ร่วมจับตาดูการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ ชิงแชมป์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในรายการ 2023 PMSL SEA Spring พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 8.7 ล้านบาท


ทิ้งช่วงพักกันให้ไม่นานสำหรับการแข่งขัน PUBG MOBILE ซึ่งได้กลับมาเปิดสมรภูมิครั้งใหม่กันอีกรอบ โดยในครั้งนี้เป็น การแข่งขันระดับนานาชาติ ที่ทุกคนคุ้นเคยแต่มาพร้อมชื่อใหม่ว่า 2023 PUBG MOBILE SUPER LEAGUE SOUTHEAST ASIA SPRING (2023 PMSL SEA Spring) พ่วงมาด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 8,700,000 บาท!

แน่นอนว่าเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันนานาชาติในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ย่อมต้องมีทีมจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาชิงชัยกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, เมียนมาร์ ไปจนถึงพระเอกของงานอย่างไทยที่มาพร้อมกับทีมเต็งแชมป์อย่าง Vampire Esports


โดยแต่ละประเทศที่เข้าร่วมได้ส่งตัวแทนต่างๆ รวมทั้งหมดถึง 20 ทีม ได้แก่

  1. HAIL Esports
  2. Vampire Esports
  3. Bacon Time
  4. FaZe Clan
  5. BIGETRON RV
  6. Alter Ego Ares
  7. PERSIJA EVOS
  8. REX REGUM QEON
  9. BOOM ESPORTS
  10. VOIN ESPORTS
  11. GEEK SLATE
  12. SEM9
  13. Team Secret
  14. Yoodo Alliance
  15. Dont Break Dreams
  16. Box Gaming
  17. D’XAVIER
  18. Shine Like Diamond
  19. PLAYBOOK ESPORTS
  20. Genesis Esports

ซึ่งผลของการแบ่งกลุ่มประจำสัปดาห์แรกได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้ง 20 ทีมถูกแบ่งลงกลุ่มต่าง ๆ ตามตารางด้านล่างนี้


สิ่งที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้น่าสนใจมากกว่าการแข่งขันในฤดูกาลก่อน นั่นก็คือ ระบบการนับคะแนนแบบใหม่ ไปจนถึงระบบของการแบ่งกลุ่มที่ จะมีการเปลี่ยนแปลงกลุ่มทุกสัปดาห์ โดยอิงจากอันดับในสัปดาห์ก่อนหน้า ช่วยให้ผู้ชมทางบ้านรู้สึกตื่นเต้นและสนุกไปกับการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น

ทั้ง 20 ทีม จะแข่งขันกันทั้งหมด 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมถึงวันที่ 9 เมษายน ก่อนที่จะคัดเลือกทีมที่ได้คะแนนสูงที่สุด 16 อันดับแรก เข้าสู่รอบ Finals และ ตัดสินหาทีมผู้ชนะในวันที่ 14-16 เมษายน 2566

ในส่วนของแผนที่ที่ใช้ในการแข่งขันนั้น ทั้งรอบ League และ รอบ Finals จะใช้ลำดับของแผนที่รูปแบบเดียวกัน โดยไล่ลำดับตามต่อไปนี้

Match 1 Sanhok
Match 2 Erangel
Match 3 Erangel
Match 4 Erangel
Match 5 Miramar
Match 6 Miramar

และแน่นอนว่าการแข่งขันสนุก ๆ แบบนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากปราศจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง True 5G PRO HUB ศูนย์รวมนิวดิจิทัลฮับครบวงจรของคนรุ่นใหม่ Gamer & E-Sports , Gen Z Life Style และ Future Skills

การแข่งขัน 2023 PMSL SEA Spring ใกล้จะเริ่มต้นขึ้นเต็มทีแล้ว มาร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ให้ทีมไทยคว้าแชมป์ไปพร้อมกันได้ในวันที่ 22 มีนาคมนี้! ตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ PUBG MOBILE

Facebook: www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL
www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS
Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth
https://www.youtube.com/PUBGMOBILEEsports
Tiktok: https://www.TikTok.com/@pubgmobilethailand