(รีวิวเกมมือถือ) LYN: The Lightbringer สุดยอดเกม RPG แฟนตาซี เนื้อเรื่องอลังการจาก Nexon

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวมาได้เซอร์ไพรส์มากๆ เลยนะครับสำหรับเกมนี้ โดยได้เปิดให้บริการกันในช่วงอาทิตย์ที่มีการเปิดตัวเกมใหม่กันเยอะแยะมากมายขนาดนี้ แต่กลับสามารถทำเรตติ้งความนิยมของเกมได้สูงมากเลยทีเดียว กับเกม RPG เน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ อย่างเกม LYN: The Lightbringer ที่ได้เปิดให้เล่นกันแล้วครับ

สำหรับเกม LYN: The Lightbringer นั้นเป็นเรื่องราวในทวีปที่มีชื่อว่า เวสทรี โดยมีเทพฝ่ายสว่างและฝ่ายความมืดขัดแย้งกัน หลังจากที่เทพฝ่ายแสงสว่างเอาชนะได้ โลกก็เกิดสันติสุขยาวมาจนถึง 200 ปี ในวันหนึ่ง เด็กสาว ลิน ผู้ที่มีพลังอำนาจแฝง ได้ถูกกลุ่มผู้บูชาความมืดลักพาตัวไป ยีน เพื่อนในวัยเด็กที่ได้เห็นลินถูกลักพาตัวไปต่อหน้าต่อตา จึงได้ออกเดินทางไปกับอดีตเจ้าหญิงอาณาจักร เพื่อกวาดล้างพวกกลุ่มบูชาความมืด และช่วยลินกลับมา

เกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ ซึ่งจะเอาใจสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมที่เน้นเนื้อเรื่องโดยเฉพาะ โดยได้มีทั้งฉากคัทซีนมาให้ชม การเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ เข้าใจได้ง่าย (แม้ว่าคำแปลไทยบางคำจะออกแปลกๆ บ้างก็ตาม) ซึ่ง STORY ของเกมนี้ทำออกมาแนวแฟนตาซี และเนื้อเรื่องดีมาก ถ้ากำลังมองหาเกมที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นไฮท์ไลท์อันดับต้นๆ แล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร โดยตัวละครจะมีหลากหลายเกรดมาให้คนเล่นได้เลือกจัดทีม ตัวละครยิ่งเกรดดีก็จะมีสกิลให้ใช้เยอะ รวมไปถึงสกิลไม้ตายที่จะใช้งานร่วมกันกับตัวละครอื่นด้วย (ตัวละครเกรดปกติจะไม่มี) และคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ 5 ตัวละคร โดยจะวางตำแหน่งให้อยู่กองหน้า – กองกลาง หรือกองหลังก็ได้แล้วแต่คนเล่นจะเลือกวาง (ตามที่คลาสอาชีพกำหนด)

ตัวละครจะวิ่งเข้าไปโจมตีด้วยตัวเอง และให้คนเล่นอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล โดยหากใช้ตัวละครเกรดดีหน่อยก็จะมีสองสกิล และทีเด็ดนั่นก็คือ สกิลท่าไม้ตายที่จะเป็นการทำคอมโบร่วมกับสกิลของตัวละครอื่น โดยหากมีการกดใช้งานต่อเนื่อง ค่าพลังโจมตีร่วมก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นท่าโจมตีไม้ตายเด็ดที่คนเล่นจะสามารถใช้โจมตีบอสได้โดยเฉพาะ

ในการเล่นด่านปกตินั้น คนเล่นจะไม่สามารถเลือกตำแหน่งให้ตัวละครวิ่งหรือเลือกโจมตีตัวละครไหนก่อนได้ ยกเว้นตอนปะทะบอสขนาดใหญ่ที่จะสามารถจับตัวละครหนีการโจมตีของบอสได้ (ไปทั้งทีม) แต่คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนมุมกล้องในการเล่นได้ถึง 3 มุม ทำให้มุมมองเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่น เพราะถ้าคนเล่นเบื่อมุมไหนก็เปลี่นนมุมนั้นได้

ด้านการพัฒนาตัวละครนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น โดยจะเป็นการสวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรดตัวละคร แต่ความง่ายของเกมนี้นั่นก็คือ ตัวละครจะมีกรอบสีตัวละครบอกชัดเจนว่าตัวละครไหนเกรดอะไร และจะมีหินอัพเกรดแยกประเภทมาให้เลย ทำให้สามารถจำได้ง่าย ส่วนการอัญเชิญหรือกาชานั้นจะมีทั้งตัวละครและอุปกรณ์อีกด้วย ทำให้คนที่เติมเงินมีตัวเลือกสุ่มหาของที่มากขึ้น

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG ตะลุยด่านที่เน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ มีโลกที่้น่าสนใจ เสียงและภาพมาแบบอลังการมากๆ ระบบการเล่นที่้เข้าถึงได้ง่าย และภาพเคลื่อนไหวที่พริ้ว มีเอกลักษณ์ (เกมนี้ทำเฟรมเรตได้ถึง 60 เลยทีเดียว) เกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่แนะนำ โดยเฉพาะคนไหนที่ใช้มือถือเรือธง ก็จะเป็นเกมที่รีดประสิทธิภาพของภาพออกมาได้ดีมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เน้นเนื้อเรื่องมาเป็นอันดับหนึ่ง
– ภาพและเสียงเกมนี้ทำออกมาได้อลังการมาก
– ระบบการเล่นเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน
– ระบบท่าไม้ตายที่ทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมในการเล่นแม้ว่าจะเปิดออโต้
– ระบบการอัพเกรดเข้าใจง่าย เพราะแยกแยะประเภทของชัดเจน

สำหรับเกม LYN: The Lightbringer ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ