[Play to Earn] การลงทุนครั้งแรกของสายฟรีใน Morning Moon Village

นับว่าเป็นกระแสร้อนแรงจริงๆสำหรับเกมปลูกผัก NFT ของไทย Morning Moon Village ที่เป็นเกม Play to Earn (เล่นเกมได้เงิน) โดยเกม Play to Earn   ส่วนใหญ่นั้นจำเป็นจะต้องลงทุนก่อน อย่าง Axie ที่จะต้องซื้อตัว Axie 3 ตัวรวมกันหลักหมื่นจึงจะเริ่มเล่นเกมได้ แต่สำหรับ   Morning Moon Village  นั้นเป็นเกมที่สายฟรีสามารถเข้าไปเล่นทำฟาร์ม เก็บเกี่ยว และรับเงินได้เหมือนกับคนอื่นๆ แต่วิธีนั้นอาจจะแตกต่างจากการลงทุนบ้าง เรามาดูวิธีกันเลย

วิธีการเล่นเบื้องต้น Morning Mon Village คลิก!

การลงทุนของสายฟรี

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นสายฟรี ดังนั้นเราจะใช้แค่ “แรง” และ “เวลา” ในการลงทุน โดยการทำฟาร์มรับผลผลิตสำหรับ   Morning Moon Village นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนก็คือ Seed (เมล็ด) และ Stem (ต้นกล้า) โดย Seed จะเป็นของสายฟรีที่ตัดไม้และขุดก้อนหินแล้วนำมาแลกเมล็ด  ส่วน Stem คือการใช้เงิน LKKUB หรือ LKUSDT ในซื้อต้นกล้ามาปลูก ซึ่งสายฟรีเราจะเน้นไปที่ Seed นี่แหละ โดยความแตกต่างของ Seed ก็คือ เราจะสามารถปลูกได้ทีละครั้ง หากจะปลูกลงแปลงจะต้องเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ปลูกก่อนจึงลงใหม่ได้ และจะมีระยะเวลาปลูกเพียง 48 ชม. เท่านั้น นั่นหมายความว่าเราจะต้องหาเมล็ดมาลงแปลงทุกๆ 2 วันนั่นเอง

การหาเมล็ด ให้เราเดินออกไปนอกเมืองไปทางทิศเหนือ โดยการออกจากเมืองนั้นจำเป็นต้องจ่ายด้วย Lodestone ในการออกจากหมู่บ้าน ซึ่งสามารถได้รับ Lodestone   ทุกๆ 2 ชม. และเก็บ Lodestone ได้สูงสุด 30 ก้อน นั่นหมายความว่า  เราสามารถเข้ามาเล่น 1 ครั้งต่อ 2 วันได้สบายๆ (การเก็บ Lodestone ไม่ต้องออนไลน์ ออกจากเกมก็จะได้รับเหมือนกัน) ซึ่งเมื่อเราสะสม Lodestone ไว้จำนวนมากแล้วค่อยไปตัดไม้ หรือขุดหิน จำนวนมากๆแล้วมาแลก Seed ทีเดียวแล้วปลูกจะคุ้มที่สุด และควรจะเลือกเพียงอย่างเดียวในการปลูก

จำนวนทรัพยากรที่แลก Seed
เมล็ดมะเขือเทศ x1 : 10 ท่อนไม้
เมล็ดข้าวโพด x1 : 10 ก้อนหิน
เมล็ดกะหล่ำปลี x1 : 5 ก้อนหิน และ 5 ท่อนไม้

ดังนั้นก่อนที่จะออกไปเก็บทรัพยากร ควรวางแผนก่อนว่าจะปลูกอะไรแล้วเลือกเก็บทรัพยากรที่ต้องการเพียงอย่างเดียว และหลังจากปลูกลงแปลงเรียบร้อยแล้ว ใกล้ๆ 48 ชม. ให้มาเก็บเกี่ยวผลผลิตอีกครั้ง (ตอนเก็บเกี่ยวอย่าให้เกิน 48 ชม. มิฉะนั้นผลผลิตจะหายไปเลย)

หลังจากเก็บเกี่ยวแล้วให้นำผลผลิตไปขายให้กับ NPC KYLE จะได้เงิน Lumi  จากนั้นเปิด Shop ด้านล่างขวา แล้วนำ Lumi ไปซื้อเหรียญ KKUB (กดปุ่ม Approve sell ก่อน) ซึ่งขั้นตอนนี้เราจะได้รับเหรียญ KKUB 

จากนั้นเข้าไปที่ Bitkub Next กดส่ง Bitkub coin เข้า Bit Kub exchange แล้วนำเหรียญ Kub ไปขายออกมาเป็นเงินบาทได้ตามขั้นตอนของ Bitkub exchange

ซึ่งต้องบอกว่าสายฟรีนั้นค่อนข้างได้ผลผลิตที่ค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับ คนอื่นๆที่ลงทุนซื้อ KKUB มาปลูก แต่สายฟรียังไม่หมดหนทางเพียงเท่านี้!! เรายังสามารถนำไอเทมที่เก็บจากป่าออกขายบนตลาดได้อีกทาง อย่างเช่น ดอกไม้ รังผึ้ง หรือผลไม้ต่างๆ ล้วนมีราคาหมด

ก่อนอื่นเข้าไปที่เว็บตลาด NFT ตาม link นี้ https://www.megaland.io/  จากนั้นเชื่อมต่อบัญชี Bitkub Next ซึ่งในนี้จะสามารถนำ NFT จาก Morning Moon Village เช่น ผลไม้ รังผึ้น ดอกไม้  เครื่องแต่งกาย ฯลฯ มาลงขายที่นี่ได้เป็น Lumi ,KKUB ,KUSDT ได้(แนะนำขายเป็น Lumi   หรือ KKUB) ซึ่งเมื่อได้เงินก็สามารถทำตามขั้นตอนด้านบนคือ โอนไปขายที่ Bit Kub exchange ต่อได้ หากเราเก็บ NFT ที่มีค่าหรือหายากสามารถนำมาลงขายในนี้ได้เลย

หรือจะแลกเปลี่ยนกันเองบนตลาดคนไทยก็ได้เช่นกัน โดยขายเป็นเงินบาท บนกลุ่ม Facebook  ซึ่งจะมีทั้งคนขายและคนซื้อ และจะเป็นการโอนกันแบบตัวต่อตัวโดยไม่ผ่านธนาคารจึงควรหาผู้ซื้อหรือขายที่ไว้ใจได้ และมีเครดิตดี

โดยรวมแล้วก็ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่งกับเกม NFT ปลูกผัก Morning Moon Village ที่สายฟรีก็ยังพอมีลู่ทางทำมาหากินและรับรายได้โดยที่ลงแต่แรง สำหรับใครยังไม่ได้ลองแนะนำให้ลองครับกับเกม Morning Moon Village เกม Play to Earn ของไทย

* บทความนี้คือการรีวิวเกม ไม่ใช่แนะนำการลงทุน *
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน *