ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี IP เกมดังระดับตำนาน Gen Play และ ESTgames ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือ Cabal Red ที่งาน Thailand Game Show 2023


ถ้าเอ่ยถึง Cabal เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยคงคุ้นเคยกันดี ในฐานะ IP ระดับตำนาน ที่ครองใจผู้เล่นมานานมากกว่าสิบปี โดยที่ผ่านมาก็มีข่าวเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดของผู้พัฒนาฯ ที่มีชื่อว่า Cabal Red ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาเหล่าสาวกที่ชื่นชอบ IP นี้เป็นอย่างมาก และ ต่างก็รอลุ้นข่าวว่าจะมีการนำมาเปิดให้บริการในประเทศไทยหรือไม่

เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา คุณชินทัต ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd.  / Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp.


ล่าสุด! เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ เกมชาวไทย ที่กำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อ Gen Play ทำบิ๊กเซอรไพรส์ จัดแถลงข่าวความ ร่วมมือกับ ESTgames ในการเปิดให้บริการ “Cabal Red” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายในงาน Thailand Game Show 2023 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา งานนี้ Gen Play เล่นใหญ่! ให้สมศักดิ์ศรี ความเป็น IP เกมระดับตำนาน โดยบรรยากาศการแถลงข่าวในช่วงพิธีเปิดตัวนั้น จัดเต็มทั้งแสง สีเสียง กันเลยทีเดียว 

สองท่านตรงกลาง เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา คุณชินทัต  ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd.  / Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp.


โดย Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp. ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมงานกันกับทาง Gen Play
ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณผู้เล่น Cabal ชาวไทยทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และยังคงรักในตัว IP Cabal เสมอมา สำหรับการร่วมมือกับ Gen Play ในครั้งนี้นั้นทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถหาพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สามารถตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของทางบริษัท ที่มุ่งเน้นเป้าหมายในระยะยาว มั่นคง และ ยั่งยืน ซึ่งทางเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าตัวเกม Cabal Red นั้น จะสามารถ ตอบโจทย์ และ สร้างความนิยม พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นชาวไทยได้เป็นอย่างดี

ทาง คุณชินทัต ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd. ได้กล่าวถึงความรู้สึก และแผนธุรกิจความร่วมมือกับทาง ESTgames ครั้งนี้โดยสรุปได้ว่า
ต้องขอขอบคุณที่ทาง ESTgames ไว้วางใจให้ทาง Gen Play เป็นผู้เปิดให้บริการเกม Cabal Red ในประเทศไทย สำหรับแผนธุรกิจที่วางไว้นั้นเราได้ตั้งเป้าหมายให้ Cabal Red เป็นที่นิยมและรู้จักในวงกว้างมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์ชาวไทยชื่นชอบ ทั้งในกลุ่มที่เป็นเกมเมอร์เจเนอร์ชั่นใหม่ ๆ รวมถึงกลุ่มที่อยู่ในวัยเก๋าเกมที่เป็นแฟนพันธ์แท้ติดตามเกม Cabal มานานมากกว่าสิบปี

โดยการไปสู่เป้าหมายดังกล่าวนั้น เราจำเป็นต้องพึ่งกลยุทธ์ และ การสื่อสารด้านการตลาดในวงกว้าง รวมไปถึงการพัฒนาการให้บริการที่มีคุณภาพ โดยเบื้องต้นเราก็ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดีของเราอย่าง บริษัท เถ้าแก่น้อย และบริษัทในเครือของเถ้าแก่น้อย ที่จะร่วมกันผลักดันให้ “Cabal Red” เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สามท่านตรงกลาง เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp. / คุณชินทัต  ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd.  / คุณวรพงศ์ เกียรติดำรงวงศ์ (ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารรายได้) บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)


นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะจัดการแข่งขัน Cabal Red ให้ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยของรางวัลที่เราวางไว้นอกเหนือจากเงินรางวัล และไอเทมในเกม ก็อาจจะมีรถยนต์ไฟฟ้า และ ของรางวัลใหญ่อื่นๆ รวมเป็น รางวัลมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท


พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการเปิดเผยถึงรูปแบบ และคอนเซ็ปต์ของตัวเกม Cabal Red ซึ่งยังไม่เคยมีการเปิดเผยที่ใดมาก่อน โดย Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp. ได้อธิบายถึงคอนเซ็ปต์ของตัวเกมว่า

Cabal Red เป็น Cross Platform ที่มาจาก IP ระดับตำนานอย่าง Cabal ซึ่งได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์กว่า 30 ล้านคนทั่วโลกมาเป็นระยะเวลา ยาวนานกว่า 18 ปี รวมถึงในประเทศไทย และสำหรับคอนเซ็ปต์ของเกมเวอร์ชันนี้นั้น จะมีการถ่ายทอดกลิ่นอาย และคงเอกลักษณ์ของต้นฉบับอย่าง “Battle Mode” และ “Combo System” ซึ่งจะมีการปรับปรุงแอนิเมชัน ท่าทางต่างๆ ในระหว่างการต่อสู้ ให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับภาพและเสียงอย่างเต็มอรรถรส และนอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นต่างๆ รวมไปถึงการแข่งขันแบบ Cooperative หลากหลายรูปแบบ ซึ่งในขณะนี้ตัวเกมยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อความสมบูรณ์แบบ เพื่อรองรับการเปิดให้บริการในประเทศต่างๆ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อน และจะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ (ซึ่งรวมถึงประเทศไทย) ในลำดับต่อไป

คุณชินทัต ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd. ยังได้กล่าวถึงกำหนดการเปิดให้บริการของตัวเกมในประเทศไทย ว่า
อย่างที่เราทราบกันว่าตอนนี้เกม “Cabal Red” อยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งทีมงานของเราก็ได้มีการติดตาม Process พร้อมพูดคุยกับทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิด
สำหรับเซิร์ฟเวอร์ของไทยนั้น เราและผู้พัฒนาก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดบริการให้ได้โดยเร็วที่สุด

เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา คุณวรพันธุ์ คงโกมลสกุล (ผู้อำนวยการสายงานขายในประเทศ) บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) คุณวรพงศ์ เกียรติดำรงวงศ์ (ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารรายได้) บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)  / คุณชินทัต ถนอมนันทกุล (CEO) บริษัท Gen Play Co., Ltd.  / Mr. Hyung Baek Lee (CEO) บริษัท ESTgames Corp. / คุณปรมินทร์ จาวลา (ผู้อำนวยการสายงานการตลาดในประเทศ) บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)


ก่อนที่จะจบช่วงการแถลงข่าวยังได้มีอีก 1 ไฮไลท์พิเศษ ที่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยที่ใดมาก่อนอีกเช่นกัน กับวิดิโอสุด Exclusive ส่งตรงจากสตูดิโอของทีมผู้พัฒนา ที่เผยให้เห็นถึงตัว Game Play ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างรอคอย


พร้อมทั้งมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินสาววง “ALIZ” จากค่าย Muzik Move Records. มาร่วมบรรเลงเพลง BGM สุดคลาสสิคจากเกม Cabal และเพลงดังอื่น ๆ ที่คัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และกิจกรรมต้อนรับการเปิดตัวเกม Cabal Red พร้อมกิจกรรมอื่น ๆ ภายในบูธ แจกแบบจัดเต็มตลอดทั้งงานรวมกว่า 5 แสนบาท เลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้สนุกสนานกันถ้วนหน้า และยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี กับการเปิดตัวเกมใหม่ จาก IP เกมดัง ระดับตำนานเลยจริง ๆ


สามารถติดตามข่าวสารเกม “Cabal Red” ได้ที่

Official Fanpage : cabalred.in.th/fb
Website : cabalred.in.th