(รีวิวเกมมือถือ) SAMURAI SHODOWN เกม ARPG ซามูไร ลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไหนที่เป็นแฟนเกมดังอย่าง Samurai Spirits จากค่าย SNK หรือชื่นชอบในธีมของยุคญี่ปุ่นโบราณแบบยุคเซนโงคุแบบภาพอนิเมะด้วยแล้ว นี่คือเกมที่จะตอบสนองได้สมใจอยากแน่นอนครับ กับเกม SAMURAI SHODOWN จากทางค่าย VNG ครับ

ตัวเกม SAMURAI SHODOWN นั้นได้ดัดแปลงมาจากดเกมดังอย่าง Samurai Spirits ที่จะสมมุติว่าเราได้เข้าร่วมปะทะกับศัตรูตัวร้าย ในตอนท้ายนั้นตอนที่กำลังจะปราบได้ อีกฝ่ายได้ใช้พลังโจมตี ก่อนจะหนีกลับไปยังมิตินรก ส่งผลทำให้เราสูญเสียพลังและต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู และต้องเตรียมตัวก่อนที่ตัวร้ายจะวางแผนกลับมาอีกครั้ง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ตะลุยด่าน ที่คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครได้จาก 4 อาชีพ และทั้งหมดนั้นจะเป็นเหล่าอาชีพตามในเรื่องราวของญี่ปุ่น แถมได้บรรยากาศฟิลลิ่งแบบญี่ปุ่นโบราณขนานแท้ แม้แต่เสียงพากย์ของเกมก็ยังเป็นญี่ปุ่นแถมพากย์ดีด้วย ดังนั้นคนไหนที่อยากได้เกม RPG ในธีมญี่ปุ่น ซามูไร รับรองว่าโดนใจแน่นอน

ความโดดเด่นของเกมนี้คือระบบการต่อสู้ ตัวละครจะมีการออกท่วงท่าได้ถูกต้อง มีจังหวะเข้าฟัน ตลบหลัง กลิ้งหลบแบบเกมแอ็คชั่น บางทีศัตรูก็สามารถป้องกันการโจมตีของเราได้ คนเล่นจะต้องเปลี่ยนวิธีการต่อสู้ ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ใช่แค่อาศัยอัดสกิลใส่อย่างเดียว แต่จะต้องคิดด้วยว่าจะรับมือกับศัตรูอย่างไรกันดี

ในเกมมีระบบออโต้มาให้ก็จริง แต่ในบางด่านนั้นก็ไม่แนะนำให้ใช้ เพราะตัวละครจะตีมั่วแม้แต่วิ่งไปตีถังระเบิด แต่อย่างนั้นในด่านปกติ ตัวละครที่ใช้ออโต้จะยังมีการหลบ ใช้สกิลในจังหวะที่เหมาะสม จนเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ออกแบบระบบออโต้ได้ดีกว่าเกมอื่นๆ มาก ถ้าไม่ติดว่าจะวิ่งไปตีทุกอย่างที่ขวางหน้าน่ะนะ

คนเล่นจะสามารถทำคอมโบในการต่อสู้ได้หลากหลายมากจนเรียกได้ว่าแทบจะไร้ขีดขีดจำกัด ถึงเกมจะมีช่องใส่สกิลให้เห็นแค่นี้ แต่ก็ยังสามารถใส่สกิลได้มากกว่านี้และก็จะสลับสกิลมาให้ได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง จนเรียกได้ว่าตัวละครไม่ต้องหยุดพักกันเลยก็ยังทำได้ เกมจึงตอบโจทย์ทั้งคนเล่นเล่นมือ และก็สายออโต้สำหรับฟาร์มของผสมกันไป

นอกจากนี้เกมยังมีระบบการเล่นอื่นๆ ที่สนุก อย่างเช่นระบบ PVP ที่สามารถดวลกันได้ทั้งแบบ 1 VS 1 และ 3 VS 3 แถมในเกมยังมีการออกแบบระบบอุปกรณ์ที่สมดุลกันด้วย และหากอยากได้ของหรือขายของก็มีระบบฝากขายให้ นอกจากนี้ยังมีการจับคู่กับคนเล่นคนอื่นได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ทำให้เกมนี้จะมีระบบพื้นๆ แต่ก็ออกแบบระบบเชิงลึกได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG ในธีมของซามูไร ภาพแบบสไตล์อนิเมะ มีระบบการต่อสู้ที่ลื่นไหล แอ็คชั่น และมีออโต้มาให้บ้าง สำคัญคือ ได้ฟิลลิ่งของเกมในยุคญี่ปุ่นโบราณ เกมนี้คืออีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลอง เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมคุณภาพดีจากเกมดังลิขสิทธิ์แท้กันเลยทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สร้างจากเกมดังลิขสิทธิ์แท้
  • ธีมญี่ปุ่นโบราณ พร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่น
  • ภาพไหลลื่น มาสไตล์อนิเมะ
  • ระบบต่อสู้ทำคอมโบได้เยอะ แอ็คชั่นดี
  • ออกแบบระบบสมดุล สนุกสนานกับคอมมูนิตี้

สำหรับเกม SAMURAI SHODOWN ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ