(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) Toy Kart : เกมแข่งรถสุดน่ารักจาก Playpark

ครั้งก่อนเราได้พรีวิวตัวเกมกันไปแล้ว ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ ได้มองเห็นแล้วว่าข้างในตัวเกมนั้นเป็นอย่างไร มีอินเตอร์เฟสหน้าตา และระบบเกมคร่าวๆ อย่างไรบ้าง และสำหรับบทความนี้ เราจะมารีวิวระบบการเล่นกมกันให้อ่านเลยครับว่า ตัวเกมโดยรวมนั้นน่าเล่นและน่าสนุกอย่างไรกันบ้าง เราลองมาดูกันดีกว่าครับ

ถ้าจะให้พูดภาพรวมของเกม Toy Kart แล้ว มันคือเกมมือถือแนวแข่งรถที่จะเป็นรูปแบบแข่งกันว่าใครสามารถเข้าถึงเส้นชัยได้เพื่อทำคะแนน สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเล่นคนเดียวและโหมดเล่นหลายคน โดยระหว่างทางนั้นจะมีจุดแร่งความเร็ว และไอเท็มมาให้เก็บเพื่อให้คนเล่นสนุกสนานในการแข่งขันกับคนเล่นคนอื่น

เกมแนวลักษณะนี้ในไทยเองก็เคยมีการเปิดมาบริการมาแล้ว ถ้าจะให้เอ่ยชื่อกันตรงๆ เลยก็จะมีเกมอย่าง Ka_t Ri_der หรือเกมอย่าง Cr_zy K_rt ที่เคยเปิดบริการมาก่อน ซึ่งเกมลักษณะนี้เคยเปิดบริการในไทยมาก่อนแล้วก็ได้รับความนิยม และถ้าเป็นเกมมือถือเองก็มีเกมลักษณะนี้เปิดบริการมาแล้วเช่นกัน แต่ไม่ใช่สไตล์ของรถ kart และไม่ใช่ผู้ให้บริการชาวไทย แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่ผู้ให้บริการจะเป็นชาวไทยครับ

รุปแบบเกมนั้นจะนำเสนอความง่ายเป็นหลักเลยครับ เพราะในเกมนี้รถจะขับเอง คนเล่นไม่ต้องกังวลเรื่องกดเปลี่ยนเกียรืหรือกดเร่งเครื่องเพราะในเกมไม่มี (ต่อให้ขับไปชน ก็ยังเลี้ยวออไปได้) คนเล่นทำหน้าที่แค่เลี้ยวซ้ายกับเลี้ยวขวาก็พอ ซึ่งทำให้เกมเพลย์นั้นเล่นได้ง่ายมาก หน้าที่ของคนเล่นก็คือ คุมทิศทางของรถ ก็พอ

ปัจจัยที่จะทำให้คนเล่นสามารถเอาชนะในเกมนี้จะมีสองทาง ทางแรกคือคือ ในเกมที่คนเล่นจะต้องบังคับให้รถอย่าชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งรวมไปถึงรถของคนอื่นด้วย เพราะถ้าชนก็จะทำให้รถเสียความเร็วลง มองหาแท่นเร่งความเร็วซึ่งจะช่วยทำให้รถสามารถทำความเร็วไปได้เร็วขึ้น และมองหาไอเท็มที่เก็บกลางทาง ซึ่งจะมีไอเท็มช่วยหลายแบบ ทั้งแต่โจมตีอีกฝ่าย , เร่งความเร็ว , วางกับดัก รวมไปถึงปกป้องตัวเองจากไอเท็มจากคนเล่นอื่น ซึ่งบอกได้เลยวว่าเกมนี้เข้าใจไม่ยากครับ

อีกทางหนึ่งนั่นก็คืก การอัพเกรดรถของเราครับ ในเกมนี้จะมีการอัพเกรดหลายแบบ ตั้งแต่ซื้อตัวละคร , ล้อ และการอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงการเลื่อนขั้นระดับรถของเราด้วย ซึ่งในเกมนี้ต้องบอกว่าการเลื่อนระดับรถและอัพเกรดรถนั้นมีเยอะมาก เอาแค่รถคันเดียวถ้าจะให้อัพเกรดกันแบบเต็ม ใช้เวลานานและเสียเงินในเกมเป็นจำนวนมากแน่นอน ดังนั้นเตรียมอัพเกรดกันยาวๆ เลยหละครับ

น่าเสียดายที่ตัวเกมที่เราเข้าไปทดสอบนั้น เป็นช่วงก่อนเกมเปิดบริการ ทำให้เราทดสอบได้แค่โหมดคนเล่นเดียว แต่ก็ทำให้เรารู้่ถึงระบบตัวเกมทั้งหมดว่าตัวเกมเล่นอย่างไรจนสามารถเอามาเขียนแนะนำกันได้ เรียกได้ว่าคนไหนที่กำลังมองหาเกมแข่งรถ สไตล์รถ KART ละก็ นี่คือเกมแนะนำที่เราอยากให้ได้เล่นเลยครับ เพราะว่าเราหาเกมแนวนี้ไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ซึ่งจะถูกอกถูกใจคนเล่นที่ชื่นชอบความน่ารักของเกมแน่นอนครับ

จุดเด่น
– เกมเล่นง่าย โหลดไว ไม่ช้า ไม่กินสเปค
– เกมเพลย์ไหลลื่น เรียบง่าย เข้าถึงไว
– รถน่ารัก ตัวละครน่ารัก ดูง่ายๆ ไม่มึน
– คนเล่นสามารถอัพเกรดตัวรถได้เยอะมาก เยอะกว่าเกมอื่นหลายเกม
– มีทั้งโหมดคนเดียวและเล่นกับคนอื่นๆ

ข้อเสีย
– ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ยังมีรถไม่เยอะ ต้องรอการอัพเดต
– แม้ว่ารถจะสามารถอัพเกรดได้เยอะ แต่ก็ต้องใช้เงินในเกมเยอะตามไปด้วย
– เกมยังไม่มีตั้งค่าเพื่อซัพพอร์ตจอยคอลโทรลเลอร์

สำหรับเกม Toy Kart นั้นมีกำหนดเปิดทดสอบในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้  สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment