[Steam]คืนชีพความมันส์ของเหล่าสาวๆ CosmicBreak Universal

หลายๆคนอาจจะรู้จักกับเกมเก่าแก่อย่าง CosmicBreak เกมแนวหุ่นยนต์+สาวๆ จับอาวุธเข้าโจมตีกันในมุมมอง บุคคลที่สาม (TPS) ในรูปแบบ Union Wars   หรือสงครามสหพันธ์ที่แบ่งออกเป็น 3 ฝ่าย และ ซึ่งเข้าร่วมสู้กันได้สูงสุด 30 vs 30 ต่อห้อง ซึ่ง CosmicBreak   ได้เคยเปิดให้บริการในไทยระยะหนึ่งโดยค่าย Digicrafts และวันนี้ ค่ายผู้พัฒนา CyberStep ได้นำกลับมาเปิดให้บริการใหม่ในชื่อ CosmicBreak Universal บน Steam  โดยได้เปิด Beta test แล้วพร้อมกิจกรรมมากมายแล้ววันนี้

CosmicBreak Universal เป็นเกมแนว Action-Shooting&RPG สัญชาติญี่ปุ่น ที่ตัวเกมเป็นแนวหุ่นยนต์ทั้งสิ้น จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนหุ่นยนต์ได้หลากหลายเอามากๆ รวมถึงหุ่นสาวน้อยโมเอะ (Moe) ก็สามารถนำมาใช้ได้ด้วยเช่นกัน (แต่ว่าปรับแต่งได้เฉพาะอาวุธนะ) โดยตัวเกมจะเป็นการต่อสู้แบบ Union Wars หรือก็คือแบ่งฝ่ายกันทั้งหมด 3 ฝ่าย  เข้าห้องต่อสู้ปะทะกันเพื่อเก็บแต้ม Union นั่นเอง

เมื่อเริ่มเกมจะได้เลือกหุ่นเข้า Garage 3 ตัวจาก 3 Type (เลือกตัวไหนก็ได้ สามารถเปลี่ยนได้ตลอด) เมื่อเข้าสู่เนื้อเรื่องจะให้เลือก Union ทั้ง 3 ฝ่าย Wiz ความฉาด , BRD ความกล้าหาญ ,DOS พลัง ต้องระวังเมื่อเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้

การแต่งหุ่น

การปรับแต่งจะต้องเข้า Garage   (F1) และสามารถหาชิ้นส่วนหรือหุ่นเพิ่มได้จาก Shop และ Garapon ซึ่งตอนนี้ตัวเกมแจกเงินถึง 3000 RT ไว้หมุนหุ่นเจ๋งๆกันฟรีๆ และสำหรับการแต่งหุ่น ยิ่งหุ่นเรามี LV สูงๆ จะยิ่งช่วยเพิ่ม Cost max  ,HP หรือปลดล็อคความสามารถพิเศษของหุ่นเพิ่มเติมได้โดยประเภทของหุ่นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

Mecha : หุ่นเหล็กสามารถปรับแต่งชิ้นส่วนได้อย่างอิสระที่สุด ตามค่า Cost  ของตัวหุ่น และ Type ของหุ่น

Mecha Moe : หุ่นสาวน้อย (บางทีก็ไม่เหมือนหุ่นเลย) เป็นหุ่นชุดสำเร็จ ไม่สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนได้ (บางตัวก็ไม่สามารถเปลี่ยนอาวุธได้เลย) ข้อดีคือ แข็งแกร่งตั้งแต่ต้น สามารถใช้อาวุธพิเศษ ไม่ต้องหาชิ้นส่วนอื่นเพิ่ม

หุ่นในเกมจะมีทั้งหมด 4 Type

LAND : หุ่นสายซิ่ง สามารถเคลื่อนที่บนพื้นดินได้คล่องตัวมาก และมักจะถนัดอาวุธแบบ Melee และปืนกล ไรเฟิ่ล
AIR : หุ่นสายเหินเวหา มีพลัง Booster หรือบินบนท้องฟ้าได้นานกว่าเพื่อน มักจะถนัดอาวุธปืนแบบ Beam
ART : หุ่นสายอาวุธหนัก เคลื่อนที่ได้ช้าและ Booster ต่ำมาก แต่มีความแม่นยำดีเยี่ยม ล็อคเป้าได้ไกล เหมาะกับใช้อาวุธหนักหรือพวกมิสไซส์ได้ดี
SUP : หุ่นสายซัพพอร์ต เด่นทางด้านสนับสนุนและใช้ EXTRA (อุปกรณ์เสริม bit สนับสนุน สามารถกด F ใช้ได้เมื่อเกจเต็ม) ซึ่งอาวุธของสายซัพพอร์ตนั้นจะแตกต่างกัน เช่น ฟื้นฟูพลังชีวิต เติมกระสุน เพิ่มความไวในการยิง ฯลฯ นับว่าเป็นตัวป่วนของทีมเลย

การเข้าเล่นเกม

การเข้าเล่นให้กดเข้าที่ Arena จะเป็นห้องเล่นต่างๆ จะได้รับ EXP และไอเทมบางส่วนด้วย สำหรับห้องใน Arena แบ่งดังนี้
Union Wars : ห้องเล่นแบบรวม ทุกฝ่ายสามารถเข้าร่วมเล่นได้ โดยจะสุ่มแบ่งทีมให้เท่าๆกัน
Union Wars Legion : ห้องเล่นแบบแบ่งภูมิภาค
Event Battle : ห้องกิจกรรมที่เราสามารถปะทะกับหุ่นจอมชั่วร้าย Chaos ได้
Team Fight : ห้องฝึกฝนหรือสร้างเองเล่นกับเพื่อน
Epoch Battle : และอย่าลืมห้องสู้แบบ Epoch Battle ที่ให้เราปะทะกับ Union อื่นโดยตรงซึ่งจะต้องปะทะกันเพื่อชิงพื้นที่ โดยจะเปิดบางช่วงเวลาเท่านั้น ขอบอกว่าห้องนี้มันส์มากๆ

CosmicBreak Universal พึ่งเปิด Beta Test หมาดๆในวันที่ 20 มกราคม และได้รับการตอบรับพอสมควร ห้องคนเยอะมากๆซะจนหาห้องเล่นไม่ได้เลยห้องเต็มหมด และคนไทยบางกลุ่มก็เข้าเล่นด้วยเช่นกัน แม้ว่าภาพอาจจะดูโบราณไปหน่อย แต่ความมันส์แบบนี้หาจากเกมอื่นไม่ได้อีกแล้วที่ให้เรา แต่งหุ่นได้ตามใจ และกระหน่ำยิง ใส่หุ่นตัวอื่นอย่างบ้าคลั่ง หรือสอยเจ้าตัวบินทั้งหลายให้ร่วงลงมา ยิ่งห้อง 30VS30 มันสะใจมาก หาได้ยากมากในเกมปัจจุบัน หากใครอยากมันส์สะใจแบบเกม Shooting หุ่นยนต์และสาวๆแล้วล่ะก็ โหลดเลย CosmicBreak Universal