เปิด CBT ให้ทดสอบกันแล้ว Phantasy Star Online 2 ความยิ่งใหญ่ที่คุณต้องลอง

pso2cbt

เปิดทดสอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Phantasy Star Online 2 เกมส์ออนไลน์ใหม่ฟอร์มยักษ์ที่เริ่มเปิดให้พี่น้องเกมเมอร์ชาวไทยได้ทดสอบความสนุกกันตั้งแต่ 4-7 เมษายนนี้ เฉพาะช่วงเวลา 14.00 น. – 23.59 น. เท่านั้น รีบโหลดมาลองกันให้ไวครับก่อนจะหมดช่วง CBT นะครับ

Phantasy Star Online 2 เป็นเกมส์ออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมพัฒนาเกมส์ชื่อดังจากญี่ปุ่นนาม SEGA โดย Phantasy Star ถือเป็นซีรี่ย์เกมส์ภาษา RPG ที่ทาง SEGA ภาคภูมิใจและมีการสร้างภาคต่อมาให้เราได้ติดตามกันมาตลอด เมื่อเวลาเปลี่ยนไปอะไรก็ย่อมเปลี่ยนแปลงจึงทำให้ SEGA ขยับขยายเกมส์นี้เข้าสู่โลกของเกมส์ออนไลน์ แต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของ RPG ในแบบดั้งเดิม ทำให้ผลงานชิ้นนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อเกมส์ฟอร์มดีขนาดนี้มีโอกาสได้ให้บริการในประเทศไทย แถมภาษาในเกมส์ยังเป็นภาษาไทยที่ถูกแปลออกมาได้น่าพอใจมากๆ งานนี้คอเกมส์ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ไม่ควรพลาด

ภาพบรรยากาศ CBT วันแรก

pso2cbt1

pso2cbt2

แม้รูปแบบการเล่นจะเหมือนว่าจะเป็น non-target Action แต่ดูเหมือนทาง SEGA จะเข้าใจดีว่า แม้การเล่นแบบ Action เน้นคอมโบจะเป็นที่ถูกอกถูกใจคอเกมส์ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะปราบปลื้มกับระบบ Non-Target แต่ก็คงไม่ดีแน่ถ้าเราต้องมานั่งกดปุ่มเพื่อล็อคเป้ากับมอนสเตอร์หรือศัตรูทุกตัว

Phantasy Star Online 2 จึงเพิ่มระบบการล็อคเป้ากึ่งอัตโนมัติ จะคล้ายกับการ Snap ครับ เมื่อเราหันเข้าหาเป้าหมายเเม้จริงแล้วเป้าจะไม่ตรงแต่ระบบจะทำการเล็งเป้าให้เราแทน แต่เป้าจะไม่ถูกล็อคถาวร ถ้าเราหันหน้าไปทางอื่นก็จะยกเลิกการล็อคในทันที หรือท่ามีศัตรูตัวอื่นเข้ามาขวางเป้าก็จะถูกเปลี่ยนในทันที ถือเป็นจุดที่ทำให้คนที่ไม่ค่อยชื่นชอบเกมส์แนว Non-Target อย่างผมสามารถเล่นเกมส์นี้ได้ราบรื่นขึ้น

pso2cbt3

pso2cbt4

ส่วนระบบการเล่นจะเน้นการลงดันเจี้ยนเพื่อทำเควส โดยหลักๆ ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากครับลงดันเจี้ยนไปเจอตัวอะไรจัดการให้หมด จุดเด่นของเกมส์ Phantasy Star Online 2 อยู่ที่การลุยดันเจี้ยนกันแบบเป็นปาร์ตี้ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากรอผู้เล่นคนอื่นตัวเกมส์ก็มีระบบการ์ด Character ที่เราสามารถเรียกตัวละครที่อยู่ในการ์ดมาช่วยเราต่อสู้ได้ เกมส์นี้คุณจะชื่นชอบการเล่นแบบไหนก็สามารถสนุกในโลกของ Phantasy Star Online 2 ได้เช่นเดียวกัน

อีกจุดที่เกือบลืมไปคือ เราสามารถเปลี่ยนอาชีพไปมาได้อย่างอิสระ ทุกตัวละครจะมีอาชีพ 3 อาชีพในตัวละครเดียวเลยครับ เมื่อคุณเก็บเลเวลด้วยอาชีพใด EXP ทั้งหมดจะไปลงที่อาชีพนั้นๆ เท่านั้น เวลาที่ต้องการจะไปสลับอาชีพก็ต้องเดินไปคุยกับ NPC แถวๆ ล็อบบี้ หาไม่ยากครับจะมีเควสหนึ่งที่นำเราไปหา NPC ตัวนี้อยู่ด้วยครับ สำหรับใครที่งงกับระบบนี้ก็ให้คิดว่า เวลาคุณสร้างตัวละครมา 1 ตัว มันจะเท่ากับการสร้างมาทีเดียว 3 ตัวละครที่มีอาชีพแตกต่างกันไปเลยครับ ใครที่ยัง งง ก็ลองเข้าไปเล่นกันดูเชื่อว่าเข้าใจไม่ยาก

pso2cbt5

pso2cbt6

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์ใหม่ฟอร์มยักษ์ที่น่าสนใจในปี 2014 นี้ ใครยังไม่ได้ลองก็รีบโหลดกันมาทดสอบกันได้นะครับ เพราะเกมส์นี้เขาเปิดให้ทดสอบกันถึงแค่วันที่ 7 เมษายนนี้ และยังไม่มีการยืนยันถึงกำหนดการเปิด OBT ยิ่งใครที่ชื่นชอบเกมส์ที่เน้นเรื่องราวก็ยิ่งน่าจะถูกใจเกมส์ Phantasy Star Online 2 กันได้ไม่ยาก แม้เนื้อเรื่องของซีรี่ย์นี้จะไม่ได้เข้มข้นดราม่าหรือล้ำลึกเท่าเกมส์ RPG ชื่อดัง แต่คุณภาพก็สมกับเป็นเบอร์ต้นๆ จากญี่ปุ่นจริงๆ ครับ

ใครกำลังหาเกมส์ใหม่แนวเก็บเลเวลลงดันเจี้ยนไว้เล่นในช่วงปิดเทอมแบบนี้ ก็น่าโหลดมาลองทีเดียวครับ ส่วนใครที่คิดว่าเกมส์นี้น่าเล่นแต่ไม่ปลื้มกับระบบ Non-Target เหมือนผมก็ลองเปิดใจซักนิดครับ เพราะเกมส์นี้การบังคับไม่ยากเท่า Non-Target เกมส์อื่นแน่นอนครับ ใครที่อยากโหลดมาลองกันแล้วก็รีบไปโหลดกันเลยที่ http://pso2.playpark.com

pso2cbt7

pso2cbt8

pso2cbt9

pso2cbt10

pso2cbt11

pso2cbt12

pso2cbt13

pso2cbt14

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment