[Hearthstone]เปิดประตูสู่การผจญภัยคนเดียวครั้งใหม่ Tombs of Terror

สมกับการรอคอยสำหรับการผจญภัยคนเดียว ที่จะนำความสนุก ความตื่นเต้น และความหัวร้อนมาให้เราสัมผัสแบบเต็มอิ่มกับโหมดการผจญภัยคนเดียว Tombs of Terror ที่รอบนี้มีลูกเล่นใหม่ๆมาเพียบ ทั้งฮีโร่ สมบัติ ด่านและบอส สุดแข็งแกร่ง

Tombs of Terror เป็นโหมดผจญภัยคนเดียว (Solo Adventure) ของส่วนเสริม Saviors of Uldum ซึ่งความยาวของบทนี้มีถึง 4 บทและบทพิเศษที่เป็นบทส่งท้ายอีก 1 บท  ซึ่งยาวไม่แพ้บทที่แล้วที่มี 5 บทเหมือนกัน และตัวฮีโร่แม้จะเหลือ 4 ตัวให้เล่น แต่ได้ถูกอัพเกรดให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมสามารถเลือกสมบัติก่อนเริ่มเกมได้เลย โดยตัวเกมมีทั้งหมด 4 บท หรือ 4 Chapters โดยเริ่มแรกจะเปิดมา 2 Chapters ก่อน และจะอัพเดท Chapter ต่อไปอาทิตย์ละ 1 Chapter จนครบ และ Chapter ส่งท้ายที่จะรวมกับ Chapter 4 จะเป็นอะไรนั้นต้องปลดล็อคทั้ง 4 Chapters ให้ได้เสียก่อน

ค่าปลดล็อค Chapter

– Chapter 1 : ฟรี
– Chapter ต่อไป ราคา 700 Gold ต่อ Chapter
– ทุก Chapter : ประมาณ 699 บาท

รางวัล
เมื่อเล่นผ่านครบ 4 Chapter จะได้รับซอง Saviors of Uldum ทั้งหมด 15 ซอง + Gold pack (ซองทอง) 1 ซอง รวมเป็น 16 ซอง พร้อมหลังการ์ดของ Normal Mode และ Heroic Mode อย่างละใบเมื่อผ่านโหมดนั้น

วิธีการเล่นและการเลือกฮีโร่
สำหรับฮีโร่ภาค Tombs of Terror  นี้ จะเป็นการผสมระหว่างคลาส 2 คลาส ทำให้ฮีโร่มีคามสามารถใหม่ๆเพิ่มขึ้น โดยใน Chapter แรก จะเลือกได้เพียงคนเดียวคือ รีโร่ (เมจ/โร๊ก) และเมื่อเล่นจบ Chapter แรก จะเลือกเซอร์ฟินลีย์ (พาลาดีน/ชาแมน)ได้

การเลือกสมบัติประจำตัว
สำหรับ ผจญภัยคนเดียว ภาคนี้จะแตกต่างจากภาคก่อนๆคือ เราสามารถเลือกสมบัติติดตัวได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลย โดยสมบัติประจำตัวนี้จะเป็นการ์ดพิเศษอยู่ใน Deck ซึ่งมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไปในแต่ละคน และฮีโร่แต่ละคนจะมีการ์ดสมบัติประจำตัวคนละ 6 ใบ แต่ต้องปลดล็อคเสียก่อน โดยการนำฮีโร่คนนั้นๆไปเล่นตามเงื่อนไข เช่น ล้มบอส และ เอาชนะเจ้าแห่งโรคระบาด(บอสประจำ Chapter )

Hero Power

ในการเล่นการผจญภัยคนเดียวภาคนี้ ยังสามารถเลือก Hero Power ได้เหมือนเดิม โดยครั้งแรกที่เล่น จะเลือกได้เพียง Hero พื้นฐานเท่านั้น แต่หากต้องการพลังฮีโร่อื่น จะต้องปลดล็อคเสียก่อน โดยทำเงื่อนไขของพลังนั้นให้ครบ เช่น เล่นการ์ดโอเวอร์โหลด 50 คริสตัลมานา  ก็จะปลดล็อคใช้ออกมในครั้งต่อไปได้  สำหรับฮีโร่อื่นก็เช่นเดียวกัน ต้องปลดล็อคอีก 2   พลังฮีโร่ที่เหลือ

ชุดการ์ดเริ่มต้น
ชุดการ์ดเริ่มต้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 4ชุด แต่ละชุดจะมีการ์ดเพียง 11 ใบ แล้วเราจะต้องเก็บการ์ดเพิ่มเรื่อยๆจากการผ่านด่าน ซึ่งหากเราปลดล็อคชุดการ์ดอื่นได้ เราก็จะได้ใช้ชุดการ์ดแบบอื่น โดยการปลดล็อคนี้จะเป็นการใช้ฮีโร่ตัวนี้เอาชนะบอสให้ได้ 8  ตัวเป็นอันปลดล็อคครบ (เล่นรอนนึงจะสู้บอสได้ 8 ตัว)

วิธีการตะลุยดันเจี้ยน
เข้าตะลุยดันเจี้ยนปะทะกับบอสประจำด่านทั้ง 7 ตัว เมื่อผ่านในแต่ละด่าน จะได้รับสมบัติและชุดการ์ดเพิ่มเติมเข้ามาใน Deck ซึ่งวิธีเล่นทำให้ Deck มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ เลือกชุดการ์ดที่ใกล้เคียงกับสมบัติที่เราได้เลือกมา

การประทะกับเจ้าแห่งโรคระบาด

สำหรับบอสประจำ Chapter ของภาคนี้จะแตกต่างจากภาคอื่นๆคือ พลังชีวิตมากและโหดมากกว่าเดิมหลายเท่า! (เจอบอสประจำด่านตัวแรก HP 300 ทำเอาอึ้งไปเลย!) แต่ไม่ต้องกลัวเพราะว่าตัวเกมได้ปรับรูปแบบให้พลังชีวิตบอสต่อเนื่องกัน หรือก็คือหากเราพ่ายแพ้ต่อเจ้าแห่งโรคระบาดหรือบอสประจำ Chapter เราสามารถกลับมาแก้มือใหม่ได้ โดยที่พลังชีวิตบอสยังเหลือเท่าเดิมจากที่สู้ครั้งสุดท้าย (แต่ต้องสู้บอสด่านใหม่ 7 ตัวนะ) ทำให้ภาคนี้ไม่ยากมากเท่าไหร่(แต่ความหัวร้อนยังมาเต็ม!) อีกทั้งทุกๆเวลาที่พลังชีวิตเหลือ 200 และ 100 มันจะเปลี่ยนพลังฮีโร่และ Deck ใหม่ ต้องระวังเรื่องนี้ให้ดีและสำหรับด่านแรกเป็นเจ้าแห่งโรคระบาดเมอร์ล็อค ระวังไว้ให้ดีมันสามารถเรียกเมอร์ล็อคมาได้จำนวนมาก เมื่อรวมกับเหตุการณ์เมอร์ล็อคอาวะวาดทำให้มันตั้งบอร์ดได้เร็วและไวมาก

Chapter ที่สอง คีซราธ เจ้าแห่งโรคระบาดบ้าคลั่ง เล่น Deck คาธูนที่ค่อนข้างแข็งแกร่งมาก ต้องระวังตอนมันเลือดเหลือน้อยกว่า 100 ซึ่งอาจจะโดนคาธูนลงมาได้ทุกเมื่อ ที่สำคัญหากทำมัน HP น้อยกว่า 149 เมื่อสู้ครั้งต่อไป HP ของบอสตัวนี้จะอยู่ที่ 149 ดังนั้นถ้าโจมตีมันจน HP ต่ำกว่า 149 แล้วพยายามกดให้มันตายสนิทไปเลย

การเลือกสมบัติและชุดการ์ด
สมบัติ : สมบัติติดตัวที่เลือกครั้งแรกสุด(หลังจากผ่านด่านแรก)คือเป็นสมบัติที่ตัดสินเกมได้เลย ดังนั้นควรเลือกสมบัติติดตัวที่ดีที่สุด และเข้ากับ Deck มากที่สุด เช่นหากเล่น Deck คำรามสู้ศึก ควรเลือกสมบัติคำรามสู้ศึก 2 ครั้ง แต่หากไม่มีสมบัติตามสาย ควรเลือกสมบัติที่ไม่เน้นการใช้ดวง และใช้ง่ายที่สุด
ชุดการ์ด : ชุดการ์ดก็เช่นเดียวกัน ควรเลือกชุดที่ทำให้สมบัติติดตัวมีผลในการเล่นมากที่สุด จะทำให้เล่นง่ายขึ้นมาก

จบไปแล้วกับการรีวิวเบื้องต้นของ Tombs of Terror  ซึ่งถือว่าเป็นการนำเอาโหมดตะลุยดันเจี้ยนที่เคยออกในแพทซ์ก่อนๆมาปรับปรุงลูกเล่นให้สนุกสนานยิ่งขึ้น  ยิ่งมีปรับเปลี่ยนพลังฮีโร่ และ ชุด Deck เริ่มต้น และลูกเล่นของบอสประจำ Chapter ด้วยแล้วยิ่งสนุกยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะโหมด Heroic ที่ต้องใช้ฝีมือจริงๆจึงจะผ่านได้ แบบนี้ต้องลองวัดฝีมือกันซะหน่อยแล้วว!

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt