ร่วมขับดันวงการเกมส์ Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ร่วมเชียร์การแข่งขัน CS:GO ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท

วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21 – 22 กันยายนนี้ สาวก CS:GO ได้สนุกไปกับการแข้งขันครั้งใหญ่ Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ที่จัดขึ้น ณ Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ในงานนี้ไม่ได้มีเพียงความสนุกจากการแข่งขันมาให้เราได้ชมกันเท่านั้น เพราะงานนี้ยังมีเหล่าสินค้าทันสมัย เกมมิ่งเกียร์ รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ตัวเทพมาให้เราได้ลองสัมผัส โดยสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้าจากประเทศเกาหลีที่ได้รับรองคุณภาพภายใต้ชื่อ Taiwan Excellence


งานนี้จะเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (BORT) กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) นครไทเป ร่วมกับ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council-TAITRA) โดยสินค้าที่มาจัดแสดงเหล่านี้ได้รับรางวัลการันตีสินค้าคุณภาพ Taiwan Excellence Award ซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในด้านต่างๆ ได้แก่ การวิจัย การพัฒนา ผลิตภัณฑ์ การออกแบบ คุณภาพสินค้า การตลาด และ เป็นสินค้าที่มี “คุณค่าทางนวัตกรรม” มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้เกมเมอร์และผู้สนใจทั่วไปไต้สัมผัสอย่างใกล้ชิด


ภายในงานนั้น มร. ถง เฉินหยวน ตัวแทนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี เห็นได้จากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา มีทีมสนใจเข้าร่วมสมัครแข่งขันกว่า 150 ทีมผละมีจำนวนผู้สมัครกว่า 750 คนที่ลงทะเบียนเพื่อแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการ เป็นศูนย์กลางของกีฬาและกิจกรรมอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยิ่งกว่านั้นผู้จัดงานคาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยให้เกมเมอร์โทยและผู้บริโภคชาวไทยเข้าใจถึงจุดแข็งที่โดดเด่นของได้หวันในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอีกด้วย”


โดยสำหรับในงานนั้นจะมีการแบ่งเป็นสองโซน โซนแรกนั่นก็คือ โซนการแข่งขันเกม CS:GO ซึ่งเป็นการแข่งขัน 8 ทีมสุดท้าย จากทีมที่สมัครมาแข่งขันทั้งหมด 150 ทีม โดยก่อนหน้านี้ทำการแข่งขันออนไลน์มาแล้วจำนวน 3 รอบ จากทีมที่สมัครทั้งหมดเหลือ 32 ทีม 16 ทีมและ 8 ทีมตามลำดับ จนสู่การแข่งขันในรอบ Semi Final และ รอบ Grand Final ในสองวันนี้ ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท เหรียญรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล และเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งขัน CS:GO ในไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล และ รองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมด้วยเหรียญรางวัล


ส่วนอีกโซนนั่นก็คือ Taiwan Excellence จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจให้เกมเมอร์ไทยทั้งหลายและผู้สนใจได้ชมและสัมผัสนวัตกรรมอย่างใกล้ชิด โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงมาจาก 10 เบรนชั้นนำ ได้แก่ ADATA, AVER, AVER MEDIA, BUDER MSI, THERMALTAKE, TRANSCEND, TOKUYO, XPG และ ZYXEL จำนวนกว่า 60 รายการ เช่น คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม หูฟัง คีย์บอร์ด กล้อง ไมโครโฟน จอ เก้าอี้นวด แปรงสีฟัน LED และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับพาสปอร์ต เพื่อเข้าเยี่ยมชมบูธในโซน Taiwan Excellence พร้อมกับประทับตราในพาสปอร์ต เพื่อรับของที่ระลึก”


งานนี้นอกจากจะได้สนุกไปกับการแข่งขันของผู้เล่น CS:GO ฝีมือเยี่ยม เรายังได้รู้จักกับสินค้าแบรนด์มีชื่อเสียงจากประเทศไต้หวันที่ได้รับการรับรองคุณภาพภายใต้ชื่อ Taiwan Excellence ซึ่งสินค้าเหล่านี้ได้เป็นสินค้าส่งออกในหลากหลายประเทศ ใครสนใจสามารถเข้ารับชมงานนี้กันได้ฟรีในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ที่ Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทีย


ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded