(รีวิวก่อนเปิดจริง) Harry Potter: Hogwarts Mystery รับบทเป็นจอมเวทย์น้อยสู่โรงเรียนเวทมนต์

แม้ว่านวนิยายและภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั้นจะจบลงไปแล้ว แต่ความนิยมของเรื่องนี้ก็ยังไม่จบจนถึงกับได้มีการต่อยอดภาพยนตร์เรื่อง สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน Harry Potter แต่ถ้าคนไหนอยากจะซึมซับกับบรรยากาศการเป็นพ่อมดแม่มดน้อยและเข้าเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์ล่ะก็ คุณต้องเตรียมตัวเล่นเกมนี้ครับ นั่นก็คือ “Harry Potter: Hogwarts Mystery”

สำหรับเกม “Harry Potter: Hogwarts Mystery” นั้น จะให้เรารับบทเป็นนักเรียนใหม่ที่เข้าเรียนในเรียนพ่อมดแม่มดเวทมนต์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ โดยจะเราจะเข้าเรียนก่อน 1 ปีที่ Harry Potter จะเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ (แปลว่าตอนที่แฮร์รี่เข้ามาเรียน เราจะอยู่ปี 2) โดยเราจะได้เล่นในเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยมีปรากฎในนิยายเล่มไหนมาก่อน ภายใต้จักรวาลของ Harry Potter และ J.K. Rowling เองก็ได้มีส่วนในเนื้อเรื่องด้วย

ตัวเกมนั้นจะเล่าถึงตัวคนเล่นที่เกิดและเติบโตในครอบครัวของพ่อมด และได้รับเชิญไปเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ โดยเราจะมีภูมิหลังที่พี่ชายของเรานั้นไปก่อเรื่องบางอย่างทำให้หลายๆ คนไม่ชอบตัวเราเนื่องจากการกระทำของพี่ชาย คนเล่นจะต้องเรียนรู้เรื่องเวทมนต์ พบปะกับเพื่อนและอริ รวมไปถึงการสืบหาความจริงเรื่องราวของพี่ชายของเราเอง และสามารถเลือกได้ว่าเราจะเป็นตัวละครแบบไหน ทั้งแบบมีไมตรีจิตรหรือจะเป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรง

ในเกมนั้นจะเล่นเป็นแบบคนเดียว (เท่าที่ลองเข้าไปเทสนะครับ) แต่ตัวเกมนั้นจะมีการเชื่อมต่อินเตอร์เนฺ็ตตลอดเวลา และจะใช้ค่าพลังงานหรือเพชรในการปลดล็อคเพื่อเร่งความเร็วในการผ่านแต่ละเนื้อเรื่อง (หรือจะเลือกรอก็ได้แล้วแต่คนเล่น) คนเล่นจะมีอิสระในการเดินสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในปราสาท และเล่นตามเนื้อเรื่องเควสต์ได้ตามที่คนเล่นต้องการที่จะเล่น และแน่นอนว่าคนเล่นจะได้พบเจอกับตัวละครที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่างเช่นคณาจารณ์ของโรงเรียนฮอกวอตส์และตัวละครสำคัญจากในนิยาย

ความสนุกของเกมนี้ต้องบอกว่าให้อารมณ์เหมือนย้อนกลับไปอ่านหรือดูหนังภาคแรก เพราะเราจะได้เรียนรู้ทุกอย่างเหมือนกับเป็นนักเรียนใหม่ เจอเพื่อนใหม่ อารมณ์การเล่นนั้นจะเหมือนย้อนคนเล่นกลับไปช่วงยุคที่ Harry Potter บูมใหม่มากๆ และให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นเกม Harry Potter ของค่าย EA ช่วงภาค 1 – 3 อีกด้วย (ภาค 4 เริ่มแอ็คชั่นล้วนๆ) คนไหนที่อยากจะมี Feeling แบบนั้นอีก หรือ ไม่เคยลองเล่นแต่อยากจะรับบทเป็นนักเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์จริงๆ เกมนี้รับรองคุณจะฟินแน่นอน

สิ่งที่ชื่นชอบสำหรับเกมนี้อีกอย่างนอกจากเนื้อเรื่องที่เป็นเนื้อเรื่องเฉพาะและอ่านสนุกแล้วก็คือ บทบาทของเราในเกม เช่น ความประพฤติที่จะส่งผลกับคะแนนบ้านของเรา ซึ่งเราจะมีส่วนที่จะทำให้คะแนนบ้านของเราชนะหรือแพ้ได้ (คนเล่นเลือกบ้านของตัวเองได้ตามต้องการจากทั้ง 4 หลัง) และฉากเนื้อเรื่องที่คนเล่นจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเกมเพื่อความสนุกสนานของเกมอีกด้วย โดยที่ตัวละครในเกมจะออกมาแนวคล้ายๆ ตัวละครเกม SIMS

คนเขียนนั้นได้เข้าไปลองเล่นก่อนที่เซิร์ฟเวอร์เกมจะปิด (ลองเล่นได้ไม่นานนัก) ในฐานะของคนที่มีนิยาย Harry potter ครบทั้ง 7 ภาค (+1 ที่เป็นละครเวที) บอกได้เต็มปากว่านี่คือเกม Harry Potter ที่แนะนำให้สาวกได้ลอง เพราะไม่ใช่แค่เกมอย่างเดียวแต่นี่คือเนื้อเรื่องบทใหม่ที่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับจักรวาลของ Harry Potter เพิ่มขึ้นไปอีก อีกทั้งในเกมนั้นไม่ได้มีฉากเครียดอะไรขนาดนั้น ทำให้เกมเล่นได้กับคุณหนูและทุกคนในครอบครัวครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เนื้อเรื่องใหม่ในจักรวาลของ Harry Potter ภายใต้การมีส่วนของ J.K. Rowling
– อารมณ์การเล่นเหมือนย้อนกลับไปตอนอ่านหรือดูภาพยนตร์ภาคแรก
– เกมเล่นง่ายมาก และเลือกการแสดงออกของเราได้เองในเกม
– เกมไม่ได้กินสเปคมาก เล่นได้ค่อนข้างลื่น อาจจะมีบางฉากหนืดๆ บ้างแต่ไม่มีผลในการเล่น
– แม้ว่าเกมจะมีให้เติมเงินซื้อเพชร แต่ถ้าไม่รีบ เลือกที่จะรอได้

สำหรับเกม Harry Potter: Hogwarts Mystery นั้นยังไม่เปิดบริการ ณ ตอนนี้ (เซิร์ฟเวอร์ทดสอบปิดเกมไปแล้ว) คนเล่นที่สนใจ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรอเล่นเกมได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกมได้เลยครับ

Comment