(รีวิวเกมมือถือ) AxE: Alliance vs Empired มหากาพย์เกมสงครามในโลก Open world!

นับตั้งแต่ขึ้นปีใหม่มานี้ เกมนี้จะถือว่าเป็นเกมแรกที่เป็นเกมระดับ AAA ในฐานะของเกมแนว MMORPG ในแบบ Open word และเชื่อได้ว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีคนไทยหลายคนรอคอยกันเป็นเวลานานอีกด้วย กับเกม AxE: Alliance vs Empired เกมมหาศึกสงครามที่ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันได้แล้วครับ

สำหรับเกม AxE: Alliance vs Empired นั้นจะมีเนื้อเรื่องหลังจากการปะทะครั้งใหญ่ของเทพเจ้าสองฝ่ายจนทำให้เกิดความวุ่นวาย เทพเจ้าฝ่ายมนุษย์ได้ตัดสินใจผนึกตัวเองเอาไว้กับเทพเจ้าฝ่ายทำลายล้างเพื่อหยุดยั้งสงคราม ทว่า มนุษย์เกิดการแบ่งฝ่ายเป็นสองพวก ฝ่ายจักรวรรดิ (สีน้ำเงิน) มองว่า จะต้องปลดผนึกเทพเจ้าออกมาเพื่อให้โลกกลับสู่ความสงบสุข แต่ฝ่ายกาลานอส (สีแดง) มองว่า ความวุ่นวายที่ผ่านมา เกิดจากการปะทะของเทพเจ้า และหากปลดผนึกออกมา เทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายอาจจะตื่นขึ้นมาอีก จึงจะต้องขัดขวาง และนั่นทำให้สงครามของมนุษย์ทั้งสองฝ่ายเกิดขึ้น

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG แบบ Openworld แบ่งโซน คือจะมีฉากในการเล่นที่กว้างใหญ่มาก มาพร้อมกับมุมมองฉากแบบ 360 องศา ที่คนเล่นจะสามารถหมุนมุมกล้องได้อิสระสุดๆ ซูมเข้าซูมออกหรือมองดูรายละเอียดของฉากได้เต็มที่ ซึ่งความโดดเด่นของงเกมนี้ก็คือ ฉากมีขนาดใหญ่และกว้างมากเมื่อเทียบกับเกมมือถือแนวเดียวกันเกมอื่น ซึ่งเทียบเท่าได้กับเกม PC เลยก็ว่าได้ แต่ขณะเดียวกัน พื้นที่ที่วิ่งไปรับเควสต์นั้นจะไม่ได้ไกลมากนัก ทำให้ไม่เสียเวลาเรื่องของระยะที่ไกลเกินความจำเป็น

อีกทั้งเกมนี้ เมื่อตัวละครวิ่งไปซักระยะหนึ่งแล้ว จะวิ่งให้อัตโนมัติ ทำให้จะเพิ่มความเร็วในการวิ่งได้โดยไม่ต้องพึ่งพาหนะ (ที่จะบวกความเร็วมาให้ติ๊ดนึง) แถมหากอยู่ในพื่นที่โซนเดียวกัน คนเล่นจะสามารถวาร์ปกลับไปยังพื้นที่เควสต์ที่เคยผ่านมาแล้วได้เลย ทำให้เป็นอีกระบบเกมหนึ่งที่สะดวกสบายในเรื่องของระยะทางอีกด้วย

ระบบการต่อสู้นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้สู้แบบออโต้หรือแบบแมนนวล โดยทั่วไป ในการเล่นปกตินั้น ให้ออโต้ไปก็ได้ เพราะไม่งั้นจะไปแย่งมอนสเตอร์กับคนเล่นคนอื่นยาก แต่ตอนลงดันเจี้ยนหรือตอนลง PVP นั้นก็ต้องแนะนำแมนนวล เพราะคนเล่นจะต้องหาจังหวะในการหลบสกิลอีกฝ่ายและจังหวะในการใช้สกิลนั่นเอง

ส่วนระบบการพัฒนาตัวละครเกมนี้จะให้คนเล่นสามารถตีบวกหรืออัพเกรดของสวมใส่ได้ทุกที่ในเกมโดยไม่ต้องวิ่งไปหา NPC ให้เสียเวลา การพัฒนาของสวมใส่ในเกมนี้จะมีสองแบบ นั่นก็คือ การสังเวยของที่ไม่ใช้แล้ว กับ การเอาของประเภทเดียวกันมาผสมกัน จะทำให้ได้ของที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ส่วนการหาของระดับสูงนั้นจะมีอีกทางคือเปิดสุ่มจากกล่องกาชา ข้อสังเกตก็คือ แม้แต่ชุดคอสตูมเองก็ต้องสุ่มกาชาด้วยเหมือนกัน ยกเว้นชุดพรีเมี่ยมที่ซื้อเป็นราคาเต็มไปเลยนั่นเอง

ความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือระบบต่อสู้ที่ทำออกมาได้รวดเร็ว รวมไปถึงระบบเด่นอย่างลงดันเจี้ยนและระบบสงคราม โดยเกมนี้จะมีระบบ PVP หลากหลายแบบ อย่างเช่นถ้าไปหลงไปยังพื้นที่ต่อสู้แล้วจะสามารถฆ่าอีกฝ่ายได้ทันที และหากเราแพ้จากการต่อสู้ เกมจะมีระบบล้างแค้นที่คนเล่นจะสามารถไล่ตามไปจัดการคนที่ฆ่าเราได้อีกด้วย

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่โดดเด่นในการเล่นทั้งสาย PVE และ PVP (แต่จะเน้นไปทาง PVP เสียมากกว่า) โดยเฉพาะระบบเด่นอย่างเป็นเกม Openworld แบบ 360 องศา แต่มีระบบย่นระยะเวลาในการเคลื่อนที่, ภาพที่สวยงาม และระบบต่อสู้ที่ทำออกมาได้เร้าใจ สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีคุณภาพเทียบเท่ากันกับเกม PC ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ตอบโจทย์อย่างมากครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMORPG แบบ Openworld ฉากกว้างใหญ่ 360 องศา
– เน้นเนื้อเรื่องให้ติดตามอ่านได้อย่างไหลลื่น
– ภาพสวยงาม ระบบเอฟเฟคทำออกมากำลังดี
– แม้จะมีฉากใหญ่ แต่เกมจะมีระบบย่นเวลาเคลื่อนที่ให้
– ระบบ PVP มีเยอะมาก รวมไปถึงระบบเด่นอย่างระบบล้างแค้น

สำหรับเกม AxE: Alliance vs Empired ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ