10 รายชื่อเกม ที่อยากให้เอากลับมาเปิดใหม่ (ตอนที่ 1)

มีมาใหม่ ก็ต้องมีเก่า เกมมันก็มีอายุของมัน แต่หลังๆ มา เราก็เห็นว่ามีเกมเก่าบางเกมที่ได้นำกลับมาเปิดบริการใหม่ ทำให้หลายคนเองก็เริ่มอยากที่จะได้เกมในดวงใจกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่มีเกมไหนบ้างล่ะ อันนี้คนเขียนเอามาเขียนโดยสนองติ่งตัวเองนะครับ ขาดเกมไปไหนก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

Kart rider

เป็นหนึ่งในเกมที่หลายคนอยากได้นำกลับมามากที่สุด เอาเวอร์ชั่นมือถือมาเล่นได้ก็ยังดี เพราะมันคือเกมแนวรถ Kart ที่สนุกที่สุด เล่นง่ายที่สุด สำคัญคือ เป็นเกมที่สมดุลที่สุดด้วย ด้วยเหตุผลที่เกมปิดไปก็คือคนเล่นเยอะแต่ไม่ค่อยเติมกัน ซึ่งตอนนี้ Nexon มีสาขาในไทยแล้ว ก็ต้องรอลุ้นกันแหละครับ

Karma REVO

เอาจริงแล้วมันเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนเล่นชาว FPS ชื่นชอบมากนะครับ เพราะมันเป็นเกมแนวสงครามโลกและทุกวันนี้ก็ยังไม่มีเกมธีมแบบนี้ เหตุผลที่เกมคนนิยมลดลงก็คือ เกาหลีดันไปปรับเกมใหม่ แถมเพิ่มอาวุธในยุคปัจจุบันเข้ามาซะงั้น (เพื่อ!!) ก็ไม่แปลกใจอะว่าทำไมเกมถึงคนลดลง (ขนาดคนเกาหลียังไม่เล่นกันต่อเลย) ถ้าจะเอากลับมา ขอเวอร์ชั่นเดิมนะครับ

Sudden Attack

เคยเป็นอีกหนึ่งเกมที่เคยมาตีตลาดในไทย และก็ได้ใจในแง่ของความโหดและความเร็วในการหาห้อง ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นเกมที่ดีมาก แต่ก็ด้วยกระแสที่จางไปตามเวลา จนทำให้ทางเกาหลีสร้างภาคสองขึ้นมา แต่ภาคสองก็ยังไม่พร้อมหลายๆ อย่างก็เลยปิดไปก่อน ซึ่งก็น่าคิดเหมือนกันว่า ถ้าเกิดภาคสองตัวเกมสมบูรณ์ขึ้น แล้ว Nexon เอามาเปิดเอง คงสนุกไม่น้อย

A.V.A.

แต่เชื่อได้ว่าในบรรดาเกม FPS คงจะเป็นเกมนี้มากที่สุดแล้วที่มีหลายคนอยากให้กลับมาเปิดมากที่สุด เพราะมันคือสุดยอดเกม FPS ที่หลายๆ คนชื่นชอบ แถมปัจจุบันตัวเกมก็ยังไม่ปิด เพราะเกาหลีเองก็ยังคงนำมาพัฒนาต่อและเพิ่มเนื้อหาเข้าไปอีก ซึ่งน่าเสียดายจริงๆ ที่ตัวเกมนั้น ไม่สามารถต่อสัญญาได้

Freestyle Online

หนึ่งในเกมที่แทบจะเผยเนื้อในของคนเล่นเกมมากที่สุดเกมหนึ่ง เพราะระหว่างเล่นนี่จะต้องมีคนชอบบอกให้ช่วยเหลือไม่ก็ติอีกฝ่าย (คนเขียนเจอทุกแมตซ์ตอนเล่น) แต่มันก็เป็นเกมกีฬาที่สนุกมาก เพราะมันเป็นเกมที่ต้องอาศัยทั้งทักษะและทีมเวิร์คจริงๆ ดูเหมือยว่าตอนนี้จะมีเกมมือถือที่มีระบบเกมคล้ายๆ กันมาแทนครับ

Grand Chase

เป็นอีกเกมออนไลน์ที่ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่อยากให้กลับมาเปิดต่อ แต่รวมไปถึงแฟนๆ เกมทั่วโลกด้วย เพราะมันเป็นเกมที่เล่นได้สนุกมากๆ แม้ว่าทีมพัฒนาเกมจะสานต่อเนื้อเรื่องไปยังเกม Elsword แล้วก็จริง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบบการเล่นและกลิ่นอายตัวเกมมันก็ไม่เหมือนกัน (แถมถลุงกาชาไปอื้อเลยด้วย) ตอนนี้ตัวเกมจึงไม่มีเปิดบริการเลยครับ

3 Kingdoms online

เป็นเกมที่อยู่คู่มากับทางบริษัท Funbox มาตั้งแต่บริษัทเปิดเลยครับ และตัวเกมนั้นก็มีแฟนเกมจำนวนมาก แถมเติมเงินกันแบบกระหนํ่าอีกด้วย แม้ว่าจะมีภาคสองมา แต่มันก็ยังสู้ภาคแรกไม่ได้อยู่ดี

12 Tails Online

เอ่ยถึงชื่อเกมนี้ มีแฟนๆ หลายคนอยากให้นำกลับมาเปิดอีกแน่ๆ ครับ เพราะเกมนี้แทบจะเป็นเกมในตำนานที่มีคนไทยเล่นกันมากที่สุด เกิดแฟนอาร์ตเป็นจำนวนมากและกลายเป็นแรงบันดาลให้กับหลายๆ เกม ตอนนี้ก็หวังแค่รอเวอร์ชั่นมือถือเนี่ยแหละว่าจะมากันตอนไหน

Born to Fire

อีกหนึ่งเกมที่เป็นกระแสดีมาก มีคนเล่นเยอะมาก และมันสามารถเป็นเกมที่ขึ้นแท่น TOP 3 ของเกม FPS Online ยอดนิยมในไทยได้สบาย แต่ไม่รู้เกิดเหตุอาเพศอะไรขึ้น เกมดันปิดซะงั้น น่าเสียดายอีกเกม

Kingdom Under Fire

อันที่จริงเกมนี้ไม่เชิงว่ามันเป็นเกมเก่าแล้วปิดไปหรอกนะ ประเด็นคือ เกมมันยังไม่เปิดซักที!! รอจนกันจะลืมไปหมดแล้ว! เชื่อได้ว่าคงมีหลายคนอยากเล่นเกมนี้แน่นอน แต่ผลสุดท้ายเกมนี้ไปในทิศทางไหน ก็ต้องรอลุ้นกันแล้วหละครับ

เชื่อได้ว่ายังมีอีกหลายเกมที่มีแฟนๆ เกมอยากเห็น และอยากนำกลับมาเล่นกันอีกครั้ง มันเกินกว่า 10 เกมแน่ๆ แต่ทางเราจะนำมาเสนอกันต่อในตอนต่อไป ว่าแต่ในบรรดาทั้งหมด 10 เกมที่ทางเรานำเสนอนี้ มีเกมไหนบ้างที่เพื่อนๆ อยากนำกลับมาเปิดบริการมากที่สุดครับ ?

Comment