Step by Step กับเกมร้านกาแฟออนไลน์ I Love Coffee

หลังจากที่เกมร้านกาแฟออนไลน์ I Love Coffee เปิดให้ืทดลองเล่นไปเมื่อวานนี้ 23 กรกฎาคม 55 มาวันนี้ทีมงานจะมาพาเพื่อนๆ ไปเริ่มสร้างร้านกาแฟตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับผู้เชี่ยวชาญกันเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่นเกม I Love Coffee ยังไงดี รับรองว่าอ่านบทความนี้แล้ว สามารถเริ่มเล่น I Love Coffee ได้อย่างแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

การเข้าสู่เกม I Love Coffee ทำได้ 2 วิธี คือ

1. จากเว็บไซต์ www.ILoveCoffee.in.th

2. จากแฟนเพจ www.facebook.com/ILoveCoffee.in.th

เมื่อกด “เริ่มเกม” แล้ว ระบบจะให้ยืนยันเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง ให้เพื่อนๆ กด “Go to App” จากนั้นกด “Allow” ก็จะสามารถเข้าสู่เกมได้

(Tips – หากเพื่อนๆ เจอปัญหากด “Allow” แล้วจอขาว ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้แก้ไขด้วยการกดรีเฟรช (กดปุ่ม F5) หรือเปลี่ยน Browser ที่ใช้เล่น อาทิ Firefox หรือ Google Chrome แทน Internet Explorer)

ระบบแนะนำผู้เล่นใหม่

เมื่อเริ่มเกมครั้งแรก เพื่อนๆ จะพบกับ Movie เปิดตัวเกมซึ่งจะแนะนำเนื้อเรื่องของ I Love Coffee จากนั้นจะเข้าสู่ “ระบบแนะนำผู้เล่นใหม่ (Tutorial)” ซึ่งจะช่วยสอนระบบพื้นฐานต่างๆ ใน I Love Coffee ดังนั้นเพื่อนๆ จึงไม่ควรกดเพียงผ่านๆ แต่ควรอ่านคำอธิบายและทำความเข้าใจด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่งงเวลาเล่นเกมจริง

1. เริ่มแรก ระบบจะแนะนำ “การคั่วเมล็ดกาแฟ” โดยภายในร้านกาแฟของเพื่อนๆ ทุกคนจะมีเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟให้อยู่แล้วร้านละ 1 เครื่อง ซึ่งเพื่อนๆ จะต้องทำความสะอาด และเลือกชนิดของเมล็ดกาแฟที่จะคั่ว

(Tips – เพื่อนๆ สามารถคลิกที่สัญลักษณ์บนเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟได้โดยตรง ไม่ต้องคลิกที่ตัวเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟ)

2. ขั้นตอนต่อมา ระบบจะแนะนำ “การชงกาแฟ” ซึ่งภายในร้านกาแฟของเพื่อนๆ จะมีเครื่องชงกาแฟอยู่แล้ว 1 เครื่องเช่นกัน เพื่อนๆ ต้องเลือกเมนูกาแฟที่จะชงขายให้แก่ลูกค้าภายในร้าน โดยแต่ละเมนูจะใช้จำนวนเมล็ดกาแฟแตกต่างกันค่ะ

(Tips – เพื่อนๆ สามารถคลิกที่สัญลักษณ์บนเครื่องชงกาแฟได้โดยตรง ไม่ต้องคลิกที่ตัวเครื่องชงกาแฟ)

3. ต่อมาจะเป็น การรักษาความสะอาดภายในร้าน” ซึ่งเพื่อนๆ จะต้องทำความสะอาดโต๊ะที่มีแก้วกาแฟหกเลอะเทอะ

4. ต่อมาระบบจะแนะนำ “การจ้างพนักงานภายในร้าน

(Tips – โดยปกติระบบจะตั้งชื่อพนักงานให้โดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถเปลี่ยนเพศและชื่อให้กับพนักงานภายในร้านได้ตามใจชอบนะคะ)

5. ขั้นตอนต่อมาเป็น “การดูแลลูกค้า” ซึ่งเราต้องดูแลลูกค้าภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นการปลุกลูกค้าที่กำลังหลับ หรือการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า เป็นต้น

(Tips – เพื่อนๆ ต้องคลิกที่ตัวลูกค้า ไม่สามารถคลิกที่สัญลักษณ์บนศีรษะของลูกค้าได้)

6. ต่อมาเป็นหัวข้อที่หลายคนรอคอย นั่นคือ “การตกแต่งร้าน” ซึ่งในระบบ Tutorial นี้ จะบังคับให้เพื่อนๆ ซื้อเก้าอี้เพิ่มอีกหนึ่งตัว

(Tips – เพื่อนๆ สามารถกด “หมุน” เพื่อเปลี่ยนทิศทางให้กับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการจะวางภายในร้านได้ และโต๊ะ 1 ตัว สามารถเข้าชุดกับเก้าอี้ได้ 2 ตัวเท่านั้น)

 7. อันดับสุดท้ายคือ “การไปเยี่ยมเยียนร้านเพื่อน” ซึ่งระบบจะบังคับให้เราไปเยี่ยมร้านของ Emily ซึ่ง Emily จะคอยแนะนำข้อมูลต่างๆ ในการไปเยี่ยมร้านเพื่อนให้กับเรา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยอดขายด้วยการพูดคุยกับลูกค้าในร้านของเพื่อน การช่วยเพื่อนคั่วเมล็ดกาแฟ เป็นต้น

ระบบ Daily Bonus สุดคุ้ม

หลังจากสิ้นสุดระบบแนะนำผู้เล่นใหม่แล้ว จะปรากฏหน้าต่างระบบ Daily Bonus ซึ่งเป็นระบบพิเศษที่มอบให้กับเพื่อนๆ ที่เข้าสู่เกม I Love Coffee ในแต่ละวันได้มีโอกาสในการสะสมไอเทมของรางวัล ซึ่งสามารถสะสมได้มากที่สุด 5 วัน หลังจากนั้นเมื่อเข้าสู่วันที่ 6 ระบบจะเริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง

ลงมือสร้างร้านกาแฟด้วยตนเอง

หลังจากนั้นจะเริ่มการเล่นเกม I Love Coffee ด้วยตนเอง ซึ่งเราสามารถชวนเพื่อนๆ ใน Facebook ของเราให้เข้ามาร่วมเล่นเกม I Love Coffee กับเราได้ โดยในการชวนเพื่อนแต่ละครั้ง เราจะได้รับของรางวัลตอบแทนเป็นเงิน Gold ไปจนถึงไอเทมตกแต่งร้านน่ารักๆ เพราะฉะนั้นชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันเยอะๆ นะคะ

(Tips – เพื่อนๆ สามารถเล่นเกมแบบ Full-screen ได้ด้วยการคลิกที่ปุ่ม Full-screen และหากต้องการให้จอกลับมาเป็นขนาดปกติก็ให้คลิกที่ปุ่มเดิมเช่นเดียวกัน)

เป็นยังไงกันบ้างคะกับขั้นตอนแบบ Step by Step ที่ทีมงานเอามาฝากวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มเล่น I Love Coffee กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเติมเต็มความฝันเจ้าของร้านกาแฟใน I Love Coffee ค่ะ วันนี้ทีมงานขอตัวไปตกแต่งร้านก่อนล่ะ เดี๋ยวน้อยหน้าเพื่อนๆ เห็นร้านหลายคนอลังการกันแล้ว อิจฉาค่ะ ^^

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment