MapleStory 2 รีวิวเกมหลังจบช่วง Alpha Test

MapleStory-2-25-9-12-001

หลังจากที่เกม MapleStory 2 ได้เปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบช่วง Alpha Test ในวันที่ 17 – 21 กันยายนที่ผ่านมา ผู้เล่นต่างตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก มาดูกันแบบละเอียดดีกว่าว่า ภายในเกมมีอะไรบ้าง

http://youtu.be/t8Y9nl9Bbu4

เริ่มจากดูการเคลื่อนไหวของตัวละครในการต่อสู้ก่อนเลย ตัวละครที่เห็นในคลิปเป็นสายอาชีพ Ranger ที่เน้นการโจมตีระยะไกล โดยมีนกคู่ใจอยู่ข้างกาย เวลากระโดดไปมาในแผนที่ ก็สามารถใช้นกช่วยให้ข้ามไปได้ (หากตกจากที่สูงจะเสียเลือด) ทั้งยังสามารถปีนเกาะฉากไปมาได้ด้วย มุมมองการเล่นเป็นรูปแบบ Bird View ทำให้บังคับตัวละครได้ง่าย และยังเห็นมอนสเตอร์ได้สะดวกเหมาะกับเกมที่เป็นรูปแบบ Open-World อย่างมาก

ส่วนวิธิการสู้กับบอส จะมีเวลาจำกัดให้ผู้เล่นจัดการบอสให้ได้ก่อนเวลาที่กำหนด และจะเห็นได้เลยว่าการหลบนั้นสำคัญมาก ควรไปเป็นปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จะได้ช่วยกันจัดการ

http://youtu.be/27VWoZvZOR0

สำหรับระบบบ้าน หรือ Housing System ที่เคยได้เล่าไปคราวก่อนนั้น (อ่านรายละเอียดระบบบ้าน >คลิก<) ที่จริงแล้วภายในแผนที่อื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองก็มีพื้นที่สำหรับสร้างบ้านเหมือนกัน ซึ่งสถานที่สำหรับสร้างบ้านในแผนที่นอกเมืองนั้น รับรองว่าปลอดภัยจากมอนสเตอร์ 100% เลย

http://youtu.be/fs0P4Uis560

ครั้งนี้จะโชว์ให้เห็นเลยว่า หากซื้อพื้นที่เป็นที่ดิน ผู้เล่นสามารถตกแต่งลักษณะภายนอกบ้านได้ตามใจชอบ เมื่อเสร็จแล้วจึงค่อยเข้าไปตกแต่งข้างในบ้านต่อ

http://youtu.be/McyDPduF_AA

มาดูรายละเอียด Mini-Game กันบ้าง เกมแรกจะให้ผู้เล่นพยายามบังคับตัวละครไปให้ถึงเส้นชัยที่อยู่ด้านบน โดยมุมมองจะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบ Side-Scroll ยิ่งใครควบคุมตัวละครเก่งๆ กับจำจังหวะบล๊อคในด่านได้ ก็จะยิ่งไปได้ไวขึ้น เมื่อทำสำเร็จก็จะได้หมุนรูเล็ตและเปิดหีบเป็นรางวัล

http://youtu.be/8v7JlElrr1w

 Mini-Game อีกเกมจะให้ผู้เล่นยืนอยู่ในสนามกลาง จากนั้นพื้นจะค่อยๆหายไป หากผู้เล่นสามารถอยู่รอดจนจบ ตอนท้ายโบนัสจะโผล่ขึ้นมากลางสนามเพียบ คนที่ร่วงลงไปแล้วจะมาโผล่ด้านข้างแทน ซึ่งก็สามารถรอลุ้นโบนัสได้เหมือนกัน แต่จะน้อยกว่าด้านในสนาม

http://youtu.be/Xw1M3shw9mY

คอยติดตามข่าวสารความคืบหน้าของเกม MapleStory 2 กันต่อได้เร็วๆนี้ค่ะ ทีมงานได้แต่หวังว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีเรื่องเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ไทยให้ได้เฮกันบ้าง เพราะยิ่งดูยิ่งน่าเล่นมากๆเลย

ชื่อเกม : MapleStory 2

เซิร์ฟเวอร์ : KR

ผู้ให้บริการ : Nexon

ประเภทเกม : Block-based 3D MMORPG

Website (ฺBlock IP) : http://maplestory2.nexon.com

Fanpage : https://www.facebook.com/Maplestory2.Korea?fref=ts

cr. mmoculture

 MapleStory-2-25-9-12-002

Comment