(รีวิวเกมมือถือ) Taichi Panda 3 รวมพลนักล่ามังกรในเวอร์ชั่นภาษาไทย

ก่อนหน้านี้เองเราก็เคยมีการรีวิวเกมตัวนี้ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากแฟนเกมคนไทยเป็นจำนวนมาก และตอนนี้ข่าวดีก็คือ เกมตัวนี้ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมกับภาษาไทยอีกด้วย! และเราก็จะนำเกมนี้มารีวิวให้อ่านกันอีกครั้งครับ

สำหรับตัวเกมนี้จะยังคงเป็นเกมเดิม ที่ไม่เหมือนเดิมคือ มีการเพิ่มภาษาไทยเข้ามา และก็เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งจะทำให้คนเล่นเกมนั้นเล่นได้ลื่นขึ้น ซึ่งจากการเข้าร่วมเล่นนั้นก็ต้องพบว่า ตัวเกมนั้นลื่นขึ้นเยอะ โดยเฉพาะตอนไปลง PVP เพราะว่าตอนที่เล่นเซิร์ฟนอกนั้นจะแลคมากและแทบทำให้สู้กับใครไม่ได้เลย แต่พอมาเป็นเซิร์ฟโซนประเทศเราแล้ว ทีนี้ก็เล่นได้สบาย

อีกสิ่งที่แตกต่างนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นจะเล่นรับส่งเควสต์ รวมไปถึงตีมอนสเตอร์ได้เร็วขึ้น ซึ่งนั่นเพราะว่าเราได้เล่นเซิร์ฟที่ใกล้บ้านเรามากขึ้น แต่สำคัญเลยก็คือตัวภาษาเนี่ยแหละครับที่ทำให้เกมเล่นสนุกขึ้น เอาจริงๆ แล้วเนื้อเรื่องเกมนี้อ่านไม่ยาก จะมีศัพย์เฉพาะบางจุดเท่านั้นที่จะงงๆ แต่พอมาเป็นภาษาไทยแล้วจะอ่านรู้เรื่องขึ้นเยอะเลยครับ

ทีนี้ปัญหาที่จะเจอก็คือ การแปลภาษาไทยเกมนี้จะแปลแบบเต็มสูบ คือเนื้อหาของเควสต์แปลออกมาโอเคครับ ดีและไม่เจอจุดตกหล่น แต่ไม่มีการตัดคำให้สั้นๆ ทำให้บางฉากเช่นฉากคัทซีนนั้น ตัวละครพูดจบแล้วแต่จะอ่านกันไม่ทันเพราะดันยาวเกิน และตัวที่ NPC คุยกับเรานั้นบางช่วงก็ไม่มีซับขึ้นมาให้อ่าน ถ้าจะเล่นให้ได้อรรถรสก็ต้องฟังภาษาอังกฤษให้ออกบ้าง

สำคัญก็คือ ระบบต่างๆ ของเกมนี้จะมีค่อนข้างเยอะ และจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่เก่งภาษา ซึ่งความเด่นของการแปลภาษาไทยก็คือ มันทำให้เราได้อ่านระบบต่างๆ ของเกมได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพะคนที่ต้องการอ่านรายละเอียดต่างๆ และการปรับออฟชั่น ซึ่งจะทำให้เราเล่นเกมได้ง่ายขึ้นและเข้าใจเรื่องราวได้มากขึ้นด้วย แต่ตัวเกมนั้นก็ยังใช้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษอยู่เหมือนเดิมนะ

สำหรับคนไหนที่อ่านบทความรีวิวรอบไปแล้วไป อาจจะเกิดความสงสัยนะครับว่าแล้วถ้าเกิดว่าเล่นคนละฝ่ายกับบทความรีวิวจะมีผลอะไรไหม ไม่เลยครับ เพราะว่าทั้งสองฝ่ายนั้นจะมีแนวทางในการเล่นเหมือนกัน แทบจะลำดับเควสต์เหมือนๆ กันด้วย แต่ที่ต่างก็คือเนื้อเรื่องจะแตกต่างกัน และเกิดกันคนละเมือง เป็นต้นว่าถ้าจะอยู่ในเมืองที่อยู่ติดทะเล ก็ต้องเลือกฝ่ายซ้าย แต่ถ้าจะเอาบรรยากาศธรรมชาติๆ อยู่ในป่า ก็ต้องเลือกฝ่ายขวาครับ

ที่จะต่างกันก็คือ ตัวละครให้เลือกเล่นนั้นจะแตกต่างกันสามตัวละคร อย่างฝ่ายขวานั้นจะเป็นแพนด้า แต่ฝ่ายซ้ายจะเป็นสิงโต แต่ก็ยังมีการแบ่งสายเวทย์ สายโจมตีเหมือนกันหมด ยกเว้นจิ้งจอกสาวนักธนูที่ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนก็จะยังมีรูปร่างหน้าตาและอาชีพเหมือนเดิมเป๊ะ เพราะเกมนี้จะโดดเด่นเรื่องสงครามระหว่างฝ่าย แต่ถ้าจะ PVE ไปเรื่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ จะอยู่ฝ่ายไหนก็เหมือนเดิม แล้วแต่ว่าชื่นชอบบรรยากาศแบบไหนหรือตัวละครแบบไหนมากกว่า

โดยสรุปแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่มีภาพกราฟฟิกสวยงาม รีดประสิทธิภาพของมือถือได้โหดมากๆ และเป็นเกมแนว Open world เต็มรูปแบบเหมือนเกมที่เล่นบน PC เลยล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำให้เล่นอย่างยิ่งเลยครับ โดยเฉพาะคนไหนที่ชอบเกมเพลย์ที่เล่นกันแบบสบายๆ ภาพสวยๆ แต่เล่นได้ยาวๆ ต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียเวลาโหลดเข้าด่านนู่นนี่นั่นแบบเกม PC ละก็ นี่จะเป็นเกมที่คุณจะต้องหลงรักมันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพสวยโหด รีดประสิทธิภาพเครื่องได้เต็มที่
– เกมเพลย์ให้อารมณ์เหมือนเล่นบน PC เป๊ะมาก
– หายแลคแล้ว! เล่นได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวสะดุด
– แปลภาษาไทย ทำให้เกมน่าเล่นขึ้น อ่านเนื้อเรื่องรู้เรื่องมากขึ้น
– เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกม Open world RPG แบบเต็มตัว

https://www.facebook.com/TaichiPanda3TH/videos/322136394858733/

สำหรับตัวเกม Taichi Panda 3 ได้เปิดเซิร์ฟ South East Asia และมีภาษาไทยในเกมแล้ว สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

iOS ดาวน์โหลดเกม

Android ดาวน์โหลดเกม

 

Comment