล่าง แล้วมาร่วมสร้างกองโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ในโลกของราชาโจรสลัดกันเถอะ!

kop10

King of Pirate iOS ดาวน์โหลด :

https://itunes.apple.com/th/app/king-of-pirate-racha-cor-slad/id899958706?l=zh&ls=1&mt=8

King of Pirate Google Play ดาวน์โหลด :

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gp.lest.onepiece.game

King of Pirate Facebook Fanpage :

https://www.facebook.com/king.pirate.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment