[รีวิวเกมมือถือ] KING’S BLOOD : The Defense สงครามอมตะเปิดให้เล่นแล้ววันนี้!

เกมมือถือวางกลยุทธ์สุดดาร์ค จากค่ายอินดี้เกาหลี DAWISTONE เปิดให้บริการเกม KING”S BLOOD : The Defense ในรูปแบบภาษาไทยแล้ว ซึ่งตัวเกมมีความโดดเด่นในด้านภาพอาร์ทเอามากๆ ทั้งการดีไซน์ตัวละคร ชุดเกราะ นักรบ กองทัพ ยูนิต หรือปีศาจต่างๆ ออกไปในธีมดาร์คแฟนตาซี ซึ่งเข้ากับเนื้อเรื่องมากๆ (เนื้อเรื่องพระเอกขายวิญญาณให้ปีศาจเพื่อทำตามความตั้งใจบางอย่างของตัวเอง) ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

ตัวเกมจะเป็นการวางแผนการรบ ที่จะแตกต่างจากเกมอื่นๆ ซึ่งเป็นแนว วางแผนการรบผสมการป้องกันหอคอย โดยในการต่อสู้นั้นจะแบ่งทหารเป็นกองต่างๆ เช่น กองทหารโล่ กองทหารหอก กองทหารม้า กองทหารธนู ซึ่งทหารแต่ละชนิดมีความสามารถที่แตกต่างกัน เราจะต้องสั่งให้กองต่างๆเข้าชาร์จศัตรูเป็นระลอกๆ

เมื่อกดสั่งเข้าชาร์จไปแล้ว เราจะต้องรอ Cooldown ก่อนจึงจะสั่งกองต่อไปได้ ซึ่งฝั่งศัตรูก็มีเวลาเข้าชาร์จเหมือนกัน โดยความแตกต่างก็คือ หากเราชาร์จศัตรูได้ จะสร้างความเสียหายได้หนักมาก แต่เราก็สามารถป้องกันการชาร์จจากศัตรูได้เช่นกัน โดยใช้คำสั่งตั้งรับได้

หากเราสูญเสียกองทหารจนหมด สามารถเรียกกองทหารมาใหม่โดยใช้ ศิลาโลหิต ซึ่งการเรียกกองทหารใหม่จะต้องกดปุ่มเรียกองทหารค้างไว้จนสุด จะได้รับทหารจำนวนสูงสุด (ถ้ากดไม่สุดจะได้รับเพียงตัวเดียว แต่จ่ายเท่าเดิม) ซึ่งศิลาโลหิตสามารถรับได้จากการฆ่าศัตรู นอกจากนี้ยังเรียกอัศวินพิเศษได้มาช่วยรบได้ด้วย

การผ่านด่านบางด่านค่อนข้างโหดมาก อย่าลืมไปอัพเกรดกองทหารให้แข็งแกร่งขึ้น และการหลอมศิลาโลหิตที่เตาอสูรจะได้รับ ศิลาโหหิตอัพเกรดอสูร ซึ่งสามารถติดตั้งเพิ่มความแข็งแกร่งของกองทหารได้

แม้ว่าตัวเกมนี้จะยังพึ่งเปิด Open Beta แต่ยังคงพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง และด้วยลายเส้นภาพกราฟฟิกตัวละครรวมถึงธีมแนวดาร์คแฟนตาซี ทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ใครที่ชอบแนวนี้ลองโหลดมาเล่นดูครับ ฟรี! ซึ่งตอนนี้เปิดเฉพาะ Android ในตอนนี้