(รีวิวเกมมือถือ) Forsaken World Mobile เกม MMORPG ภาพเทพ เปิดเซิร์ฟไทยแล้ว

เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนที่รู้จักและพอคุ้นๆ กับชื่อของเกม Forsaken World กันมาบ้าง จริงๆ แล้วสำหรับเกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่แต่อย่างใดแต่ก็เคยมีการเปิดมาก่อน และตอนนี้ตัวเกมก็ได้พร้อมที่จะเปิดให้ชาวไทยได้เล่นพร้อมภาษาไทยกันแล้ว ตัวเกมเป็นอย่างไรมาดูกันเลย

ตัวเกม Forsaken World Mobile นั้นเราจะเป็นหนึ่งในทหารรับจ้างภายใต้การดูแลของดยุค แต่ระหว่างการเดินทางนั้นกลับถูกพวกมอนสเตอร์โจมตีจนเรือเหาะหลุดเข้าไปในมิติห้วงเวลาและไปโผล่อีกโลกหนึ่ง แถมยังมีพวกมอนสเตอร์หลุดเข้าไปด้วย โชคชะตาได้นำพาให้เราได้กลายเป็นผู้กล้าของดินแดนใหม่นี้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในโลกขนาดใหญ่และเล่นตามเควสต์ โดยจะมีเควสต์คอยนำทางให้เราเป็นระยะๆ พร้อมกับภารกิจที่ไม่ได้ใช้เวลานานอะไรนัก คนเล่นจะสามารถไปทำเควสต์ต่อได้ในเวลาที่ไม่นานนัก เรียกได้ว่าไปได้เรื่อยๆ ไม่ได้แช่จุดใดจุดหนึ่งนาน

เกมนี้จะมีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 7 คลาส และเลือกได้อีก 1 ใน 2 อาชีพ (รวมแล้วจะมี 14 อาชีพ) ซึ่งคนเล่นจะสามารถทดลองและเลือกเล่นได้ทีหลัง โดยไม่ว่าจะเลือกเล่นอาชีพอะไรก็ตาม คนเล่นก็จะสามารถบุกเดี่ยวได้หมดไม่มีปัญหา เกมนี้ไม่ได้เน้นแบ่งแยกอาชีพจำเป็นมากเท่าไหร่นัก

ตัวเกมโดยรวมจะมีการเล่นที่ง่ายบเพราะมีระบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมทั่วไป ปล่อยให้ตัวละครนำทางไปได้เรื่อยๆ เจอบอสก็ตี เจอมอนสเตอร์ก็ตบ เกมไม่มีระบบกลิ้งตัวหลบหรือแอ็คชั่นอะไรขนาดนั้น (มีแค่กระโดดหลบแต่ต้องรอคูลดาวน์อีก) ดังนั้นเอาตรงๆ ก็คือปล่อยออโต้ไปได้เล

นอกจากนี้เกมจะมีการผสมผสานการเล่นแบบเข้าถึงง่าย อย่างเช่นทั้งออโต้ ทั้งการกดอัพเกรดทีเดียวทั้งหมด หรือรวมไปถึงระบบการวาร์ป แต่ขณะเดียวกันถ้าต้องการอะไรใหม่ๆ ก็ต้องเล่นท้าทายเพื่อปลดล็อคก่อน เกมจะมีรูปแบบการเล่นแบบนี้

เกมชูจุดเด่นเรื่องกราฟฟิกของเกมที่ทำภาพออกมาได้สวยมาก จนเรียกได้ว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่ทำภาพออกมาสวยๆ ปรับภาพแบบมุมไหนก็ได้ ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเสพภาพในการเล่นได้อย่างเต็มที่ แถมยังหมุนได้ 360 องศาอีกด้วย

และเพราะการที่ตัวเกมได้เปิดเซิร์ฟไทย เกมจึงมีการแปลภาษาไทยพร้อมกับใส่เสียงพากย์ไทยมาด้วย (แต่ไม่ได้มาแบบ Full voice) ดังนั้นคนไหนที่ต้องการเสพเนื้อเรื่อง เกมนี้อ่านไทยได้สบาย จุดที่เกมจะดูตะหงิดๆ ก็คือจะมีการดักเติมเงินเป็นระยะ และ VIP เท่านั้นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกเกมทำสวย ดูได้ 360 องศา
  • 7 คลาส 14 อาชีพ เลือกได้เอง
  • ท้าทายปลดล็อคของต่างๆ
  • ระบบออโต้ กดคลิกเดียวอัพ ช่วยทำให้เล่นง่าย
  • แปลภาษาไทย พร้อมเสียงพากย์ไทย

สำหรับเกม Forsaken World Mobile ได้ให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารจากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ