(รีวิวเกมมือถือ) Hero’s Tale เกม MMO จอมยุทธิ์จีนสุดน่ารัก คุมได้ด้วยมือข้างเดียว!

บทความนี้จะมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MMO จอมยุทธิ์จีน แต่กำลังเบื่อๆ กับระบบการเล่นเกมแบบเดิมๆ และกำลังมองหาเกมที่มีระบบการเล่นแบบใหม่ๆ นะครับ โดยเกมนี้จะไม่ได้มีระบบการเล่นแบบออโต้ เดินเอง ตีเองเหมือนที่เคยเล่น ไม่ได้มีมุมมองในการเล่นแบบเดิมๆ และระบบการต่อสู้ก็ไม่ได้ทำออกมาธรรมดาๆ เสียด้วย เพราะเกมนี้คนเล่นจะได้เล่นกันในแนวตั้งนั่นเองครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของ Hero’s Tale นั้นจะเล่าเรื่องราวของเหล่าลูกศิษย์ของสำนึกบู้ลิ้ม ที่กำลังฝ่าฝืนคำสั่งเสียว่าห้ามไล่ห้ามวิชาต้องห้าม เนื่องจากว่าผู้ที่มีพระคุณนั้นถูกคนที่ชิงวิชานี้ไปสังหาร จึงได้ออกเดินทางเพื่อไล่ล่าแก้แค้น โดยระหว่างทางนั้นก็ได้พบปะกับผู้คนมากมาย และก็ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าลูกสมุนที่ออกมาขัดขวาง

เนื้อเรื่องแอบดราม่า จริงๆ แล้วตัวเกมไมได้ดูดาร์ตอะไรเลย กลับกัน ตัวเกมนั้นภาพออกมาน่ารักสดใสสไตล์การ์ตูน SD อย่างมาก แถมภาพในเกมนี้ยังออกมาดูสดใส สว่างตา ระดับที่ว่าเป็นการ์ตูนเด็กให้สำหรับเด็กเล่นได้เลย แต่ระหว่างทางนั้นก็ยังมีเนื้อเรื่องให้อ่านพร้อมกับฉากคัทซีนเล็กๆ ให้ชมกันอยู่ครับ แต่เนื้อเรื่องจะเป็นการเดินทางไปเรื่อยๆ เสียมากกว่า

ระบบการเล่นเกมนี้จะแตกต่างจากเกมแนว MMO จีนเกมอื่นไปเลน นั่นก็เพราะว่าเกมนี้จะเป็นมุมมองภาพแบบแนวตั้ง และเน้นในการเล่นแบบมือเดียว โดยตัวเกมออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งคนที่ถนัดซ้ายและถนัดขวา เคลื่อนที่ก็จะเป็นการลาก การโจมตีก็แค่จิ้มเข้าไปในจอ และถ้าปาดตัวละครออกมาเร็วๆ ก็จะเป็นการกลิ้งตัวหลบออกมาได้ด้วย (ถ้าคนไหนมองแล้วงงๆ ว่าจะควบคุมยังไง ภาพข้างบนนี้คือคำตอบครับ)

ซึ่งด้วยระบบการเล่นแบบนี้จะทำให้เหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบมือข้างเดียวและการเล่นแบบมือตั้ง ซึ่งจะสะดวกสำหรับคนเล่นที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือไม่สะดวกหยิบจับมือถือมาเป็นแนวนอน แถมการควบคุมนอกจากจะง่ายแล้ว ระบบแอ็คชั่นของเกมเพลย์เกมนี้ยังทำออกมาได้ดีมากอีกต่างหาก จึงทำให้เกมนี้ออกสนุกและไม่ซํ้าแบบกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น

เกมจะมีระบบการจัดทีมได้สูงสุดทั้งหมด 4 คน โดยจะสามารถสลับเอาตัวละครไหนมาเล่นก็ได้ โดยแต่ละตัวละครนั้นก็จะมีสกิลที่แตกต่างกัน และความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ท่าโจมตีของสกิลเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ จนทำให้คนเล่นจะสนุกไปกับตัวเกม แถมแต่ละด่านนั้นก็จะใช้เวลาในการเล่นไม่นานอีกด้วย แต่จะบอกว่าเกมนี้คนเล่นจะต้องคอยระวังหลบการโจมตีของบอสตลอดเวลา ปล่อยออโต้บางทีก็ไม่รอดนะครับ

ในเกมยังมีโหมดต่างๆ มาให้เล่นกันอีก เช่น ระบบเดินเล่นในเมืองที่คนเล่นจะสามารถเจอกับคนเล่นคนอื่นๆ ถ่ายรูป และตกปลาเพื่อหาวัตถุดิบกันได้ แถมยังมีโหมดอื่นๆ อย่างเช่น PVP , World Boss มาให้ได้ร่วมท้าทายกัน ตัวเกมจึงมีความเป็นเกม MMORPG อย่างสมบูรณ์ แถมยังทำออกมาได้ดีในแง่ของเกมที่เป็นแนวตั้งอีกด้วยครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม MMO จอมยุทธิ์จีน ต้องการที่จะมองหาเกมเล่นแนวตั้งได้ ควบคุมด้วยมือเดียวได้ยิ่งดี และมีระบบการเล่นที่ง่าย สนุก และการต่อสู้ที่ทำออกมาได้เร้าใจ แถมต้องการเกมที่มีภาพตัวละครน่ารักๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมที่ทางเราแนะนำให้ลอง และรับประกันได้ว่าจะไม่เหมือนกับเกมแนวเดียวกันที่เคยเห็นมาอย่างแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพตัวละครน่ารัก สไตล์ SD
– สามารถเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว ในมุมมองภาพแนวตั้ง
– ควบคุมได้ง่าย ทั้งโจมตีและการหลบ
– ระบบการเล่นสนุก เร้าใจ
– มีโหมดเดินเล่นในเมืองและโหมดท้าทายอื่นๆ ให้ลอง

สำหรับเกม Hero’s Tale ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ