[รีวิวเกม Steam] เกมวางแผนกำจัดฮีโร่สุดแนวกับ Legend Of Keepers (เล่นฟรี)

ใครที่เป็นคอแนววางแผนการรบแบบตะลุยดันเจี้ยนต้องห้ามพลาดกับ Legend Of Keepers ที่เราได้รับบทเป็นจ้าวแห่งดันเจี้ยนที่คอยวางแผนกำจัดเหล่าฮีโร่ที่จะมาชิงสมบัติของดันเจี้ยน ซึ่งเราจะต้องวางกับดักและมอนสเตอร์ดักให้ฮีโร่อ่อนแอ จนไม่มีพลังพอมาสู้กับเราได้ นอกจากนี้เรายังต้องจัดการพัฒนาดันเจี้ยนของเราคอยรับมือกับฮีโร่ที่เก่งขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการอัพเกรดมอนสเตอร์และกับดักต่างๆ เรียกว่าวางแผนครบรส แถมด้วยการต่อสู้กับฮีโร่เป็นแบบ Turn-base ผสมแนว Roguelike ที่เราสามารถเลือกท่าโจมตีฮีโร่ได้ว่าจะจัดการฮีโร่แบบไหน แต่ถ้าตายก็ต้องเริ่มใหม่สน ถือว่าเป็นน่าสนใจทีเดียวสำหรับคอเกมวางแผน

สำหรับการวางแผนในดันเจี้ยน Legend Of Keepers นั้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วนก็คือ วางแผนจัดการดันเจี้ยนและการต่อสู้กับฮีโร่
การต่อสู้กับฮีโร่เมื่อฮีโร่เข้ามาทักทายที่ดันเจี้ยน เราสามารถวางแผนจัดการฮีโร่ 2 วิธีก็คือ ทำให้กลัวจนหนีไป และ ฆ่า  สำหรับการทำให้กลัวจนหนีไปก็คือ  การโจมตีด้วยความกลัวทำให้ลดความกล้าหาญ(-Morale) เมื่อความกล้าหาญของฮีโร่หมด ฮีโร่จะเกิดความกลัวและวิ่งหนีออกไปจากดันเจี้ยน เราจะได้แต้มความกลัว หรือหากเราฆ่าฮีโร่เราก็จะได้เลือดด้วยเช่นกัน  สำหรับการจัดการกับฮีโร่จะแบ่งเป็นห้องๆต่างๆ ทั้งห้องกับดัก ห้องเวทย์มนต์ ห้องมอนสเตอร์ โดยยิ่ง LV ฮีโร่สูงอาจจะมีหลายห้องเพิ่มขึ้น โดยห้องต่างๆมีดังนี้

ห้องกับดัก : เราจะวางกับดักได้ 1 ชิ้น กับดักจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน บางอันลดความกลัว บางอันทำให้ติดพิษ หรือเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับกองทัพมอนสเตอร์ของเรา

ห้องมอนสเตอร์ : ห้องนี้เราจะสามารถวางมอนสเตอร์ได้ 3 ตัว แต่ละตัวมีท่าโจมตีและธาตุที่แตกต่างกันเลือกตัวที่เหมาะสมลงสนามสู้รบกับฮีโร่ โดยการต่อสู้ในห้องนี้จะเป็นแบบ Turn base เราจะต้องเลือกท่าโจมตีให้กับมอนสเตอร์โจมตีฮีโร่

ห้องเวทย์มนต์ : ห้องนี้เราสามารถร่ายเวทย์มนตร์ของ Master เพื่อโจมตีฮีโร่หรือเพิ่มความอ่อนแอให้ฮีโร่ได้
ห้องปริศนา : ห้องที่มีเครื่องหมาย ? เป็นการโจมตีพิเศษขง Master

ห้อง Master : ห้องสุดท้ายของอันเจี้ยนไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือเรานี่เอง หากฮีโร่รอดจากกับดักและมอนสเตอร์ทั้งหมดมาถึงห้องสุดท้ายได้ เราจะต้องเป็นคนปิด Job เองทั้งหมด  โดยเราจะต้องกำจัดฮีโร่ทุกคนภายในห้องนี้ โดยจะมีท่าให้เลือกทั้งหมด 3 ท่า  แต่ละท่ารุนแรงทั้งสร้างความเสียหายต่อ HP หรือ ความกลัว และยังมีท่าลดเลือดแบบกลุ่มด้วย ซึ่งเราต้องพยายามกำจัดฮีโร่ให้ไวที่สุด เพื่อให้เราจะไม่เสีย HP มาก เพราะ HP ของ Master จะไม่ฟื้นเต็มทุกครั้ง (จะฟื้น week ละ 6 เท่านั้น)
เมื่อจบการต่อสู้ อาจจะได้รับ Bonus เป็นทองเพิ่ม มอสเตอร์ หรือ Artefact

การจัดการดันเจี้ยน
ในช่วงที่ไม่ได้สู้กับ Hero จะมีกิจกรรมต่างๆให้เลือกทำในแต่ละ Week ซึ่งจะถูกสุ่มออกมา 2-3 อย่างให้เราเลือก

MERCHANT : ซื้อมอนสเตอร์หรือกับดัก
PLUNDER : ออกปล้นเพื่อหาเงิน หรือไอเทม แต่ว่าอาจจะทำให้มอนสเตอร์ของเราบาดเจ็บจนออกรบไม่ได้ หรือ ตายไปเลย
ALCHEMIST : แลกเปลี่ยนค่าความกลั เลือด และทอง
ENGINEER : อัพเกรดกับดัก
TRAINNING : ฝึกฝนมอนสเตอร์ให้แข็งแกร่งขึ้น
BUSINESS TRIP : ส่งมอนสเตอร์
EVENT : เหตุการณ์อื่นๆ ที่อาจทำให้เราได้เงินหรือเสียเงิน

ความยากอยู่ตรงการบริหารจัดการดันเจี้ยน เนื่องจากฮีโร่แข็งแกร่งขึ้นๆสัปดาห์ แต่ในแต่ละสัปดาห์ Master ฟื้น HP ได้เพียงอาทิตย์ละ 6 เท่านั้น เราจึงจำเป็นต้องพยายามเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับดันเจี้ยน เพื่อกำจัดฮีโร่ก่อนถึงตัว Master มากขึ้น ซึ่งเทคนิคการสู้กับฮีโร่ก็คือ การดูที่สกิลและความต้านทาน และหากเราเก็บค่าประสบการณ์ EXP ให้ Master มากพอสามารถอัพเกรดสกิลเพื่อเพิ่มความสามารถของดันเจี้ยนได้ นอกจากนี้เราจำเป็นจะต้องเลือกการจัดการระหว่างสัปดาห์ให้ดีๆ เพราะหากเลือกไปแล้ว ทรัพยากรไม่พอทำกิจกรรม เท่ากับเสียสัปดาห์ไปฟรีๆ

สำหรับตัวเกม Legend Of Keepers นี้เป็นแบบ Prologue หรือคล้ายๆเดโม สามารถเล่นฟรีได้จนจบ วัดคะแนนกับผู้เล่นคนอื่นๆว่าไปได้กี่สัปดาห์ โดยตัวเกมแบบเต็มกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะมี Master  มอนสเตอร์ กับดักให้เลือกมากกว่า   นี้ รวมถึงมีฮีโร่ใหม่ๆสกิลโกงๆให้อีกเพียบ ใครที่อยากไปลองท้าทาย ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีจนกว่าเกมตัวเต็มจะมา