(รีวิวเกมมือถือ) Kingsense เกมกลยุทธ์หมากกระดานอนิเมะในโลกแฟนตาซีไซไฟ

เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมใหม่ที่ได้เปิดตัวมาให้เล่นในอาทิตย์นี้ และก็จัดได้ว่าเป็นเกม RPG แนวกลยุทธิ์ที่มีรูปแบบการเล่นที่แหวกแนวและอาศัยวางแผน แต่ก็ไม่ยากอะไรอย่างที่คิด กับเกมที่มีธีมเป็นแนวแฟนตาซีไซไฟ ในโลกอนาคตอย่างเกมนี้นั่นเอง

สำหรับเกม Kingsense นั้นจะเล่าถึงโลกที่โดนอุกกาบาตถลุ่มจนผู้คนต้องหนีลงไปใต้ดินด้วยความช่วยเหลือของบริษัทนายทุน จนกระทั่งวัคซีนที่เปลี่ยนแปลงพันธุกรรมของมนุษย์กำเนิด ทำให้มนุษย์กลับมาบนผืนโลกได้พร้อมกับพลังพิเศษ และบริษัทนายทุนก็ได้กำหนดทิศทางของโลกใหม่ แม้ภายนอกจะดูสงบสุข แต่กลับมีความจริงบางอย่างซ่อนเอาไว้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวจัดทีม 4 ตัวละคร โดยจะมีการเล่นแบบเกมหมากกระดาน คือแต่ละตัวละครนั้นจะสามารถเดินไปยังช่องได้จำกัด และจะสามารถโจมตีศัตรูได้ในช่องที่จำกัดอีกด้วย ซึ่งคนเล่นจะเดินไปช่องไหนก็ได้อิสระในพื้นที่ทั้งหมด

การโจมตีนั้่นจะมีสองแบบ คือแบบโจมตีปกติที่จะสามารถทำได้โดยการลากตัวละครไปทับศัตรูเลย หรือจะใช้สกิล โดยเงื่อนไขใช้สกิลนั้นจะมาเป็นเกมสุ่มการ์ด โดยคนเล่นจะต้องลากการ์ดไปยังตำแหน่งศัตรูที่ต้องการโจมตี แน่นอนว่าตัวละครเจ้าของสกิลนั้นๆ จะต้องอยู่ในระยะพร้อมโจมตีแล้ว

ตัวละครแต่ละคนจะมีสกิลและรูปแบบการใช้งานที่ต่างกัน ทั้งฝ่ายแนวหน้าที่ช่วยล่อเป้า, คนที่มีสกิลดีบัพที่จะสร้างสถานะผิดปกติ, สายโจมตีทั้งระยะใกล้และระยะไกล และรวมไปถึงสายซัพพอร์ตที่จะช่วยฟื้นเลือดได้ด้วย

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้เหมือนเกมทั่วไป ทั้งนี้การจัดทีมตัวละครนั้นจะเป็นการใส่ตัวละครพร้อมกับอุปกรณ์ และทั้งคู่แบ่งเกรด ยิ่งเกรดดีก็จะยิ่งมีสเตตัสที่ แต่ก็จะอัพระดับได้ยากเพราะต้องใช้ชิ้นส่วนเอามาอัพซึ่งจะได้จากกาชานั่นเอง

ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ ทั้งโหมดฟาร์มของประจำวัน โหมดท้าทายต่างๆ โหมดส่งตัวละครไปทำงานเพื่อเอาของ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ก็คือโหมดล่าบอส ซึ่งโดยรวมฏโหมดจำพวกนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นทั่วไป คนเล่นจะสามารถคุ้นเคยกับระบบการเล่นได้ไม่ยาก

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกม RPG บนมือถือที่ทำระบบการเล่นออกมาได้แหวกแนวมากๆ อีกทั้งยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจ พร้อมกับตัวละครที่เน้นให้คนเล่นได้อวยกันอย่างเต็มที่ (และเสียงตัวละครที่ได้นักพากย์เบอร์ต้นๆ จากญี่ปุ่นมาให้เสียง) ทำให้เป็นอีกเกมที่น่าเล่นไม่น้อยกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นกลยุทธ์แบบเกมกระดาน
  • ภาพตัวละครสไตล์อนิเมะ
  • เกมไม่กินสเปค เล่นได้หลากหลายรุ่น
  • ธีมที่น่าสนใจและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม
  • มีโหมดฟาร์ม มีออโต้ แต่ถ้าเล่นเองก็สนุกไม่น้อย

สำหรับตัวเกม Kingsense ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ใน แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

\