(รีวิวเกมมือถือ) Laplace M เกม ARPG สุดน่ารัก กับสุดยอดเกมมือถือที่หลายคนรอคอย

ย้อนกลับไปตอนช่วงเดือนมกราคม ได้มีข่าวของเกมดังอย่าง Laplace M ที่ได้ลงโฆษณาบน Facebook ที่ตัวเกมมีภาพที่น่ารักและน่าเล่นจนหลานคนอยากรอเล่นกันเป็นแถบ แต่ตัวเกมก็เลื่อนยาวมาถึงเดือนมีนาคม (รอกันจนแบบลืมไปเลยว่าลงทะเบียนล่วงหน้าไว้แล้ว) ซึ่งในที่สุดตัวเกมก็เปิดบริการให้หลายคนเล่นกันแล้ว เกมจะสนุกคุ้มค่าสมกับการรอคอยรึไม่ มาดูกันครับ

เนื้อเรื่องของเกม Laplace M นั้นจะกล่าวถึงอาณาจักรทั้ง 7 ที่ในอดีต ผู้กล้าได้ช่วยกันผนึกเหล่าจอมมารเอาไว้ และปิดผนึกแยกเก็บกันรักษาทั้ง 7 อาณาจักร ต่อมา ผนึกชิ้นหนึ่งหลุดออกมา และก็ได้เข้าสิงชายหนุ่มผู้โชคร้าย (เป็นเพื่อนของตัวละครคนเล่น) และเราจะต้องหาทางหยุดยั้งและช่วยเหลือเพื่อนกลับมา โดยที่มีเรื่องราวปริศนาของครัสตัลแห่งพลังอยู่เบื้องหลัง

ระบบเกมการเล่นจะให้อารมณ์ชวนนึกถึงเกมจากทางค่ายไต้หวัน ที่เชื่อได้ว่า คนเล่นเกมที่ผ่านเกมสไตล์น่ารักมาแล้ว พอมาเล่นเกมนื้ก็จะรู้สึกคุ้นเคยกับภาพบรรยากาศของเกมเป็นอย่างดี อีกทั้งตัวเกมนั้นมีการทำบรรยากาศชวนนึกถึงเกมดังอย่างต้นไม้อีกด้วย ทำให้ภาพของเกมนี้ออกมาผสมผสานระหว่างแนวอนิเมะ กับ ภาพแนวนิทานนั่นเอง

นั่นเพราะว่า เกมนี้ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นเกมมือถือแบบ 100% ด้วยมุมมองจากด้านบนลงมาข้างล่าง สามารถรัวปุ่มสกิลในการโจมตีได้ โดยความสนุกของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีเกมเพลย์ทำออกมาได้สนุกมาก คนเล่นจะสามารถรัวสกิล ต่อยตบตีอีกฝ่ายได้อย่างเต็มที่ ด้วยเอฟเฟคที่ไม่รุนแรงไปและก็ไม่ดูหน่อมแน้มไป ทำให้ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้สนุก

อีกทั้งแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้ แต่ตอนลงดันเจี้ยนหรือตอนเจอบอส เกมจะไม่ได้เน้นให้ใช้ออโต้ เพราะถ้าอีกฝ่ายใช้สกิลอัดมา ตัวละครเราตายได้ง่ายๆ คนเล่นจะต้องหาทางหลบหลีกการโจมตีของอีกฝ่าย กำจัดจุดอ่อนของอีกฝ่าย ซึ่งทั้งหมดนั้นตัวเกมนั้นระบบการเล่นออกมาได้ไหลลื่นและไม่ติดขัด และสนุกไปกับการเล่น อาจกล่าวได้ว่า การเล่นด้วยมือของเกมนี้ทำออกมาได้สนุกมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ความโดดเด่นที่สุดของเกมนั่นก็คือความน่ารักของเกม ทั้งตัวละคร ทั้งมอนสเตอร์ ต่างทำออกมาได้น่ารักมาก ซึ่งสำหรับคนไหนที่แพ้ทางเกมน่ารัก รับรองว่าไม่รอดกับเกมนี้แน่นอน อีกทั้งเกมยังมีฉากคัทซีนมาให้ดู (และการเคลื่อนไหวกับการแสดงสีหน้าของตัวละครทำออกมาเป็นอนิเมะมากขึ้น) ทำให้เป็นเกมที่เล่นได้สนุกทั้งการเล่นแบบเก็บเลเวลและสายเสพเนื้อเรื่อง

อีกระบบหนึ่งที่หลีกหนีความซํ้าซากจำเจกับเกมมือถือแนวนี้นั่นก็คือ การที่คนเล่นสามารถเลือกไปเก็บเลเวลตามดันเจี้ยนต่างๆ หรือเควสต์ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเดินตามรอย 1 – 2 – 3 เหมือนกับเกมอื่นๆ จะเล่นเดี่ยวหรือปาร์ตี้ก็ได้ทั้งนั้น แถมเกมยังมีระบบปลดล็อคระบบฉายา ยศ และความสำเร็จต่างๆ “ที่จะมีผลในการเล่นในเควสต์เนื้อเรื่อง” ทำให้ระบบการเล่นนั้นไม่ได้ดูเหมือนเดิมเมื่อเทียบกับเกมอื่นครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG น่ารักๆ แต่ต้องมีเกมเพล์ที่เล่นได้สนุก ปล่อยออโต้ได้ แต่ตอนเล่นมือจะต้องสนุกด้วย มีระบบกการเล่นที่ไม่ซํ้าซากกับเกมแนวเดียวกันกับตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นแฟนเกมจากค่าย X-Legend เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่รับรองได้ว่า เล่นแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ผลงานการพัฒนาของ X-Legend ที่อัพเกรดความน่ารักและระบบเกม
– เกมเพลย์ทำออกมาสนุกมาก ลื่นไหล และเป็นธรรมชาติมากขึ้น
– ภาพน่ารักมาก แต่ก็ไม่หน่อมแน้ม
– เนื้อเรื่องทำออกมาสนุก การแสดงสีหน้าตัวละครเป็นอนิเมะมากขึ้น
– มีระบบการเล่นที่มอบความอิสระ และแตกต่างไม่ซํ้าซากกับเกมอื่น

สำหรับเกม Laplace M ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ