[Play to Earn] เปิดให้บริการแล้ว! เกมปลูกผักได้เงินของไทย Morning Moon Village

ท่ามกลางกระแสเกม NFT ที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ เกมปลูกผักรูปแบบ NFT ที่อยู่ในเชน Bit Kub เกมแรกของไทย กับเกม Morning Moon Village ที่สามารถปลูกผัก ทำฟาร์มแล้วนำไปขายแลกเงินออกมาได้ เหล่าชาวฟาร์มต่างเฝ้ารอการเปิดให้บริการอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งได้เปิดบริการแล้วตอนนี้ ใครที่ยังไม่ลอง เราอยากให้ลอง!

คงไม่ต้องอธิบายมากสำหรับเกม NFT เกมที่สามารถสะสมสินทรัพย์ดิจิตอลและสามารถขายหรือแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตอลเหล่านี้เป็นเงินสดออกมาได้ จึงได้เรียกว่าเป็นเกมแนว Play to Earn ซึ่ง Morning Moon Village เป็นเกมจากผู้พัฒนาไทยอีกเกมที่เป็นเกมแนว Play to Earn สำหรับขั้นตอนการเล่นเกมแนว NFT นั้นจะต้องสมัครกระเป๋าเงินคริปโตที่เรียกว่า Wallet   เสียก่อนจึงสามารถเข้าเล่นได้  สำหรับการเข้าเล่นเกม Morning Moon Village วันนี้เรามาดูขั้นตอนการเข้าเล่นเกมแบบละเอียดกันเลย

วิธีการเข้าเล่นเกม

1. เข้าเกมได้ที่ https://morningmoonvillage.com/
2. เชื่อมต่อกระเป๋าเงิน ซึ่งแบ่งเป็น Metamask หรือ Bitkub Next โดยหากใครมียังไม่เคยมีกระเป๋าอะไรแนะนำให้สมัคร Bitkub Next ซึ่งสะดวกในการโอนเงินและทำธุรกรรมสะดวกกว่า
3. การสมัคร Bitkub Next
– สมัคร Bitkub Next จาก https://app.bitkubnext.com/
4. หลังจากสมัคร Bitkub Next เสร็จให้เข้าเกมที่ https://morningmoonvillage.com/ และเลือกไอคอน Bitkub Next

เริ่มต้นกับ Morning Moon Village กับสายฟรี

ข้อดีของ Morning Moon Village ก็คือเราไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรก่อนเลย เราสามารถเริ่มทำฟาร์มได้ หรือสายฟรีก็สามารถเริ่มเล่นได้ทันทีไม่ต้องรอ! ก่อนอื่นสร้างฟาร์มก่อน คลิกที่ไอคอน Farm ที่ล่างขวาแล้วเลือกสร้างแปลงเดี่ยวก่อน
* แปลงเดี่ยว คือ Tomato , Corn ,Cabbage สำหรับชาวไร่ที่ใช้เมล็ดฟรีที่ได้จาการแลกเปลี่ยน
* แปลงคู่ เช่น Tomato-Lkkub ,Corn-Lkkub ฯลฯ คือฟาร์มสำหรับ ชาวไร่ที่ได้ลงทุนซื้อLKKUB มาใส่แปลง

จากเดินเดินออกไปนอกเมือง โดยสามารถไปทางเหนือหรือตะวันตกก็ได้ (มีทางออก 2 ทาง) โดยการออกจากเมืองนั้นจำเป็นต้องจ่ายด้วย Lodestone ในการออกจากหมู่บ้าน ซึ่งสามารถได้รับ Lodestone   ทุกๆ 2 ชม.

ในการออกนอกเมืองแต่ละครั้งจะได้รับ 100 Energy  ซึ่งจะสามารถตัดไม้ ทุบหิน เก็บผลไม้  โดยทุกๆการกระทำจะเสีย Energy  เริ่มแรกแนะนำให้ตัดไม้ ทุบหิน และเก็บผลไม้ก่อน เมื่อ Energy หมดสามารถกดไอคอน Home   เพื่อกลับเมืองได้

หลังจากกลับเมืองให้ไปหา NPC ที่ชื่อ อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของฟาร์มเรา ซึ่งจะแลกหินและไม้ที่เราเก็บมาเป็นเมล็ดมะเขือเทศ , ข้าวโพด และกะหล่ำปีได้ โดยใช้ทรัพยากรอย่างละ 10 ชิ้นในการแลก

เมื่อแลกเสร็จก็นำลงแปลงของเรา รอเก็บเกี่ยว ซึ่งผลผลิตจะขึ้นอยู่กับเวลาและจำนวนเมล็ดที่หว่านไป
*ข้อควรระวัง* เมล็ดที่แลกทรัพยากรมาปลูกมีอายุ 48 ชม. ต้องเก็บเกี่ยวก่อนหมดเวลา
*ข้อควรระวัง* หากเก็บเกี่ยวเมล็ดที่แลกทรัพยากรมาปลูก จะถือว่าสิ้นสุดก็ปลูกของแปลงนั้นๆเลย ต้องลงเมล็ดรอบใหม่เลย

แม้ว่าจะอยู่ในช่วง Early Access (กำลังพัฒนา) แต่ก็ได้รับความสนใจจากผู้เล่นชาวไทยอย่างล้นหลามถึงขนาด Server รับไม่ไหว จนผู้พัฒนาประกาศปรับปรุงระบบเพิ่ม RPC Node เป็นการด่วน เพื่อรองรับจำนวนผู้เล่น ซึ่งตอนนี้ได้เปิดปรับปรุงจนสามารถเล่นได้ลื่นกว่าเดิม และช่วงนี้มีโบนัสได้รับผลผลิตเพิ่มจาก 8x เป็น 10x และสำหรับ LKKUB และ LKUSDT จะได้รับเพิ่มเช่นกัน