Path of Exile 2 บนคอนโซล เปิดโหมด Coach Co-op และ Early Access พร้อมกัน


31 พฤษภาคม 2024 – ในงาน State of Play ของ PlayStation วันนี้ Grinding Gear Games ได้ประกาศแผนการสำหรับ Path of Exile 2 บนเครื่อง Console ซึ่งเป็นเกมแอคชั่น RPG ฟรีทูเพลย์รุ่นใหม่ที่จะเปิดให้เข้าถึง Early Access ได้พร้อมกัน บนหลายแพลตฟอร์มภายในปลายปีนี้

Path of Exile 2 นำเสนอคุณสมบัติใหม่ที่น่าตื่นเต้น: โหมดเล่นสองคนบนหน้าจอเดียวกัน (Coach Co-op)

โหมดเล่นสองคนบนหน้าจอเดียวกัน เป็นสิ่งที่เราอยากทำมานานแล้ว เกมแอคชั่น RPG จะสนุกมากขึ้นเมื่อเล่นกับเพื่อน และสนุกกว่าเดิมเมื่อเล่นในห้องเดียวกัน” Jonathan Rogers ผู้อำนวยการสร้าง Path of Exile 2 กล่าว

Path of Exile 2 จะมาพร้อมกับระบบการ เล่นข้ามแพลตฟอร์ม (cross-play) และ ความคืบหน้าในเกมข้ามแพลตฟอร์ม (cross-progression) ซึ่งจะ รวมผู้เล่นบนคอนโซลเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เดียวกันกับ PC พร้อมรับการสนับสนุนเหมือนกับเวอร์ชัน PC ด้วย

ชมตัวอย่าง Path of Exile 2 เวอร์ชันคอนโซลได้ ที่นี่,

สามารถรับชมวิดีโอเจาะลึกคุณสมบัติใหม่ใน Path of Exile 2 ที่นี่

ประกาศสำคัญ

โหมดเล่นสองคนบนหน้าจอเดียวกัน(Coach Co-op)ใหม่ – ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์หลายเครื่องในการเล่นกับเพื่อนอีกต่อไป โหมดเล่นสองคนบนหน้าจอเดียวกันใหม่ มีให้บริการบนแพลตฟอร์มที่รองรับทั้งหมด โดยใช้คอนโทรลเลอร์ 2 ตัวในการเล่น ผู้เล่นสามารถเล่นร่วมกันบนบัญชีเดียว หรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Path of Exile แยกกันสองบัญชีบน PC หรือคอนโซลเครื่องเดียวกัน

การปรับประสบการณ์การเล่นบนคอนโทรลเลอร์Path of Exile 2 ได้รับการออกแบบประสบการณ์การใช้งานสำหรับคอนโทรลเลอร์ขึ้นใหม่ตั้งแต่พื้นฐาน โดยมีการใช้ระบบควบคุมแบบ Dual Stick, ระบบการตั้งค่าปุ่มใหม่ที่ช่วยให้คุณปรับแต่งรูปแบบการควบคุมของคุณได้อย่างเต็มที่ด้วยช่องสำหรับตั้งค่าปุ่ม 24 ช่อง และการออกแบบการจัดการช่องเก็บของใหม่ ทำให้เกมเล่นได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ แต่ละสกิลยังได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษจากทีมคอนโซลเฉพาะทางชุดใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมบนคอนโทรลเลอร์

เล่นง่ายขึ้น – Path of Exile ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่มีความซับซ้อน แต่ Path of Exile 2  ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสำรวจและเข้าใจระบบเกมอันลึกซึ้งได้ง่ายขึ้น นอกจากการปรับลดความซับซ้อนของระบบเกมแล้ว วิดีโอสอน สกิลภายในเกมยังช่วยอธิบายการทำงานของสกิลและวิธีที่ใช้ในการต่อสู้ ระบบช่วยเหลือใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในช่องไอเท็ม ช่วยให้ผู้เล่นสามารถค้นหาข้อมูลการทำงานของค่าสถานะได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่ม และระบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้เล่นเห็นผลลัพธ์จากทางเลือกแต่ทางที่มีต่อตัวละครอย่างชัดเจนช่วยให้เข้าใจเกมได้ง่ายขึ้นมาก

การเล่นข้ามแพลตฟอร์ม (cross-play) และ ความคืบหน้าในเกมข้ามแพลตฟอร์ม (cross-progression) จะเปิดตัวพร้อมกัน Path of Exile 2 นำเสนอการเล่นข้ามแพลตฟอร์มและความคืบหน้าในการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบบนทุกแพลตฟอร์มที่รองรับ เล่นกับเพื่อนบนแพลตฟอร์มอื่น หรือย้ายข้อมูลจากคอนโซลไปยัง PC โดยไม่สูญเสียความคืบหน้า การเปิดตัวและการอัปเดตทั้งหมดในอนาคตจะเปิดตัวพร้อมกันกับ PC

คุณสมบัติหลักของ Path of Exile 2:

  • กมแอคชั่น RPG รุ่นใหม่ – Path of Exile 2 เป็นเกมแอคชั่น RPG รุ่นใหม่ที่สร้างโดย Grinding Gear Games เดินทางข้ามดินแดน Wraeclast ที่แสนอันตราย พบกับวัฒนธรรมที่น่าหลงใหลมากมายและเผชิญหน้ากับเหล่าร้ายในหลายรูปแบบ
  • คลาสที่คุ้นเคยและคลาสใหม่ –  12 คลาสตัวละคร – Path of Exile 2 มีคลาสตัวละครให้เลือกถึง 12 คลาส โดยแบ่งเป็น 2 คลาสย่อยสำหรับการผสานสกิลด้าน Strength, Dexterity และ Intelligence  คุณสามารถรวมสกิลจากหลายคลาสเข้าด้วยกันเพื่อสร้างตัวละครในอุดมคติของคุณ แต่ละคลาสยังมีคลาสเสริมเฉพาะทางอีก 3 คลาส ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกและผสมผสานความสามารถที่ต้องการได้ทั้งหมด 36 คลาสโดยรวม
  • เผชิญหน้ากับบอสที่หลากหลาย- ใน Path of Exile 2 ทุกพื้นที่ของแคมเปญจะมีบอสรอให้เผชิญหน้า มีบอสมากกว่าหนึ่งร้อยตัวที่ต้องต่อสู้ระหว่างการเดินทางผ่าน Acts และแต่ละตัวมีลักษณะการต่อสู้ที่ไม่เหมือนกัน
  • ระบบหินสกิลใหม่ – Path of Exile 2 มีหินสกิล 240 ชิ้นที่ให้สกิลการโจมตีที่รุนแรง และ หินสกิลเสริม200 ชิ้นที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานของสกิลเหล่านี้  อีกทั้งยังสามารถ Dual-Specialise ต้นไม้ สกิลของคุณได้ ซึ่งจะช่วยให้ตัวละครของคุณสามารถเปลี่ยนสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันได้อย่างสิ้นเชิงตามต้องการ
  • ระบบอุปกรณ์อันลึกล้ำ – ใน Path of Exile 2 ขณะที่คุณออกสำรวจดินแดน Wraeclast  คุณจะได้ค้นพบไอเทมอุปกรณ์พื้นฐานหลายร้อยชนิด   อุปกรณ์เหล่านี้มาพร้อมกับตัวปรับแต่งเวทมนตร์ที่หลากหลาย และยังมีอุปกรณ์ในรูปแบบพิเศษที่ทรงพลัง  ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจโบราณ
  • บทสรุปท้ายเกม (Endgame): ในช่วงบทสรุปของเนื้อหาบทใหม่ทั้ง 6 บท ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงบทส่งท้าย Endgame ซึ่งแต่ละแผนที่ Endgame ทั้งหมด 100 แห่งจะมีบอสประจำแมพ และตัวปรับแต่ง (Modifier) ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเผชิญหน้ากับลีกเก่า ๆ ของ Path of Exile ในรูปแบบใหม่

Path of Exile 2 จะพร้อมให้เล่นในรูปแบบ Early Access บน PC, macOS, Xbox Series X & S และ PlayStation 5 ภายในสิ้นปี 2024 หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Path of Exile 2 สามารถเยี่ยมชมได้ที่ pathofexile2.com.