[รีวิวเกมมือถือ]สงครามเจ็ดอาณาจักร Battle Seven Kingdoms

เรื่องราวแห่งเทพนิยายยังไม่จบ เกมวางแผนการรบแห่ง 7 อาณาจักร ภาคต่อของ Kingdom Wars ได้เผยโฉมออกมาแล้ว! พลังและกลยุทธ์ ที่เหนือกว่าเท่านั้นที่จะมีชัยเหนือ 7 อาณาจักร การต่อสู้ที่มีศักดิ์ศรีและอาณาจักรเป็นเดิมพันกำลังจะเริ่มแล้ว เตรียมกำลังให้พร้อมกับศึกอาณาจักรทั้งเจ็ด!

เกม Battle Seven Kingdoms เป็นเกมวางแผนการรบกึ่งป้องกันฐานอย่าง Tower Defense โดยเราจะต้องเก็บเสบียง ทรัพยากร นำมาผลิตทหาร ยกกำลังพลออกไปปะทะกับกองทัพของศัตรู โดยหากฝ่ากองทัพของศัตรูไปทำลายป้อมได้ จะได้รับชัยชนะ

Game play ของเกมนั้นค่อนข้างเรียบง่าย โดยเราจะใส่การ์ดทหารเข้าไปใน Deck เมื่อเริ่มสงคราม จำนวนเสบียงจะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถเรียกทหารตามจำนวนเสบียงที่ทหารตัวนั้นใช้ หรือจะอัพเกรดเสบียงเพื่อเพิ่มความเร็วในการเก็บเสบียงก็ได้ และยังมีท่าพิเศษจากป้อมปราการให้กดใช้

สำหรับรูปแบบการรบของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นๆคือ เราสามารถสั่งทหารได้ 3 คำสั่งคือ โจมตี / ป้องกัน /ถอย  โดยโจมตีจะเป็นการบุกเข้าโจมตีจนไปถึงปราสาทศัตรู ส่วนป้องกันจะอยู่ป้องกันปราสาทตัวเองเท่านั้น และถอยถือกลับไปด้านหลังปราสาทเหมาะสมกับการรวบรวมกองกำลังเพื่อบุกไปโจมตีแบบรวดเดียวจอด

นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดการ์ดทหารได้ โดยนำทองที่ได้รับในแต่ละด่านมาอัพเกรด และอัพเกรดป้อมได้เช่นกัน ทั้งเพิ่มอุปกรณ์ป้องกัน เพิ่มความสามารถด้านเสบียง ด้านการรบต่างๆ แน่นอนว่าต้องใช้ทองมหาศาล ซึ่งนอกจากเก็บได้จากการเล่นทั่วไปในด่านแล้วยังได้จากเควสประจำวันและรางวัลความสำเร็จด้วย

Battle Seven Kingdoms ถือว่าเป็นเกมวางแผนการรบที่น่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะด่านที่สู้กับบอส อลังการสนุกมาก เป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลา เพลินๆได้อย่างดี ตัวเกมเล่นไม่นานแต่ละด่านค่อนข้างสั้น แต่ต้องใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกันจำเป็นจะต้องจัด Deck ใหม่ ลองเล่นดูนะครับ ฟรี!