[รีวิวเกม MMO-RPG คลาสสิก] เปิดโลก MMO แนวฟิกเซล์ที่เล่นได้ทั้ง PC และ Mobile เซิร์ฟเดียวกัน Heartwood Online

หากใครหวนนึกถึงเกม MMO สมัยแรกๆที่ เน้นการออกผจญภัย ตีมอนสเตอร์ตามแผนที่ต่างๆกับเพื่อน เควสไม่ต้องเยอะ เล่นง่ายแต่สนุก ต้องนี่เลย Heartwood Online เกมออนไลน์น้องใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวหมาดๆ แต่คนเล่นล้นเซริฟ เพราะด้วยตัวเกมออกแบบมาแบบคลาสสิก Pixel-MMO ที่ไม่ต้องเผาป่าระเบิดกระท่อมก็สามารถสนุกกับมันได้แม้ภาพเป็น 16 bit ก็เถอะ

สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Heartwood Online เชื่อมต่อกันทุกแพลตฟอร์ม แม้ว่าจะเล่นบนมือถือ หรือ PC ก็สามารถเล่นร่วมกันได้ โดยเกมมีทั้งหมด 4 อาชีพ  Warrior ,Rouge ,Mage และ Priest นอกจากนี้ยังมี Life skill (อาชีพสายงาน) ให้เลือกอีกเช่น คนตัดไม้ ,คนขุดแร่ ,ช่างไม้ ,ช่างเหล็ก ,ช่างตัดเย็บ  เมื่อเล่นหลายๆคนกับเพื่อน ก็จะช่วยกันหาของ ช่วยกันคราฟของช่วยกัน สร้างกิลด์สนุกยิ่งขึ้นในแบบฉบับ PvP และ PvE battles

วิธีเล่น Heartwood Online เบื้องต้น

เริ่มต้นเราจะสร้างตัวละครได้ 4 อาชีพ

  • Warrior : อาชีพนักรบ มีพลังป้องกันอันแข็งแกร่ง โจมตีระยะใกล้เป็นวงกว้าง สกิลโจมตีแรง
  • Rouge : อาชีพโจร โจมตีธรรมดาได้รุนแรง สามารถใช้ธนู โจมตีระยะไกล สกิลยิงกระจาย
  • Priest : อาชีพนักบวช มีความสามารถสนับสนุน ฮีลเพื่อนได้
  • Mage : อาชีพนักเวทย์ โจมตีธรรมดาได้รุนแรง มีสกิลที่รุนแรงและติดสตั้นได้

จากนั้นรับเควสจาก NPC เควส ซึ่งจะมีแค่เควสเดียวคือ ล่ามอนสเตอร์ไปเก็บไอเทมไปส่งเควส ซึ่งจะได้ exp และไอเทมชุดต่างๆ เราแค่ตีมอนสเตอร์ตามเควสของ Npc ไปเรื่อยๆเท่านั้น ซึ่งเราจะต้องพยายามเก็บ LV เพื่อไปตีมอนสเตอร์ก็บของเควสผ่านไปต่อ

อาชีพ Life skill

นอกจากอาชีพทั้งสี่ ตัวละครยังสามารถฝึกฝนสายอาชีพ Life Skill ไว้เก็บทรัพยากรและคราฟไอเทมได้ โดยยิ่งฝึกฝนก็ยิ่งมี LV มากขึ้น และจะสามารถเก็บทรัพยากรระดับสูงขึ้นได้ สำหรับสายอาชีพ Life Skill มีดังนี้

  • ขุดแร่ : ขุดแร่ตามพื้น
  • ตัดไม้ : ตัดต้นไม้
  • ตกปลา : ตกปลาตามแม่น้ำ
  • ช่างผลิต : ช่างเหล็ก ช่างไม้ ช่างตัดเย็บ (ฝึกฝนได้ที่โต๊ะคราฟในแผนที่

สำหรับอุปกรณ์ต่างๆก็มีทั้งคราฟเองและซื้อจากร้าน (ต่าง LV กัน) และยังมีไอเทมดรอปที่มีออฟพิเศษกว่าสำหรับในช่วงแรก ตัวเกมยังเป็น Early Access อยู่ในระหว่างการพัฒนา อาจจะเจอบั๊คบ้าง หรืออะไรที่ยังไม่ครบ คอนเทนต์ก็อาจยังน้อยอยู่แต่ก็ทยอยอัพเรื่อยๆ แต่สามารถเล่นฟรีๆได้เลย ไม่ว่ามือถือ หรือ Steam และเชื่อมต่อกันได้ โดยเลือก Server เดียวกันแบบ cross-platform