(Guide) ทริคตะลุยเกม Phantomgate อ่านจบ เล่นได้เลย

เปิดบริการกันมาซักพักแล้วนะครับกับเกมดังอย่าง Phantomgate เกมที่มีรูปแบบสไตล์การเล่นและเรื่องราวที่ไม่ซํ้าแบบใคร แต่ด้วยการที่ตัวเกมไม่ซํ้าแบบใครเนี่ยแหละ เราเชื่อว่าคงมีคนเล่นไม่น้อยเลยที่กำลังงงกับการเล่นของเกมนี้อยู่ว่าเราจะเล่นกันยังไง เราจะทำให้ตัวละครเราเก่งยังไง เราจึงได้ทำบทความนี้มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน รับประกันครับว่า อ่านจบแล้วเล่นได้แน่นอน

1. อัพเลเวลแฟนธอมเสมอ

เกมนี้ตัวละครที่เราเล่นจะเป็นแฟนธอม ซึ่งจะได้จากการสะสมชิ้นส่วนให้ครบ (ซึ่งจะได้ทั้งจากการเล่นในด่านปกติและการสุ่ม) โดยการพัฒนาก็จะเป็นการเอาชิ้นส่วนมาอัพเกรดเช่นเดียวกัน ซึ่งตรงนี้สำคัญมากครับ เพราะเกมสไตล์เล่นฟรี จะต้องวัดกันที่ค่าพลังอยู่แล้ว ดังนั้น ต้องเสริมแกร่งให้กับแฟนธอมของเราเอาไว้ครับ ซึ่้งนอกจากการเสริมแกร่งผ่านการใช้ชิ้นส่วนตัวละครมาอัพเกรดแล้ว เรายังจะสามารถอัพเลเวลตัวละครได้จากการอัพเลเวลด้วยนะครับ หลักๆ แล้ววิธีการเสริมให้ตัวละครแข็งแกร่ง มีดังนี้

1.1) เก็บแฟนธอมโซลเอามาอัพเลเวลตัวละคร โดยแฟนธอมโซลหาได้จาก “เทพีรับพร” “ทางเดินแห่งความทรงจำ” และ “การลงด่านปกติ” (สำรวจเส้นทางลับให้ครบ เพื่อแฟนธอมโซลให้ครบทุกชิ้น)

1.2) สวมใส่อัญมณีให้กับแฟนธอมและฮีโร่ โดยอัญมณีสามารถหาได้จาก “วิหารอัญมณี” และจากการเล่นในด่านปกติ

1.3) การอัพเกรดตัวละครจะต้องใช้เงินมากๆ ดังนั้น วิธีการปั้มเงินที่ดีที่สุดก็คือ เข้าไปเล่นใน “ชำระล้างมิติ” โดยจะต้องเอาตัวละครไปปล่อยทิ้งไว้ราว 4 – 5 ชั่วโมง (ทำก่อนนอนได้เลย)

1.4) พ่อค้ากระต่ายจะมีของสำหรับอัพเกรดตัวละครมาขาย โดยปกติก็ดรปจากการไปเล่นด่าน แต่แนะนำให้มาซื้อไว้ เพราะขายราคาไม่แพงครับ ซื้อตุนไว้ได้เรื่อยๆ เลย

2. เอาตัวละครไปปฟาร์มของโดยการเล่น Auto Play

การเล่น Auto Play ไม่ใช่แค่ทำให้เราเล่นได้สะดวกสบายอย่างดียว แต่เราจะสามารถเอาตัวละครของเราเอาไปเล่นในด่านบอสซํ้า เพื่อที่จะหาชิ้นส่วนตัวแฟนธอมเพื่อเอามาอัพเกรดตัวละครได้ด้วย โดยใน 1 วันจะสามารถลงด่านซํ้าได้ 5 รอบ ซึ่งในรอบ 1 วันของการเล่น ค่าซามิน่าจะใช้เวลาสะสมเต็มราวๆ 3 รอบ ซึ่งคนเล่นสามารถปล่อยให้ตัวละครตีด่านบอสจนซามิน่าหมดแล้วก็ปิดเกมไปก็ได้ แล้วเมื่อค่าซามิน่าได้ครบแล้วก็กลับไปปล่อยให้ตัวละครฟาร์มของต่อ

** วิธีการลงด่านซํ้า สามารถเข้าไปได้สองวิธี ได้แก่**

2.1) เข้าไปยังด่านปกติ แล้วเลือกด่านที่้เล่นซํ้ามาแล้ว แต่ให้กดตรง “เกทโซน” ในภาพ

2.2) ไปที่ “แฟนธอม” เลือกตัวแฟนธอมอะไรก็ได้ แล้วให้กดตรงนี้่

นอกจากนี้ การปล่อย Auto Play เกมนี้ไม่ใช่แค่การปล่อยเฉยๆ แต่คนเล่นจะมีส่วนร่วมด้วยโดยการจะมีบับเบิ้ลบัฟและดีบัฟ ลอยมาให้คนเล่นได้เลือกใช้ปกติ โดยเฉพาะการลงด่านปกติ เราก็ไม่ควรประมาท เพราะศัตรูจะเริ่มเก่งขึ้นเรื่อยๆ ครับ

3. จัดทีมให้ถูกต้องตามความได้เปรียบของธาตุ

เกมนี้จะมีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง และธาตุจะมีผลในการต่อสู้สูงมาก (จะเริ่มเห็นผลในด่านสอง ช่วงท้ายๆ) ดังนั้น ควรหาสะสมแฟนธอมที่ธาตุเดียวกันแล้วตั้งทีมเดียวกัน เกมนี้ตนเล่นสามารถตั้งทีมได้ทั้งหมด 5 ทีม ก็จัดแยกไปเลยครับ 4 ทีม 4 ธาตุ ส่วนอีกทีม ก็จัดแบบผสมๆ ก็ได้ เผื่อกรณีมอนสเตอร์บางกลุ่มมีธาตุผสมหรือเอาไว้ลง PVP อย่างอารีน่าก็ได้

นอกจากนี้ ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นสายการเล่น เช่น สายแท้ง, เวทมนต์, โจมตี หรือซัพพอต (ฮีล) แนะนำว่าควรมีสายอย่างแท้งและซัพพอต (ฮีล) ในทีมด้วย เพราะไม่งั้นจะสู้ไม่ไหว (หลักการง่ายๆ แท้งจะยั่วยุให้ตีที่ตัวเอง ส่วนซัพพอตก็สามารถฮีลในทีมได้) กรณีที่หาแฟนธอมมาผสมไม่ได้ง่ายๆ ก็สามารถอัพเกรดแฟนธอมระดับล่างๆ ไปสูงๆ ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนธาตุได้ครับ

4. เล่นไม่ไหว ให้กลับมาที่แฟนธอมแลนด์ก่อน

ข้อดีของการเล่นเกมนี้ก็คือ ถ้าคนเล่นรู้ตัวว่าสู้ไม่ไหว ก็สามารถกลับมายังที่แฟนธอมแลนด์ หรือหน้าแรกก่อนได้ ตัวเกมจะมีการเซฟเอาไว้ให้ (เช่น ถ้าเราสู้กลุ่มมอนสเตอร์ไม่ไหว ถึงกลับออกมายังบ้านตัวเองแล้วกลับไปเล่นใหม่ เกมก็จะเซฟให้ ไม่ต้องเริ่มวิ่งตั้งแต่แรก) หากคนเล่นประเมินแล้วว่าเริ่มสู้ยาก ให้กลับมาแล้วอัพเกรดตัวละครจะดีที่สุดครับ

5. การหาเงิน, เพชร และของรางวัลฟรี

เกมนี้ทุกอย่างมีค่าจำเป็นอย่างมากในการเล่น โดยนอกจากการเล่นในด่านปกติแล้ว เรายังมีวิธีการหาของฟรีได้จากในเกมอีกด้วย ทั้งเงิน, ค่าพลังงาน และเพชรฟรี สามารถหาได้ตามดังนี้ครับ

5.1) จากภารกิจประจำวัน

5.2) กล่องของขวัญจาก GM ที่จะได้รับของราวัลฟรีทุกๆ 15 นาที

5.3) เอาตัวละครไปโยนสู้ที่อารีน่า ถ้าชนะจะได้รับกล่องมาเปิด ซึ่งกล่องนั่นแหละที่จะเปิดออกมาแล้วได้ของรางวัล

5.4) หากอัพเกรดแฟนธอมจนระดับสูงแล้ว ให้แวะไปเช็คที่ อิกราชิล ซึ่งจะสามารถรับเพชรมาได้ฟรี

โดยส่วนตัวคนเขียน แนะนำว่าให้เก็บเพชรเอาไว้ให้ได้ 600 เม็ด สำหรับเอาไปเปิดสุ่มอัญเชิญชิ้นส่วนแฟนธอมมาแทนที่จะเอาไปซื้ออย่างอื่น เพราะอย่างอื่นเรายังสามารถไปฟาร์มตัวละครเก็บได้ ยกเว้นแฟนธอมโซลที่หากจำเป็นต้องใช้ ก็เอาเพชรไปซื้อได้ เพราะก็ให้มาเยอะ คุ้มค่าเหมือนกันครับ

6. แนะนำแฟนธอมที่ให้ปั้ม

สำหรับคนเล่นที่สายฟรีเป็นหลัก หรืออยากเติมเงินนะแหละแต่ไม่รู้ว่าจะเติมเน้นสร้างตัวไหนดี ทางคนเขียนขอแนะนำแฟนธอมสำคัญที่แนะนำให้ปั้มไว้สูงๆ มีให้ทั้ง 4 ธาตุเลยนะครับ ดังนี้

6.1) มินิเหมียว (ธาตุสีเขียว)

เพื่อนตัวเอกที่รู้เรื่องอะไรบางอย่างแต่ไม่ยอมบอกตัวเอก เป็นตัวสายซัพพอตที่ดีมาก และสามารถหาชิ้นส่วนมาปั้มได้ง่าย

6.2) วอร์แบร์ (ธาตุสีส้ม)

หมีสายแท้งค์ที่แนะนำให้มีติดตัวไว้ เพราะนอกจากชิ้นส่วนที่้เก็บง่ายแล้ว เจ้าตัวมีสกิลในการยั่วยุและเพิ่มพลังป้องกันสูงด้วย

6.3) ดาร์คเอลฟ์ยั่วยวน (ธาตุสีแดง)

ในบรรดาสายซัพพอตในสายสีแดง (พิงค์กี้กับดาร์คเอลฟ์) ดาร์คเอลฟ์จะหาชิ้นส่วนได้เยอะสุด แถมมีสกิลฮีลหมู่ไม่พอ ยังลดพลังโจมตีอีกฝ่ายยกทีมด้วย แฟนธอมตัวนี้โคตรดีย์ครับ

6.4) ผู้พิทักษ์ภูผา (ธาตุสีฟ้า)

จริงๆ แล้วคนเขียนลังเลระหว่างจอมเวทย์กับผู้ภิทักษ์ภูผา แต่แนะนำพี่เสือก่อนดีกว่า เพราะพี่เสือนอกจากจะเก็บชิ้นส่วนแฟนธอมได้ง่ายแล้ว ท่าสกิลพี่แกอัดเน้นตัวเดียวโหดมาก ตอนลุยแล้วเน้นจัดการสายซัพพอตอีกฝ่ายก่อนได้เลย แถมเกจพี่เสือมาเร็วมากด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ ทริคในการเล่นทั้งหมดโดยการเน้นที่การอัพเกรดตัวละครและการเลือกทีมเป็นหลัก ส่วนการลงด่านปกตินั้น เชื่อได้ว่าคนเล่นจะหาทางในการหาจุดลับหรือระมัดระวังกับดักในด่านอยู่แล้ว (ของแบบนี้ต้องเจอด้วยตัวเองถึงจะสนุก) คนเขียนเชื่อว่า คนเล่นหลายคนพออ่านจบแล้วก็น่าจะได้แนวทางในการเล่นแล้วนะครับ สงสัยตรงไหนคอมเม้นต์สอบถามมากันได้เลยนะครับ ขอให้เล่นเกมนี้กันให้สนุกและช่วยหนูแอสทริคในการต่อกรกับเหล่าเทพด้วยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจ ของเกมได้เลยนะครับ