สายฟรีเชิญทางนี้ Saint Seiya: Awakening เผยเทคนิคการจัดทีมที่สายฟรีก็เทพได้

 

Saint Seiya: Awakening เกมมือถือใหม่ Turn-base RPG จาก Tencent และ Yoozoo Games ที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ผ่านมา ดาวน์โหลดเกม http://onelink.to/9acdqs

เผยข้อมูลเพื่อแนะนำเทคนิคจัดทีมให้กับมือใหม่ โดยเทคนิคการจัดทีมนี้แม้ผู้เล่นจะไม่มีตัวละครระดับ S เลย ก็ยังสามารถปั้นทีมไปไกลได้ด้วยเซนต์ระดับ A -B ได้ ซึ่งหาได้ง่ายและฝึกฝนได้ง่ายกว่า ทำให้เก่งได้ไม่แพ้ระดับ s เลยทีเดียว

ตัวอย่างการจัดทีมที่ใช้แค่ตัวละคร A และ B

ทีมที่ 1 : เพกาซัส เซย์ย่า+ ดราก้อน ชิริว+วูล์ฟ นาจิ + อันโดรเมด้า ชุน + คาเมเลียน จูน + อีเกิ้ล มารีน

 

ขบวนรบนี้เกือบทั้งหมดมาจากระบบจัดกลุ่มขึ้นมา ให้ผู้เล่นใหม่ใช้ได้ง่ายขึ้น จะเป็นทีมที่กึ่งรับกึ่งสู้พร้อมกับการรักษาครบครัน ชิริวและเซย์ย่าปล่อยท่าคอมโบคู่ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนิดหน่อย ดราก้อน ชิริว เหมาะกับคอสโม โซ่เทพอัคคี ที่จะช่วยทำให้ลดเลือดของศัตรู เพกาซัส เซย์ย่า สลับกันใช้ สกิลหมัดดาวหาง (อ่อนแอ) + หมัดดาวตก (ปล่อยพลัง)  ถึงแม้ว่าจะเป็นการปล่อยสกิลไปแบบปกติแต่ชัยชนะอยู่ที่ความมั่นคงในการปล่อย เข้าคู่ให้กับ คาเมเลียน จูน และ อีเกิ้ล มารีน ที่ต้องผลัดกันใช้สกิลอย่างสม่ำเสมอ ขบวนรบนี้แม้ว่าจะไม่มีจุดเด่นออกมาให้เห็น แต่ก็ไม่เผยจุดด้อยออกมาเหมือนกัน กึ่งรับกึ่งสู้ เหมาะกับลงดันเจี้ยนประจำวันหรือแม้แต่โหมด PVP ก็พอไหว

 

ทีมที่ 2 : กิกิ + เพกาซัส เซย์ย่า + เฮานด์ + ฟีนิกซ์ อิคคิ + วูล์ฟ นาจิ + อีเกิ้ล มารีน

 

สำหรับทีมนี้จะเป็นทีมที่เน้นไปที่การโจมตีหมู่ ช่วยเฮานด์ในการขโมยพลังงาน เสริมสกิลของอิคคิและยังสกัดกั้นการโจมตีของศัตรู เป็นทีมที่ใช้งานได้ดีในช่วงแรก เซนต์ทุกตัวมีความสามารถที่โดดเด่น เพียงแค่ต้องจัดทีมให้เหมาะสมกับมันและจะสามารถแสดงพลังที่แท้จริงออกมาได้

แนะนำการจัดทีมสำหรับ PVP

ตัวอย่างทีมระดับ A/B เน้นโจมตีเร็ว: ยูริ + เซเฟอุส+วิหคเพลิงอิคคิ+เซนทอรัส บาเบล

 

แนวทาง PVP: ใช้ประโยชน์จากความเร็วของอิคคิให้เป็นประโยชน์ ทำให้ความเร็วในทีมเร็วกว่าทีมศัตรู สามารถโจมตีได้สองรอบในหนึ่งเทิร์น  แล้วอีกอย่าง เซนทอรัสจะทำให้ติดสถานะเผาผลาญ ทำให้อิคคิแทบจะเรียกได้ว่าโจมตีหมู่เลยหล่ะ และยิ่งศัตรูเลือดน้อยมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำดาเมจรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น

จุดเด่นของทีม: คนส่วนมากมักจะรุมตีอิคคิเป็นตัวแรก แต่จริงๆ ตามหลักแล้วมันจะไม่ใช่แบบนั้น เพราะอิคคิมีเกราะไฟไว้ป้องกันตัวเอง เกราะนี้ถ้าคุณโจมตีโดยไม่สามารถฆ่าอิคคิได้จะทำให้ติดสถานะเผาผลาญแก่ตัวเอง และจะเพิ่มความอันตรายต่อตัวเองในเทิร์นหน้า ดังนั้นหากเจอทีมแบบนี้ ก่อนอื่นจะต้องมีความเร็วมากกว่าอีกฝั่งและควบคุมมัน จากนั้นให้รุมตีเซเฟอุส เพราะว่าเซเฟอุสจะดูดพลังโจมตีเพื่อไปเพิ่มไปเพิ่มให้กับทีมตัวเอง ดังนั้นหลังจากฆ่ามันเสร็จไม่ใช่แค่ปลดปล่อยดาเมจของตัวเอง แต่ยังลดพลังของอีกฝ่ายด้วย และสุดท้ายยูริเป็นเซนต์ที่สามารถจัดทีมให้เข้ากับเซนต์ตัวอื่นได้ทุกตัว ดังนั้นก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ควรกำจัดทิ้ง

 

เป็นยังไงกันมั่งละสำหรับเทคนิคการจัดทีมที่ถึงแม้ไม่มีเซนต์ระดับ s เลยซักใบก็เทพได้ นอกจากสไตล์การจัดทีมที่เราแนะนำไปแล้วที่จริงยังมีการจัดทีมอีกมากมายหลายแบบ ซึ่งเมื่อคุณเล่นได้ไปสักพักแล้ว จะต้องมีเซนต์ในดวงใจแน่นอน หลังจากนั้นก็จะสามารถจัดทีมของตัวเองได้ตามสบายเลยจ้า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกมมือถือใหม่ Saint Seiya: Awakening สามารถกดติดตามได้ใน เว็บไซต์หลัก หรือ Facebook Fanpage

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded