Strife เกมส์ MOBA น้องใหม่ เปิดทดสอบแล้ว พร้อมกันทั่วโลก!!

strifecb1

ในที่สุดก็ถึงเวลาทดสอบ MOBA ตัวใหม่กันแล้วกับ Strife เกมส์ MOBA กระแสแรงที่ Asiasoft ไปคว้าตัวมาอย่างไว ได้เริ่มเปิดให้ทดสอบ CBT กันแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม และในเกมส์ยังสามารถเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาไทยได้ด้วยนะเออ แต่ยังไม่สมบูรณ์ทั้ง 100% แค่นี้ก็ช่วยให้เข้าใจตัวเกมส์ได้ง่ายขึ้นมากแล้วหล่ะครับ

strifecb3

strifecb2

strifecb4

สำหรับ Strife นี้เป็นผลงานชิ้นล่าสุดจาก S2Games ที่สร้างชื่อขึ้นมาด้วยเกมส์ HoN หนึ่ง MOBA ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในบ้านเรา สำหรับ Strife นั้นค่อนข้างเป็นเกมส์ MOBA ที่แตกต่างจาก MOBA ตัวอื่นๆ มากทีเดียว โดยเริ่มจากการตัดการซื้อไก่ส่งของออกไปเลยครับ ไม่ต้องซื้อแต่มีให้ใช้แถมของใครของมันอีกต่างหาก ไร้ Ward อีก 1 ไอเทมที่สร้างปัญหาและเป็นต้นเหตุการมีปากเสียงของผู้เล่นหลายครั้งหลายครา

เพิ่มความรวดเร็วให้การเล่นด้วยระบบเพิ่มการฟื้นฟูเป็น 2 เท่าเมื่อตัวละครไม่ถูกโจมตีและไม่โจมตี ระบบนี้ถือว่าช่วยลดการถูกกดดันเลเวลจากผู้เล่นที่เก่งกว่าเราได้พอสมควรเลยครับ ทำให้เราไม่ต้องกลับฐานเพื่อเติมเลือดและมานาบ่อยๆ ระบบ Craft Item ที่จะเพิ่มความสามารถให้กับไอเทมที่เราคราฟมาได้ ดังนั้นถึงไอเทมจะเหมือนกันแต่หากคราฟมาผลที่ได้ก็ต่างกันนะครับ

strifecb5

นอกจากนั้นยังมีระบบสัตร์เลี้ยงหรือ PET เจ้าตัวจิ๋วสุดน่ารักที่นอกจากเพิ่มความน่ารักน่าเล่นให้กับเกมส์แล้วยังเพิ่มความสามารถให้กับเจ้านายของมันอีกด้วย PET จะสามารถเลี้ยงเพิ่มเลเวลได้ด้วยนะครับยิ่ง PET เลเวลสูงก็ยิ่งเพิ่มความสามารถให้เจ้านายมากขึ้นด้วย และยังมีระบบอื่นๆ อีกเพียบที่รอให้คุณเข้าไปสัมผัสอยู่

ในช่วง CBT นี้เกมส์ Strife ปล่อยอะไรมาให้เราได้ทดลองกันบ้างมาดูกันเลยครับ เริ่มจากโหมดการเล่นจะมีเพียงโหมดเดียวที่สามารถเลือกเล่นได้คือ 5 VS 5 เท่านั้นนะครับ เมื่อสร้างห้องแล้วหากอยากศึกษาตัวเกมส์ก็สามารถเพิ่มบอทให้เต็มห้องได้เลยครับ หากมีเพื่อนก็ชวนเพื่อนเข้ามาให้ครบแล้วค่อยเติมบอทเข้ามาก็ได้ครับ

strifecb6

strifecb9

ในช่วง CBT นี้จะมีตัวละครให้เราได้เลือกเล่นทั้งสิ้น 14 ตัวด้วยกันครับ แบ่งเป็น 5 สายคือ สายโจมตีปรกติ สายโจมตีเวทย์ สายแท้ง สาย CC และสายสนับสนุน ถ้าในทีมมีครบทั้ง 5 สายโอกาสชนะค่อนข้างสูงครับ โดยเฉพาะสาย CC ถ้าไม่มีในทีมโอกาสสังหารฝั่งตรงข้ามได้ค่อนข้างต่ำมากๆ เลยทีเดียว

ระบบ Pet เมื่อเพื่อนๆ ผ่าน Tutorial มาแล้วเราจะได้เลือก Pet 1 ตัวจากสามตัวคือ Razer , Mystik และ Tortus ถ้าจะให้แนะนำคงเป็น Tortus ที่มีสกิลช่วยเพิ่มอัตรารีเจนเลือดให้เจ้าของ ทำให้ช่วงต้นเกมส์เราตายยากขึ้นเยอะครับ ในการเล่นจบแต่ละเกมส์เราจะได้รับอาหารสำหรับเลี้ยงสัตว์มานะครับ อาหารสัตว์นี้เราสามารถนำมาให้กับสัตว์เลี้ยงของเราเพื่อเพิ่มเลเวลให้สัตว์เลี้ยงหรือจะเก็บไว้เพื่อปลดล็อกสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ก็ได้ ในช่วง CBT นี้จะมีสัตว์เลี้ยงทั้งหมด  7 ตัวให้เราได้สะสมกันครับ

strifecb7

strifecb8

อีกระบบที่ไม่อยากให้เพื่อนๆ มองข้ามก็คือระบบการ Craft ไอเทม ไอเทมต่างๆ ที่มีในเกมส์เราสามารถทำการ Craft ได้โดยเมื่อเรานำไอเทมที่ Craft ติดตัวไปด้วยเราจะสามารถเลือกสร้าง ไอเทมที่เรา Craft มาได้ แล้วไอเทมที่ Craft มามันแตกต่างอย่างไรบ้างกับไอเทมปรกติ ไอเทมที่เราทำการ Craft แล้วจะมีออฟชั่นเพิ่มเติม เช่น ดูดเลือดเพิ่มขึ้น เพิ่ม HP 10% หรือเพิ่มเกราะ ออฟชั่นจะแบ่งเป็น 3 ระดับ ไอเทมไหนที่เราใช้บ่อยๆ ควรรีบ Craft ให้ได้ออฟชั่นดีๆ ติดมานะครับ

ไอเทมที่ต้องใช้ในการ Craft เราสามารถหาได้จากการเล่นให้จบเกมส์ครับ เมื่อได้ออฟชั่นที่ถูกใจเราก็สามารถนำ ไอเทมที่เรา Craft มาทำการ Enchance ได้อีกเพื่อปลดล็อก ออฟชั่นขั้นที่ 2 และ 3 ที่จะมีออฟชั่นที่ดีกว่าได้โดยไอเทมที่ใช้ในการ Enchance เราก็จะได้รับเมื่อจบเกมส์เช่นกัน

strifecb11

strifecb10

เท่าที่ได้ทดสอบมาในวันนี้ก็ถือว่าตัวเกมส์ Strife ค่อนข้างสนุกและน่าสนใจมากทีเดียวครับ มีระบบใหม่ๆ รูปแบบการเล่นใหม่ๆ ให้เราได้ศึกษาได้ลองหลายระบบทีเดียวครับ นอกจากนี้ตัวละครก็ออกแบบมาได้น่ารักสีสันค่อนข้างสดใส แถมยังมีสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ คอยวิ่งตามด้วย เชื่อว่ามีหลายคนที่รู้สึกอึดอัดกับระบบการเล่นเพราะหลายอย่างก็ยังถือว่าไม่ค่อยลงตัวครับ

อย่างการซ่อนช่องไอเทมไว้ตลอด หากอยากดูว่าตอนนี้เรามีไอเทมอะไรในตัวต้องคอยกด Tab เพื่อเรียกช่องใส่ของขึ้นมา ทำให้บางครั้งก็ลืมไปครับว่าไอเทมในตัวเรามีอะไรบ้าง ต้องซื้ออะไรเพิ่มบ้าง การแบ่งหมวดหมู่ไอเทมก็ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ครับ แถมไม่มีการแนะนำอีกว่าไอเทมชิ้นนี้ที่เรามีอยู่สามารถนำไปทำอะไรต่อได้อีกบ้าง แต่นี่ก็ยังไม่อาจจะชี้วัดได้ว่าตัวเกมส์ไม่ดีหรือไม่สนุกเพราะนี่เป็นช่วง CBT แบบแท้จริงครับ นั่นคือตัวเกมส์ยังไม่สมบูรณ์ 100% เป็นไปได้ว่าจะยังมีปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในอีกหลายส่วนแน่นอน

strifecb12

ใครเป็นคอเกมส์ MOBA และมี Beta key แล้วก็อย่าได้รอช้า รีบไปลงทะเบียนเลยที่ http://strife.com/account/create ส่วนคนที่ไม่มี Beta key นั้นก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่า 1 Key นั้น สามารถแยกออกมาได้อีกถึง 4 Key เรียกได้ว่า ชวนเพื่อนมาเล่นกันได้แบบครบทีมกันเลยทีเดียว!!

เพื่อนๆ มีความเห็นเช่นไรก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้แฟนเพจ Strife ที่ https://www.facebook.com/StrifeTh เพื่อที่ทางทีมงาน Asiasoft จะได้รวบรวมให้ทางผู้พัฒนากันต่อไปครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment