(Exclusive) เผยข้อมูลเด็ด เกมมือถือเกมใหม่ “ศึกเทพศาสตรา”

เผยข้อมูลลับเฉพาะก่อนใคร! กับเกมมือถือมาใหม่เกมที่สองที่ทางบริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในไทย ได้เอามาเปิด เรียกได้ว่างานแถลงข่าวจบ เราก็ได้เอาข้อมูลเกมมานำเสนอให้อ่านกันก่อนใครเลยนะครับ สำหรับคนไหนที่สนใจตัวเกมนี้อยู่ละก็ นี่คือข้อมูลเด็ดที่ควรรู้ ถึงจุดเด่นที่ทำให้เกม ศึกเทพศาสตรา เป็นเกมมือถือที่น่าจับตามองในปีนี้ครับ ว่าแล้วก็เริ่มกันเลยดีกว่า

1. สลับอาวุธได้ตลอดเวลา!

โดยปกติแล้ว เกม ARPG มือถือนั้นจะเป็นการล็อคอาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นจะล็อคอาวุธเอาไว้ ครั้นเกิดคนเล่นเริ่มเบื่อก็ต้องสร้างตัวใหม่ เสียเวลาอีก แต่เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องนั้นเพราะคนเล่นสามารถสลับอาวุธเล่นได้อิสระ โดยเมื่อเปลี่ยนอาวุธแล้วสกิลที่ใช้ก็จะเปลี่ยนตามอาวุธนั้นๆ ไปเลยด้วย โดยอาวุธในเกมจะมีทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่

กระบี่ – สร้างความเสียหายกำลังภายใน อีกทั้งมีความเร็วในการโจมตีสูงที่สุดภายในเกม เหมาะกับการต่อสู้กับศัตรูจำนวนไม่มาก

ดาบใหญ่ – สร้างความเสียหายกำลังภายนอก มีความเร็วในการโจมตีค่อนข้างช้า แต่มีพลังการโจมตีสูงที่สุดในบรรดาอาวุธทั้ง 4 ประเภท

พลอง – สร้างความเสียหายกำลังภายนอก มีความเร็วโจมตีและพลังโจมตีในระดับกลาง แต่มีขอบเขตการโจมตีที่กว้างที่สุดในหมู่อาวุธทั้งหมด

จักร – สร้างความเสียหายกำลังภายใน โจมตีได้ช้าสุด แต่มีระยะการโจมตีที่ไกลรวมไปถึงสามารถโจมตีในขณะเคลื่อนที่ได้ด้วย

2. โคตรอาวุธที่มีแค่ 20 ชิ้นในเกม!

อยากเป็นจ้าวแห่งยุทธภพก็ต้องครองอาวุธเทพ และประเด็นก็คือไอ้อาวุธที่ว่าเนี่ยมันดันมีแค่ 20 ชิ้นใน 1 เซิร์ฟเวอร์เท่านั้น! และมันก็จะล็อคตามพรรค (ฝ่าย) ที่คนเล่นอยู่ด้วย ว่าจะอยู่พรรคเทพหรือพรรคมาร ดังนั้นคนเล่นต้องตัดสินใจเลือกเผื่อล่วงหน้าเลยว่าจะอยู่พรรคไหนเพราะจะมีผลกับการครอบครองอาวุธเทพนั่นเอง ซึ่งจะมีเงื่อนไขสุดโหดอยู่ ถึงจะสามารถครอบครองมันได้ครับ

เทพศาสตรา เทพศาสตรา
ผลึกฟ้า ราชันย์เคืองแค้น
วิญญาณพยัคฆ์ ทัณฑ์ดารา
จักรอวกาศ คลุ้มคลั่ง
สยบทศทิศ ไร้ปรารถนา
เทพกสิกร ถล่มฟ้าทลายดิน
คร่าวิญญาณ โศกพิโรธ
ดับสวรรค์ คันฉ่องว่างเปล่า
มารสะท้าน วงเวียนสำนึก
เทพระบำ ปีศาจไม้
พญาหงส์ มารศาตราสมบูรณ์แบบ

และใช่ว่าได้มาครอบครองแล้วมันจะอยู่กับเราตลอดเวลานะครับ ทุกครั้งที่สงครามเทพ – มารจบแล้วหลังเที่ยงคืน ระบบจะรีเซ็ตอาวุธ เทพ มารศาสตราแท้ทั้ง 20 ชิ้นใหม่ ซึ่งตอนนั้นแหละที่จะเปิดโอกาสให้คนเล่นคนอื่นที่เล็งมานาน จะได้เกิดการแย่งชิงกันอีกครับ ส่วนข้างล่างนี้เป็นรายชื่อและภาพของอาวุธ เทพ มารศาสตราทั้ง 20 ชิ้น ครับ

ตัวอย่างอาวุธพรรคเทพ

ตัวอย่างอาวุธพรรคมาร

3. ถ่ายพลังอุปกรณ์ไปในอุปกรณ์ใหม่

เคยไหมครับที่คนเล่นเวลาใช้อุปกรณ์ อาวุธอะไรอยู่ อัพเกรด ได้สเตตัสมาซะดิบดี แต่สุดท้ายพอจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องขายทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่เกมนี้ไม่ใช่ เกมนี้คนเล่นจะสามารถถ่ายโอนพลังจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่งได้ เช่น จำนวนดาว , พลังเทพ และออฟธาตุ ไปยังอุปกรณ์ที่เลเวลสูงกว่าได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะต้องรอของใหม่แล้วค่อยตีบวก ใส่ออฟ เกมนี้จัดกันได้ตั้งแต่อาวุธแรกๆ เลยหละครับ

4. พาหนะสัตว์ขี่ที่มากกว่าแค่ขี่

โดยมากแล้ว สัตว์ขี่หรือพาหนะในเกมนั้นจะแค่ขี่สวยงามและเน้นให้ไปได้เร็วๆ แต่เกมนี้ปรากฎว่ามันเป็นอะไรมากกว่านั้น เพราะคนเล่นจะสามารถอัพเกรดพาหนะได้ถึง 5 ชั้น ซึ่งนอกจากจะเปลี่ยนรูปร่างแล้วมันจะเพิ่มสเตตัสแบบถาวรให้กับตัวละครคนเล่นอีกด้วยครับ

5. ปีกก็เพิ่มสเตตัสได้นะเอ้อ

ไม่ใช่แค่พาหนะอย่างเดียวที่จะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครคนเล่น ปีกในเกมนี้ก็เช่นกัน และมาแนวเดียวกันกับพาหนะเลยครับ ก็คือไม่ได้มีแค่สวยงาม แต่มันจะไปเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครคนเล่นอีก เรียกได้ว่ามีอุปกรณ์ดี สัตว์เลี้ยง (อัพเกรด) แถมปีกอีก ตัวละครรับรองเมพแน่นวล

6. ท่าไม้ตาย

นอกจากการกดโจมตีและใช้สกิลปกติแบบที่เกม ARPG มีกันแล้ว ในเกมนี้จะมีระบบท่าไม้ตายมาด้วยนะครับ โดยเมื่อสะสมเกจเต็มแล้วก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ ที่แตกต่างจากเกมอื่นก็คือ หลังจากใช้ท่าไม้ตายแล้ว อาวุธจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นเทพ มารศาสตราแท้ ประมาณ 10 วินาที …. ไม่มีผลอะไรหรอกครับ แค่ให้ Feeling ว่าเหมือนตัวเองได้ครอบครองของเทพในเกมซักแว้บนึง โดยเงื่อนไขนั้นคนเล่นจะต้องได้รับ “หินพลังงาน” ก่อน

หน้าตาอาวุธ (ที่ตัวละครถือ) ก่อนใช้ท่าไม้ตาย

หน้าตาอาวุธ หลังจากใช้ท่าไม้ตายแล้ว

7. ระบบจอมยุทธ

น่าจะเรียกว่าระบบผู้ช่วยมากกว่าคู่หูตามความรู้สึกคนเขียน คือคนเล่นจะสามารถอัญเชิญจอมยุทธออกมา อัพเกรดเลเวลเพื่อให้จอมยุทธมีพลังและสกิลที่สูงขึ้นได้ แล้วก็ส่ง…. ออกไปสำรวจครับ โดยจุดประสงค์ก็คือการหาไอเท็มต่างๆ (ซึ่งต้องมีค่าพลังมากกว่าจุดที่จะส่งไปนะ ไม่งั้นก็คือส่งไปตาย) โดยส่งไปครั้งละ 4 ชั่วโมงวันละครั้งนั่นเองครับ (เลยบอกไงครับว่าเหมือนผู้ช่วยมากกว่าคู่หู)

รายชื่อจอมยุทธ

อัพเกรดก่อนพาไปสำรวจด้วยนะ

8. สงครามพรรค (ระบบจะเปิดวันที่ 15 สิงหาคมนี้)

ในเกมจะมีระบบพรรค ซึ่งก็คือการแบ่งไปตีอีกฝ่ายนั่นแหละครับ โดยจะเปิดทุกคืนวันพุธ และวันเสาร์ เวลา 20:00 – 20:30น. โดยคนเล่นมีเป้าหมายในการกำจัดแม่ทัพใหญ่ ซึ่งสามารถทำได้โดยการโจมตีประตูเมืองและเก็บเสบียงเพื่ออัญเชิญอสูรค่ายวิญญาณมาช่วยคนเล่นโจมตีนั่นเองครับ

9. สงครามเทพมาร (ระบบจะเปิดวันที่ 15 สิงหาคมนี้)

อย่างที่รู้กันว่าเกมนี้จะมีการแบ่งออกเป็นสองฝ่าย นั่นก็คือฝ่ายเทพกับฝ่ายมาร ใครอยากตีฝ่ายไหนก็ไปอยู่ฝ่ายนั้นแหละ โดยสงครามเทพมารจะมาทุกๆ 2 อาทิตย์ ของวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา เวลา 20:00 – 20:30น. ซึ่งระบบนี้แหละที่จะไปสัมพันธ์กับอาวุธเซ็ต เทพ มารศาสตราแท้ทั้ง 20 ชิ้นนั่นเองครับ ส่วนพรรคไหนที่ชนะก็จะได้รับของรางวัลไปตามธรรมเนียม

10. สงครามกิลด์ (ระบบจะเปิดวันที่ 15 สิงหาคมนี้)

3 สงครามแล้วนะครับสำหรับเกมนี้ แต่อันนี้จะเป็นอะไรที่รวมเป็นหมู่คณะได้ดีกว่าเทพมารเพราะเป็นเรื่องของกิลด์ เป้าหมายของสงครามกิลด์ก็คือ แต่ละฝ่ายต้องชิงธงของฝ่ายศัตรูกลับมาฐานของเราหรือเมื่อหมดเวลาแล้วธงฝ่ายศัตรูอยู่ห่างจากฐานศัตรูมากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะนั่นเองครับ

Weapons of the Gods ศึกเทพศาสตรา

ร่วมดำดิ่งสู่ห้วงแห่งตำนานศึกเทพศาสตรา สงครามที่สืบทอดจากความขัดแย้งของเทพและมารเบื้องบน สู่มนุษยชาติผู้มีคุณสมบัติครอบครองเทพศาสตรา และมารศาสตรา ไม่ว่าท่านจะมาจากสกุลไหน หรือพรรคใด หากใฝ่ในวิถีแห่งจอมยุทธ์ ก็ขอเชิญมาสัมผัสสุดยอดเกม RPG ใหม่ล่าสุดนี้

โพสต์โดย Weapons of the Gods ศึกเทพศาสตรา บน 11 กรกฎาคม 2017

ทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเอ็กซ์คลูซีฟที่ทางเราได้นำเอามาเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกันนะครับ เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเกม “ศึกเทพศาสตรา” ตัวนี้ ดูๆ แล้วเหมือนไม่ใช่เกมมือถือเลยนะครับ เพราะระบบเกมมีเยอะมากเหลือเกิน แน่นอนว่าจะสนุกจริงรึไม่ ก็ต้องเข้าไปลองทดลองเล่นด้วยตัวเองแหละครับ ท่านจอมยุทธทั้งหลาย แล้วเจอกัน 9 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ได้เล่นกันแน่นอน!!

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลตัวเกมได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยครับ

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment