สร้างแลนด์มาร์คกันเถอะ !! ใน Line เกมเศรษฐี

230757_getsletrich

                เกมจาก Line ที่มาแรงแซงทางโค้งในตอนนี้ คงจะไม่พ้น Line เกมเศรษฐี หรือ Line Get Rich ที่ขึ้นอันดับ 1 App Store และ Google Play ค้างมาได้หนึ่งสัปดาห์กว่าๆ แล้ว หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าจริงๆ เกมนี้เคยเป็นเกมบนเครื่อง PC มาก่อนแล้วนั้นเอง งั้นมาดูกันว่าเล่นยังไงและมีอะไรแปลกใหม่ไปกว่าเวอร์ชั่นเก่าบ้าง

230757_getsletrich_000

รูปแบบการเล่น

หน้าจอเราจะเป็นบอร์ดเกม ผู้เล่นจะผลัดกันทอยลูกเต๋าเพื่อจองพื้นที่หรือซื้อที่ และรอให้คู่ต่อสู้มาตกเพื่อเสียเงินให้เรา (เหมือนกระดานเกมเศรษฐีที่เราเคยเล่นกันตอนเด็กๆ น่ะแหล่ะ) และหากเค้ามีเงินพอที่จะซื้อที่ต่อได้จะสามารถซื้อต่อไปได้เลย และหากเราตกที่พื้นที่ที่เราเป็นเจ้าของ เราจะสามารถอัพเกรดพื้นที่ให้มีมูลค่ามากขึ้นเรื่อยๆ  ตัวเกมจะจบต่อเมือมีผู้เล่นที่เงินหมดหรือว่าครบรอบการเล่น รวมถึงหมดเวลา 30 นาที และเกมจะคำนวนว่าใครเงินเยอะที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะไปทันที

ทั้งนี้ยังมีเงื่อนไขพิเศษในการเอาชนะคือ ในแผนที่จะมีสีของแต่ละพื้นที่หรือประเทศอยู่ หากเราครอบครองพื้นที่สีเดียวกันทั้งหมดเราจะได้เงินเป็น 2 เท่าจากผู้ที่มาตกในพื้นที่ แต่ถ้าหากเราครอบครองพื้นที่สีเดียวกันได้ 3 พื้นที่จะกลายเป็นการชนะแบบ Triple Victory และได้รับโบนัสแต้ม x2ไปเลย

230757_getsletrich_001

อีกวิธีคือ ครอบครองพื้นที่ทั้งหมดในแถวเดียวกันของพื้นที่ทั้งเมืองและแหล่งท่องเที่ยว หากครอบครองได้จะชนะในรูปแบบ Line Victory โบนัส x3 ซึ่งทำค่อนข้างยากเพราะแต่ละฝั่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่สามารถซื้อต่อได้หากโดนบล๊อกเพียงช่องเดียวก็หมดสิทธิ์เลย ถ้าอยากจะทำ LineVictory แนะนำจองพื้นที่ฝั่งขวาครับเพราะเราต้องครองเพียง 5 ช่อง เมื่อเทียบกับฝั่งอื่นๆ ที่ต้องคุมถึง 6 ช่อง

230757_getsletrich_002

และจะมีพื้นที่ที่เป็นสีใสใสหรือเรียกว่า แหล่งท่องเที่ยว มีเพียง 5 จุดในแผนที่เมื่อเราหรือทีมได้ครอบครองทั้งห้าจุดจะชนะในรูปแบบ Tourism Victory ทันที โบนัส x5 เยอะสุดเพราะทำได้ยากครับเพราะจุดนี้ไม่สามารถซื้อต่อได้นั้นเอง

230757_getsletrich_003

 

พื้นที่ในสนาม     

230757_getsletrich_004

ในตารางจะมีพื้นที่ 8 แบบ ได้แก่

– เมืองต่างๆ จะเป็นชื่อเมืองสามารถซื้อพื้นที่และอัพเกรดได้สามขั้น เพนชั่น คอนโด โรงแรม ซึ่งถ้ายังไม่เป็นแลนด์มารค์จะถูกซื้อต่อไปได้ แลนด์มารค์จะไม่สามารถซื้อไปได้ พื้นที่ที่แพงที่สุดจะอยู่ฝั่งขวามือ นั้นคือ กรุงเทพและนิวยอร์ก

– แหล่งท่องเที่ยว จะเป็นพื้นที่สีเดียว มีเพียง 5 ที่ในแผนที่ ไม่สามารถซื้อต่อได้ และจะได้ค่าผ่านทางเยอะขึ้นเมื่อมีคนตกบ่อยๆ หรือซื้อที่เป็นสีเดียวกันได้จะกลายเป็นขั้นสองทันที

– เกาะร้าง พื้นที่คนดวงตกมาอาศัยกัน หากตกเกาะร้างจะเดินไม่ได้สามตา วิธีออกจากที่นี้มีเพียง ทอยให้ได้ดับเบิ้ล หรือจ่ายเงินเพื่อออกจากเกาะและวิธีสุดท้ายคือใช้การด์หนีออกจากเกาะ   (การ์ดสามารถซื้อได้ก่อนเข้าเกมหรือสุ่มได้ในเกม)

– ดวง เมื่อตกช่องนี้จะได้ไอเทมช่วยเหลือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแลกเมืองหรือบังคับขายเมืองของฝ่ายอื่น แต่ไม่ได้มีแต่ช่วยเหลือนะ มีคำสั่งให้ไปในที่ต่างๆ ที่ตัวระบบสุ่มให้ มีซวยเหมือนกันเช่น ตาต่อไปจะเสียเงินสองเท่าหากตกบ้านคนอื่น หรือโดนบังคับให้ไปที่เมืองที่มีเทศกาล เรียกได้ว่าตกช่องนี้เมื่อไหร่มีขนลุกอะ

– มาเบิ้ลเวิรด์คัพ เป็นพื้นที่ตกไปแล้วจะสามารถจัดงานเวิรด์คัพในพื้นที่เมืองของเราได้ส่งผลให้ พื้นที่นั้นต้องจ่ายเงินเยอะขึ้นเมื่อตกลงไป x3 x4 x5 ตามจำนวนการจัดงาน เหมาะสำหรับจัดเมืองที่เป็น Land mark แล้ว หรือเมืองเทศกาล

– เที่ยวรอบโลก เมื่อตกช่องนี้ตาต่อไปเราจะสามารถ เลือกพื้นที่ที่ต้องการจะไปได้ ที่ไหนก็ได้ในแผนที่แต่ต้องมีเงินในตัวด้วยนะ หากไม่มีก็จะอดไป

-Tax เมื่อตกจะต้องจ่ายภาษีโดยคำนวนจากพื้นที่ที่เรามีในตัวหากไม่มีเมืองเลยก็ไม่เสียเงิน เป็นอีกช่องที่อันตรายเพราะถ้าเล่นห้องเฟิร์สคลาส ตกไปเสียเป็นล้านหากไม่มีเงินติดตัวมีเสี่ยงล้มละลาย

– จุดสตาร์ท เมื่อผ่านจะได้เงินเพิ่มเติมในแต่ละรอบแต่หากตกที่ช่องนี้เลยจะสร้างมากสร้างเมืองที่ไหนของกระดานก็ได้ของเรา
ในตอนนี้มีแค่แผนที่เดียวแต่อีกหน่อยน่าจะมีอัพเดตอีก ก็คงต้องรอต่อไป

 

ระบบกล่องสุ่ม

แน่นอนเกมฟรีย่อมมากับการขายไอเทม และ กล่องสุ่ม ในเกมนี้จะมีการสุ่มการด์ตัวละคร และกล่องสุ่มจะมี 3 ประเภทได้แก่

230757_getsletrich_005

–  เมื่อเล่นจบ ทุกครั้งที่เล่นจบไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเราจะได้เปิดกล่อง 1 อัน จะมีโอกาสได้รับไอเทมต่างๆ เปิดได้ทันทีฟรีๆ

230757_getsletrich_006

– กล่องลูกบาศก์ จะมี 4 ระดับได้แก่ กล่องไม้ กล่องเงิน กล่องทอง และกล่องเพชร ได้จากการเล่นหรือเปิดกล่องสุ่มคะแนนของขวัญ ใช้ ใบ โคลเวอร์ในการเปิดกล่องละ 1 ใบ

230757_getsletrich_007

–  กล่องคะแนนของขวัญ จะสามารถเปิดได้เมื่อสะสมแต้มถึง 20 แต้ม โดยแต้มเล่านี้จะได้จากการเล่น ส่งของให้เพื่อน และซื้อของ โดยจะมีให้เปิดสองแบบคือ แบบทีละ 1 ดอก หรือสะสม ห้าแต้มจะได้กล่องที่มีของที่ดีขึ้น

 

ตัวละคร

230757_getsletrich_008

ตัวละครจะเป็นการ์ด สามารถอัพเกรดเพื่อให้มีสเตตัสที่ดีขึ้น และมีสามระดับ C B และ A โดยการ์ดแต่ละระดับ จะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งหากเป็นการ์ด A จะมีความสามารถครบทุกแบบ และในการเล่นครั้งแรกเราจะได้การ์ด C มาใช้งานและระบบจะสอนอัพเกรดการ์ดไปจนถึงรวมการ์ดให้ได้การ์ดระดับ B นั่นเอง

 

ลูกเต๋า

230757_getsletrich_009

นอกจากตัวละครแล้วลูกเต๋าก็สามารถเปลี่ยนได้โดยซื้อจากในช็อป โดยแต่ละแบบจะซื้อได้ตามเลเวลของเรา และจะเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้อีกด้วย และลูกเต๋าเมื่ออัพเกรด ถึงเลเวล 5 จะมีเอฟเฟค และเลเวล 10 จะมีทั้งเสียงและเอฟเฟคที่แปลกออกไป

 

Ranking

230757_getsletrich_010

และแน่นอนเกมของ Line ทุกเกมจะมี ranking เพื่อโชว์สกอร์เรากับเพื่อนทั้งหมดของเราที่เล่นเกมนี้ ใครแต้มเยอะกว่าน้อยกว่าเป็นการแข่งขันย่อยๆ ชิงอันดับเพื่อรับรางวัล เกมอื่นๆ จะเป็น อันดับ 1-3 แต่เกมนี้ มีรางวัลให้ถึง ท๊อป10 หรือแค่ติดอันดับ ครึ่งหนึ่งของเพื่อนทั้งหมด ก็มีรางวัลแถมให้ และยิ่งเล่นเยอะก็จะยิ่งได้เงินในเกมที่สูงขึ้นอีกด้วย

230757_getsletrich_011

 

แจกเพชรฟรี

หลายๆเกมของไลน์นานๆ ทีจะมี กิจกรรมแจกเพรชมาให้ แต่เกมเศษฐีนั้นมีแจกเพชรให้ทุกวันเลยทีเดียวครับ เพียงแค่แชร์ลงบน timeline ของ Line เมื่อทำคะแนนสูงสุดใหม่ได้ ชนะรูปแบบพิเศษต่างๆ แซงอันดับเพื่อ เล่นเอาตอนนี้ Timeline ของ Line ตอนนี้เต็มไปด้วยฟีตของเกมกันเลยทีเดียว เผลอแปปเดียวมีเพชรเป็นร้อยกันเลยทีเดียวช๊อปกันยาวๆ

230757_getsletrich_012 230757_getsletrich_013

รู้อย่างนี้แล้ว เกมเศรษฐีบนมือถือ เด็กๆ เล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี .. แล้วอย่าลืมมาสร้างแลนด์มาร์คกันนะ

 

logo_linelet'sgetrich

ชื่อเกม : Line เกมเศรษฐี

ราคา : Free Play

แพตฟอร์ม :Mobile [Android/IOS]

ผู้ให้บริการ : Line Corporation

iOS : http://goo.gl/GNTWkd

Android : http://goo.gl/5NQtcz

 

Comment