เผยรายชื่อเกมใหม่ที่เตรียมเปิดให้เล่นในปี 2023

เครดิตภาพจาก pngtree

ในปี 2022 ที่ผ่านมาเราได้เห็นเกมมือถือใหม่หลากหลายเกมที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกัน แต่ก็ได้มีการประกาศเกมใหม่ๆ ที่เตรียมจะเปิดกันในปี 2023 นี้และเกมหลายๆ เกมก็ทำออกมาน่าเล่นกันมากขึ้นเรื่อยๆ เราจะมาเผยรายชื่อเกมที่มีกำหนดการให้เล่นกันในปีนี้ หรือ เกมที่มีการประกาศออกมาแล้ว เพื่อมาดูกันว่าจะมีเกมใหม่เกมไหนที่น่าเล่นกันบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

Eversoul

กำหนดการเปิด – 5 มกราคม

เกมแนว RPG ที่มีธีมในโลกหลังหายนะและแฟนตาซียุคกลางผสมกัน พร้อมกับการนำเสนอฉากอนิเมชั่น 3D พร้อมกับสะสมเหล่าตัวละครสไตล์อนิเมะงานสุดน่ารัก เกมยังมาพร้อมกับสร้างและสำรวจเมืองที่คนเล่นสามารถสร้างได้ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ โต้ตอบกับตัวละครที่ชอบ ทำภารกิจทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมกับโหมดที่หลากหลาย ทั้งไต่อันดับบนลีดเดอร์บอร์ดอารีน่า เผชิญหน้ากับบอสผู้ยิ่งใหญ่กับเพื่อนร่วมกิลด์ของคุณ สำรวจเขาวงกต และตะลุยดันเจี้ยนเพื่อสัมผัสประสบการณ์ PvE และ PvP ที่สมบูรณ์แบบ

Outerplane

กำหนดการเปิด – ทดสอบ 5 มกราคม

เกมแนวอนิเมะที่ว่าด้วยเรื่องราวตัวเอกที่ถูกอัญเชิญไปยังโลกแฟนตาซีและจะต้องร่วมมือกับตัวละครทั้งชายและหญิงในโลกแฟนตาซี เป็นเกมจากทีมพัฒนา Epic 7 และมีระบบการต่อสู้แบบสลับโจมตีตามความเร็ว เกมมีการเปิดลงทะเบียนให้เข้าร่วมทดสอบแล้วโดยสามารถเข้าร่วมทดสอบได้ที่นี่ – https://outerplane.game.onstove.com/

Brown Dust II

กำหนดการเปิด – ทดสอบ 10 – 17 มกราคม

เกมภาคต่อของเกมกลยุทธ์เกมดังจากทาง Neowiz โดยจะนำเสนอฉากตัวละคร 2D คุณภาพสูงและเหล่าตัวละครที่น่าจดจำ พร้อมกับเรื่องราวที่น่าทึ่ง เกมตัวนี้กำลังจะเปิดทดสอบในวันที่ 10 – 17 มกราคมนี้อีกด้วย

Arknights: Endfield

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมภาคแคกของเกมแฟรนไซส์ Arknightsโดยจะเป็นเกมแนว 3D RPG แบบ Real Ttime ที่พัฒนาโดย Hypergryph ตัวเกมภาคนี้จะมีเนื้อเรื่องแยกเป็นของตัวเองและจะลงทั้งบน PC และมือถือ รวมทั้งการเตรียมเปิดบริการแบบทั่วโลกอีกด้วย

Honkai: Star Rail

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมเทิร์นเบส 3D tactical RPG จาก HoYoverse ที่เป็นเกมตัวที่ 4 ของซีรีย์ฮงไก โดยจะมีเหล่าตัวละครจากในอีกจักรวาลหนึ่ง (คนละคนกับตัวละครในเกม Honkai Impact 3rd) โดยเล่าเรื่องราวของการสำรวจระหว่างเดินทาง เกมมีแปลภาษาไทยเต็มรูปแบบและเล่นได้ทั้ง PC และมือถือ มีการเปิดทดสอบกันมาแล้วแต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการจริงตอนไหน

Zenless Zone Zero

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมใหม่จากทาง HoYoverse ที่จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่น RPG เกมเพลย์การต่อสูเที่รวดเร็ว เกมจะลงทั้ง PC และมือถือ โดยมีฉากหลังเป็นโลกแฟนตาซีธีม 80-90 เกมยังไม่มีการแปลภาษาไทยแต่ก็เป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นเกมอย่างมากอีกเกมหนึ่ง

Wizardry Variants Daphne

กำหนดการเปิด – ในปี 2023 นี้

เดิมทีเกมตัวนี้ควรจะได้เปิดในปี 2022 แต่ก็ได้เลื่อนมาเป็นปี 2023 นี้แทน โดยจะเป็นเกมแนวสำรวจดันเจี้ยน 3D ซึ่งสร้างจากเกม RPG ดังที่เปิดตัวในปี 1981 โดยเกมนี้คนเล่นจะได้สัมผัสกับระบบการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และความสมจริงจากการได้ปะทะกับมอนสเตอร์ พร้อมกับการสำรวจดันเจี้ยนยพร้อมกับนักผจญภัยคนอื่น

Wuthering Waves

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกม MMORPG Openworld สไตล์อนิเมะที่ในแนวโลกล่มสลายและเป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมากด้วยฉากหลังของเกมที่น่าค้นหาและระบบการเล่นที่ดุเดือดรวดเร็วกระซากใจ ในบรรดาเกมโอเพ่นเวิร์ล MMORPG สไตล์อนิเมะ นี่เป็นหนึ่งในเกมที่มีคนเล่นหลายคนคาดหวังอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Aether Gazer

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมแนวสะสมตัวละครแอ็คชั่น RPG จากทาง Yostar และมีธีมแนวไซไฟ ซึ่งจะเป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้แบบแอ็คชั่นระห่ำ เกมมีการเปิดทดสอบเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดให้บริการตอนไหน

Reverse 1999

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมแนว RPG กาชาเกมจาก Bluepoch ซึ่งเกมเตรียมจะทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นกันด้วย โดยคนเล่นจะรับบทเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่เหล่าผู้คนต้องต่อสู้กับสิ่งเหนือธรรมชาติที่พัดพาย้อนเวลาโลกกลับไปยังปี 1920 เกมจะเป็นระบบการต่อสู้ด้วยการ์ดที่จะต้องตัดสินใจในการเลือกใช้ในการโจมตี

Final Fantasy VII: Ever Crisis

กำหนดการเปิด – เปิดทดสอบในช่วงซัมเมอร์ปีนี้

เป็นการนำเอาตัวเกม Final Fantasy VII เอามาดัดแปลงเป็นเกมมือถือและ ยังมีฉากการเดินสำรวจต่างๆ ตามแบบฉบับของเกมปี 1997 แต่ฉากต่อสู้นั้นจะใช้โมเดลตัวละครเวอร์ชั่นรีเมคพร้อมภาพกราฟฟิกสมัยใหม่ รวมทั้งเป็นระบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบส ตัวเกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นฟรี

Takt Op

กำหนดการเปิด – ฤดูใบไม้ผลิของปี 2023

เกมนี้จะเป็นสื่อโปรเจคระหว่าง Bandai Namco Arts และ DeNA เล่าเรื่องราวในโลกอนาคตปี 2047 เมื่อโลกอนาคตไม่สามารถเล่นดนตรีได้เพราะการปรากฎตัวของสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า “D2s” ซึ่งคนเล่นจะต้องใช้ดนตรีและเสียงเพลงในการต่อสู้

Jujutsu Kaisen: Phantom Parade

กำหนดการเปิด – ฤดูใบไม้ผลิของปี 2023

เกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังอย่าง มหาเวทย์ผนึกมาร โดยจะทำเป็นเกมแนวแอ็คชั่น RPG จากทีมพัฒนา Sumzap ซึ่งเป็นทีมผู้พัฒนาเกม KONOSUBA และจะเปิดบริการโดย TOHO Games โดยยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการแบบภาษาอังกฤษด้วยรึไม่

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? Familia Myth Battle Chronicle

กำหนดการเปิด – ฤดูใบไม้ผลิของปี 2023

เกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังอย่างs It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? หรือชื่อไทยว่า ผิดรึไงที่พบรักในดันเจี้ยน? โดยจะเป็นการทำตัวเกมแบบแอ็คชั่น 3D มาพร้อมกับตัวละครซัพพอร์ต และยังมีโหมดที่น่าสนใจอย่างแบทเทิลรอยัลและระบบการต่อสู้อัตโนมัติอีกด้วย

Black Clover M: Rise Of The Wizard King

กำหนดการเปิด – ครึ่งปีแรกของปี 2023

เกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังอย่าง แบล็คโคลเวอร์ โดยความน่าสนใจคือสร้างโดยสตูดิโอ Vic Game Studios ซึ่งเป็นสตูดิในเครือของ Pearl Abyss ผู้สร้างเกมดังอย่าง Black Desert โดยทาง Garena จะเป็นคนเปิดให้บริการภาษาอังกฤษ เกมนำเสนอการเล่นแบบจัดทีมและฉากคัทซีน 3D คุณภาพสูง ยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการตอนไหน

Seven Deadly Sins Origin

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

อีกหนึ่งเกมอนิเมะผลงานเทพจากทาง Netmarble ที่ได้สร้างเกมภาคแยกของ Seven Deadly Sins ที่จะเล่าเรื่องราวย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์ตัวหลักในแบบฉบับจักรวาลคู่ขนาน ความโดดเด่นของเกมคือจะเป็นเกมแอ็คชั่น RPG แบบโอเพ่นเวิร์ล และจะเล่นได้ทั้ง PC, คอนโซล และมือถืออีกด้วย

Inazuma Eleven: Victory Road of Heroes

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมแนวฟุตบอลที่สร้างจากอนิเมะแนวกีฬาอย่าง Inazuma Eleven ที่พัฒนาโดย LEVEL-5 เกมจะนำเสนอเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่มีในฉบับอนิเมะ รวมไปถึงระบบการเล่นในเกมฟุตบอลแบบ 3D แถมยังเป็นเกมที่เล่นได้ทั้ง PS4, Switch และมือถืออีกด้วย

Solo Leveling: Arise

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

อีกหนึ่งผลงานเทพจากทาง Netmarble ที่รอบนี้ได้มีการหยิบเอาผลงานมังฮวาเรื่องดังอย่าง Solo Leveling เอามาทำเป็นเกม โดยการนำเสนอภาพกราฟฟิกสไตล์อนิเมะงาน 3D รดะดับสูงและฉากต่อสู้ที่เร้าใจอีกด้วย

The Legend of Heroes: Trails of Cold Steel – Northern War

คลิปจากอนิเมะ

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมที่สร้างจากอนิเมะ เดอะเลเจนต์ออฟฮีโรส์: เซ็ง โนะ คิเซกิ – นอร์ทเทิร์นวอร์ ซึ่งอนิเมะมีกำหนดฉายในวันที่ 6 มกราคมนี้ โดยตัวเกมมือถือนั้นจะมีเรื่องราวออริจินอลพน้อมนักพากย์ตัวละครบางส่วนจากอนิเมะ แต่ในส่วนระบบและอื่นๆ ยังไม่มีการประกาศ

Kingdom Hearts Missing-Link

กำหนดการเปิด – เปิดทดสอบใน iOS ญี่ปุ่น เดือนกุมภาพันธ์

เกมภาคแยกจากซีรีย์ของ Kingdom Hearts โดยคนเล่นจะสามารถสำรวจโลกของ realm of Scala ad Caelum กับโลกจริงๆ ซึ่งจะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในเกมภาคอื่นมาก่อน แต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการภาษาอังกฤษรึไม่

Hitori No Shita: The Outcast

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

เกมจากสตูดิโอของ Tencent Games ที่ได้เอาเนื้อเรื่องของเว็บตูนเรื่องดังจากจีนอย่าง Hitori No Shita: The Outcast ที่จะเป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติของทางฝั่งจีนในโลกปัจจุบัน ตัวเกมจะประกอบด้วยฉากแอ็คชั่นที่ดุเเดือดราวกับไม่ใช่เกมมือถือและเป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากทีเดียว

Infinity Nikki

กำหนดการเปิด – ยังไม่ประกาศ

จากเกมแต่งตัว Nikki ขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก สู่เกมแนวโอเพ่นเวิร์ลที่จะให้คนเล่นได้ออกไปสำรวจโลกกว้างในแบบฉบับแฟนตาซี โดยชุดแต่งตัวใหม่ๆ จะเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ในการเล่นอีกด้วย โดยเกมจะเปิดให้เล่นทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, PC และมือถือกันเลยทีเดียว

ยังมีเกมอีกมากมายที่เราไม่ได้เอามาแนะนำกันและแต่ละเกมนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมากกันเลยทีเดียว แต่จากแค่นี้ก็บอกได้แล้วว่า เกมในปี 2023 ที่จะมีมาให้เล่นนั้นจะมีแต่เกมที่น่าสนใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว เตรียมมือถือและพื้นที่ว่างให้พร้อม เพื่อรอรับแรงกระแทกกันได้เลย!