(Guide เกม ARGO) แนะนำเรื่องอาวุธพร้อมวิธีปลดล็อค

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเรื่องของอาวุธในเกมกันนะครับ ซึ่งอาวุธในเกม ARGO นั้นจะไม่เหมือนเกมยิงเกมอื่น ตรงที่ว่าเกมนี้จะไม่มีระบบเติมเงิน ถึงจะมี Supporter’s Pack มาให้ซื้อแต่ก็ไม่มีอาวุธอะไรแถมมาให้ อยากได้ต้องเก็บเงินในเกมซื้อเอง แต่ว่าเราจะเซตอาวุธและซื้ออาวุธอย่างไรหละ เราจะมาแนะนำกันครับ

อ่านบทความ Guide เกม ARGO บทความอื่น

แนะนำ 4 โหมด พร้อมวิธีเล่น >> คลิกที่นี่ <<
รีวิวเกม ARGO >> คลิกที่นี่ <<

การเลือกใส่อาวุธและซื้ออาวุธ

คนเล่นจะสามารถไปเลือกซื้อและใส่อาวุธได้ โดยการเข้าไปที่ EQUIPMENT ซึ่งอยู่เมนูด้านบนของเมนูหน้าแรกของเกม โดยเมื่อเข้าไปแล้ว จะมี 3 หมวดหมู่มาให้คนเล่นได้กด โดยมีรายละเอียดดังนี้

LOADOUTS

โซนนี้จะเป็นโซนคลังอาวุธของเรา โดยจะแสดงอาวุธและอุปกรณ์ที่เรามีอยู่กับตัว โดยคนเล่นสามารถเซ็ตช่องอาวุธของเราได้ โดยผ่านเซ็ต Loadout ได้ถึง 5 ช่อง (วงกลมด้านบน) ส่วนด้านขวานั้น จะเป็นอุปกรณ์สวมใส่ของอาวุธนั้นๆ และด้านล่างจะเป็นอุปกรณ์ที่เรามีอยู่และใส่แล้ว ในกรณีที่คนเล่นไม่รู้ว่าจะหยิบอะไรใส่ดี สามารถกดปุ่ม Pick Random Apparel ได้เลย ซึ่งเกมจะสุ่มอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ ใส่ให้คนเล่นอัตโนมัติ

ARMORY

นี่จะเป็นโซนสำหรับการซื้อและปลดล็อคอาวุธ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถหาได้จากที่นี่ โดยทางซ้ายมือนั้นจะเป็นรายชื่ออาวุธและอุปกรณ์ ส่วนทางขวานั้นจะเป็นอุปกรณ์เสริม แต่ทั้งนี้ คนเล่นจะสามารถซื้อของมาได้นั้นจะต้องปลดล็อคก่อน ซึ่งการปลดล็อคนั้นจะมีสองทาง ทางแรกนั่นก็คือ ใช้พอยด์ที่มีกดปลดล็อคไปตรงๆ ในนี้เลย หรือ จะไปกดปลดล็อคตรง Skill Tree ก็ได้ครับ

SKILL TREE

นี่จะเป็นหน้าต่างในการใช้พอยด์ในการปลดล็อคของต่างๆ ที่เราจะเอามาใช้ในเกม โดยจะได้แต้มในการปลดล็อตในการเล่น (ปกติจะได้ตอนเลเวลอัพ) โดยอุปกรณ์บางอย่างจะไม่สามารถใช้ได้เลยหากคนเล่นไม่มาปลดล็อคที่นี่ก่อน โดยคนเล่นจะเน้นใช้อุปกรณ์อะไร ก็ต้องปลดล็อคสายของอุปกรณ์หรืออาวุธนั้นๆ ครับ

การลองใช้อาวุธ

คนเล่นสามารถทดลองใช้อาวุธได้ก่อนที่จะซื้อหรือติดตั้งอาวุธจริง แม้กระทั่งลองทดสอบแรงถีบของปืนก่อนที่จะลงไปเล่นจริงๆ ได้จากการเข้ามายัง EQUIPMENT และกดตรงปุ่ม TRY ON SHOOTING RANGE ที่อยู่ล่างสุดครับ โดยเมื่อเข้ามาแล้วคนเล่นจะสามารถวิ่งได้อิสระ (คือขนาดแผนที่ฝึกซ้อมยังมาให้กว้างมาก) ซึ่งจะมีเป้าเล็งให้คนเล่นได้ทดลองเล่นได้อิสระเต็มที่ครับ

เทคนิคอื่นๆ ตอนเล่นจริง

การเอียงตัว

นอกจากการกดคลิกขวาเพื่อเล็งปืนในการเล็งยิงแล้ว จะมีอีกมุมมองในการเล่นที่จะช่วยทำให้คนเล่นฆ่าอีกฝ่ายได้เนียนๆ นั่นก็คือ การกด Q และ E ในการเอียงซ้ายและเอียงขวานั่นเอง ซึ่งแปลว่าคนเล่นไม่จำเป็นออกไปโผล่ตรงๆ ให้อีกฝ่ายเห็นเราได้ง่ายๆ และสามารถฆ่าได้ง่ายมากๆ การเอียงปืนนี้ทำได้แม้ว่าคนเล่นเล็งปืนอยู่ได้นะครับ

การเก็บอาวุธ

กระสุนในเกมนี้เวลาคนเล่นเปลี่ยนแม็กกระซีนที จะไม่ได้เป็นการเพิ่มจำนวนกระสุนเข้าไปนะครับ แต่เป็นการเปลี่ยนทั้งแม็กกระซีนเลย ซึ่งผลกระทบก็คือ อาวุธของคนเล่นจะหมดง่ายมาก รวมไปถึงอีกทั้งถ้าคนเล่นจำเป็นต้องหยิบอาวุธต่างประเภทที่คนเล่นคนอื่นตายไปแล้วมาใช้ก็ต้องหยิบอาวุธ เกมนี้ทำได้ครับ โดยการหันหน้ามองดูอาวุธปืนที่ตกแบบในภาพนี้ แล้วกด่ Space bar ทีนี้ก็เรียบร้อย แต่ระวังนิด ตอนหยิบเปลี่ยนอาวุธ ตัวละครจะหยิบเปลี่ยนช้า ทำให้ตกเป็นเป้าโจมตีได้ มองซ้ายมองขวาก่อนหยิบก็พอ

AIR DROP

เมื่อเล่นเกมไปซักพักทุกโหมด (ยกเว้น Combat Patrol) จะมีเสียงเตือนจากโอเปเรเตอร์ว่า มี AIR DROP ในพื้นที่ของเกม ซึ่ง AIR DROP ถ้าว่าตรงๆ ก็มันก็คือซัพพลายนั่นแหละครับ โดยจะล็อคให้ทีมใดทีมหนึ่งเท่านั้น แปลว่าทั้งสองทีมจะต้องวิ่งเข้าไปแย่งกันชิงมา เมื่อชิงมาได้แล้ว คนเล่นจะสามารถเติมกระสุนกับ AIR DROP ได้เลย แต่เติมแค่กระสุนนะ ถ้าคนเล่นถูกยิงจนบาดเจ็บจนส่งเสียงร้องแฮ่ก แฮ่ก ก็ไม่ได้ช่วยฟื้นเลือดอะไรให้นะครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลว่าด้วยเรื่องของอาวุธในเกมนี้ ซึ่งบทความนี้จะช่วยทำให้ผู้เล่นใหม่ที่ยังมึนๆ กับระบบเกม (อาจจะรวมไปถึงอ่านไม่ออก) ช่วยทำให้เข้าใจระบบการเล่นมากขึ้นนะครับ สำหรับคนไหนที่อ่านแล้วอยากลองเล่น สามารถจัดได้เลยตามลิ้งข้างล่าง นี่จะเป็นเกมยิงออนไลน์ฟรี ภาพขั้นเทพ สมดุลเกมสุดยอด แถมสมจริงเทียบเท่าเกมกล่อง รับรองว่าคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว REAL จะต้องชอบเกมนี้แน่นอนครับ

 

Comment