(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) “จูดี้” พิทักษ์โลก ด้วยพลังแห่งถุงยาง เกมดีงามฝีมือคนไทย

ถ้าเอ่ยถึงเรื่องของเพศศึกษาแล้ว ในบ้านเราผู้ใหญ่หลายคนยังมองว่าเป็นเรื่องน่าอายและไม่ค่อยสอนหรือบอกอะไร ผลก็คือทำให้สังคมเรามีปัญหาเรื่องนี้กันเยอะมาก ทั้งนี้หน่วยงานและหลากหลายสื่อก็ให้การศึกษาเรื่องเพศศึกษาหลากหลายแบบ และเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ไม่ได้แค่ให้ความรู้อย่างเดียว แต่สนุกอย่างไม่น่าเชื่อ จนแม้แต่ จ่าพิชิต จากเพจ Drama-addict ยังเอ่ยชม แล้วตัวเกมเป็นยังไง เรามาดูกันครับ

เกมจู้ดี้นั้นมีการเปิดเรื่องราวอย่างอลังการ ว่าด้วยโลกที่ถูกรุกรานจากมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ จูดี้ แต่มนุษย์ชาติได้สร้างอาวุธขึ้นมาเพื่อต่อกรกับจูดี้ นั่นก็คือ คอนดอม นั่นเอง และตอนนี้เราจะมีส่วนในการพิทักษ์โลกให้ปลอดภัยจากจู้ดี้ให้ได้ ด้วยพลังของอาวุธ คอนดอม เนี่ยแหละครับ (เอาจริงมันก็เป็นปัญหาระดับโลกจริงๆ นะเรื่องนี้)

ภายในเกมนี้ วิธีการเล่นง่ายมากครับ คือจะมีเจ้ามนุษย์ต่างดาว จะปล่อย จูดี้ ออกมา ขึ้นไปโจมตีตัวที่ล่องลอยข้างบน หน้าที่ของเราก็คือ ขวางไม่ให้จูดี้เข้าไปแตะไข่กลมๆ สีแดงข้างบนให้ได้ หากโดนเมื่อไหร่ก็คือจบ โดยการแตะที่จูดี้เพื่อทำลายมัน จากนั้นก็ทำการครอบมันด้วย “คอนดอม” เนี่ยแหละครับ เกมจะวัดกันว่าคนเล่นจะสามารถยื้อและทำคะแนนได้นานเท่าไหร่

รูปแบบตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมตีตัวตุ๋น ที่จะมีตุ๋นโผล่หัวออกมาเป็นระยะๆ แต่แทนที่เราจะตีตัวตุ่น จะเป็นการครอบหัวของพวกมันแทนครับ (ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่า เจ้าตัวที่โผล่มาข้างล่างคืออะไร) ซึ่งเกมจะให้เราขวางไม่ให้จูดี้ลอยไปแตะไข่แดงข้างบนให้ได้ ซึ่งจะแทนว่า หากไม่มีการสวมถุงยางอนามัยขณะที่มีเพศสัมพันธ์ จะมีโอกาสที่จะเกิดการตั้งครรภ์ได้นั่นเองครับ

ตัวเกมนั้นเราจะต้องรับมือกับเจ้าหัวที่โผล่ออกมาหลากหลายแบบ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความอันตรายต่างกันออกไป เช่น ตัวธรรมดาที่ปล่อยจูดี้ออกมาไม่เยอะ กับตัวที่ติดไฟ ซึ่งจะไม่สามารถทำลายจูดี้ได้ เกมนี้คนเล่นจะต้องอาศัยสติในการสังเกต และความไวที่จะต้องใช้คอนดอมในการครอบหัวเจ้าพวกนี้ให้ไวที่สุดก่อนที่มันจะปล่อยจูดี้ออกมา

แต่ก็ต้องระวัง เพราะถ้าเกิดหัวใดโผล่มา แต่มีคอนดอมครอบเอาไว้อยู่แล้ว ถ้าเกิดว่าเราครอบเข้าไปซํ้่า มันก็จะแตกแล้วก็จะปล่อยจูดี้ออกมาเยอะกว่าเดิม ซึ่งเป็นการสื่อความหมายกับความเข้าใจผิดๆ ว่าการใช้ถุงยางอนามัยหลายชั้นจะทำให้ป้องกันได้ อันที่จริงมันไม่ใช่ เพราะว่ามันจะทำให้ถุงยางอนามัยเสียดสีกันจนขาด นอกจากนี้เกมยังสื่อให้เห็นด้วยว่า ถึงจะมีการใช้ถุงยางอนามัย แต่มันก็ไม่ได้ป้องกันแบบ 100 % ดั่งที่เราเห็นจากในเกม เพราะต่อให้เรามือไวขวางพวกจูดี้ได้มากแค่ไหน สุดท้ายมันก็ต้องมีจูดี้หลุดเข้าไปแตะไข่แดงอยู่ดี

สำหรับตัวแปรสำคัญในการเอาชนะและทำคะแนนให้ได้มากขึ้นนั้น นอกจากความไวและสติของเราแล้ว นั่นก็คือ คอนดอม นั่นเอง ซึ่งในเกมนี้จะมีคอนดอมหลากหลายแบบให้เลือกซื้อและต้องปลดล็อคก่อนถึงจะสามารถซื้อได้ และคอมคอมแต่ละแบบก็จะมีความสามารถและขนาดที่ต่างกัน เรียกได้ว่าถ้าเปลี่ยนคอนดอมเป็นตัวอื่น ก็จะช่วยทำให้ปั้มคะแนนจากการขวางพวกจูดี้ได้มากขึ้นครับ

โดยรวมแล้ว เกม จูดี้ มันไม่ใช่เกมเพื่อการศึกษาในแบบที่มาแนวน่าเบื่อ แต่มันคือเกมที่เล่นแล้วสนุกมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว สามารถเอามาเล่นแบบคนไหนกำลังเบื่อๆ ง่วงๆ หรือต้องการหาอะไรกระตุ้น ก็สามารถหยิบเอามาเล่นให้ตื่นตัวกันได้เลย แล้วยิ่งในเกมจะมีการแทรกข้อคิดเรื่องของเพศศึกษาให้อ่านเป็นระยะๆ อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมดีที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่งเลยครับ

จุดเด่น
– เกมเล่นได้สนุก วัดกันที่สติและความไว
– เกมท้าทาย และจะฮาร์คคอร์เรื่อยๆ หากต้องการเล่นแบบจัดอำดับ
– เกมสามารถสะสมเงินในเกมเพื่อซื้อคอนดอมใหม่ๆ มาได้
– ให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาแบบเห็นภาพ และเข้าใจง่าย

ข้อเสีย
– รูปแบบของจูดี้มารูปแบบเดิม ยังไม่มีโหมดอื่นให้เล่น
– ฉากด้านหลังเปลี่ยนเองนานๆ ที และคนเล่นเปลี่ยนเองไม่ได้ ฉากเลยแลดูจำเจไปนิด
– เกมน่าจะมีการจับมือกับผู้ผลิตถุงยางอนามัย หรือเพิ่ม คอนดอม ในเกมให้มากขึ้น

เกม จูดี้ เปิดให้เล่นฟรีแล้วบนมือถือระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกม และอัพเดตความรู้เรื่องของเพศศึกษา จากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่นี่ เลยครับ

Comment