แอบส่องก่อนลงสนามจริง “TOY KART” เกมซิ่งสุดสนุก จาก Playpark

พูดถึงเกมแนวแข่งรถแล้ว ในบ้านเรา ไม่ค่อยได้เห็นเกมมือถือที่เปิดโดยค่ายบริการในไทยเท่าไหร่นัก (จะมีก็จะเป็นทางฝั่งเกมต่างประเทศแต่มีแปลภาษาไทย) ยิ่งเกมแนวรถ KART เก็บไอเท็มแล้วไล่ยิงอีกฝ่ายนี่แทบไม่ได้เห็นเลย แต่เรากำลังจะมีเกมนี้มาและเปิดโดยผู้ให้บริการคนไทยอย่าง Playpark ครับ นั่นก็คือเกม Toy kart ซึ่งกำลังจะเปิดทดสอบในช่วงสิ้นเดือนนี้ ทั้งนี้ เราได้แอบเข้าไปเล่นตัวเกมกันก่อน จึงพรีวิวมาให้ชมกันก่อนครับว่าตัวเกมเป็นยังไง

ตัวเกม TOY KART นั้นจะเป็นเกมรถแข่งแนว Kart ที่จะแข่งกันในสนาม เล่นกันเป็นรอบๆ แล้วระหว่างทางนั้นจะมีไอเท็มมาให้เก็บ จากนั้นก็กดใช้ เพื่อใช้บัฟตัวเองหรือขัดขวางคนเล่นอีกฝ่าย แล้วชิงเข้าที่หนึ่งให้ได้ ซึ่งตัวเกมนั้นจะเล่นแบบเรียบง่ายมากๆ และไม่มีอะไรยากเลย

และพอมันเป็นเกมมือถือแล้ว ตัวเกมเล่นแบบง่ายมากเลยครับ เพราะคนเล่นไม่ต้องกดเดินเครื่องยนต์อะไรเลย ตัวเกมนั้นจะขับรถให้เราเอง และทุกคนจะเริ่ม START เครื่องเท่ากันหมด ดังนั้นหมดห่วงเรื่องของเวลาตอนเริ่มไม่เท่ากัน และก็ที่คนเล่นจะต้องบังคับก็คือ กดซ้ายขวาเท่านั้น

พอคนเล่นเจอไอเท็มที่วางอยู่กลางทาง ก็จะสามารถเก็บแล้วก็กดใช้ไอเท็มเพื่อยิงโจมตีอีกฝ่ายได้

สำหรับตัวเกมที่คนเขียนได้เข้าไปทดลองเล่นนั้น ยังไม่ได้เปิดบริการให้คนเล่นคนอื่นๆ เข้ามา ดังนั้นเลยได้แค่เล่นคนเดียว แต่ตัวเกมนั้นจะมีโหมดให้เล่นอยูตั้งแต่โหมดเล่นคนเดียว และโหมดเล่นกับคนเล่นคนอื่น ซึ่งมีโหมดต่างๆ มากมาย เช่น

โหมดกรังปรีซ์ ที่เป็นโหมดแข่งกับ AI ในเกมเพื่อเก็บเลเวล มีแบ่งเป็น 3 ระดับความยาก

เล่นหลายคน ซึ่งก็มีทั้งแบบแข่งตัว – ตัวกับคนเล่นคนอื่น หรือแข่งกันเป็นทีม เลือกได้ว่าจะให้มีไอเท็มหรือไม่มี

โหมดต่อสู้ ที่จะวางเงินในเกมหรือเพชรเป็นของเดิมพัน และผู้ชนะจะกวาดเงินหรือเพชร มีให้เลือกว่าจะแข่งแบบไหน ระหว่าง 1 – 1 , 3 ต่อ 3 และ 6 คนแข่งรวดเดียว มีผู้ชนะแคคนเดียวเท่านั้น

โหมดไม่สิ้นสุด ที่จะจะเป็นโหมดล่าของเอามาใช้ปรับแต่งรถของเราด้วยเงื่อนไขการแข่งที่กำหนด

ในส่วนของร้านค้าในเกมนั้น คนเล่นจะสามารถเลือกซื้อรถจากในนี้ได้ แต่เงื่อนไขคือคนเล่นจะต้องมีแบบแปลนรถให้ครบก่อนถึงจะซื้อได้ , ตัวละครที่เลือกได้อิสระและไม่มีผลใดๆ ตอนเล่น , ล้อที่จะบวกเพิ่มความสามารถให้รถ สุดท้ายก็คือไอเท็มทั่วไป ที่คนเล่นจะต้องมาซื้อ ที่สำคัญคือ อุปกรณ์ปรับแต่งรถและแบบแปลนรถในเกม

ร้านค้าหน้าของรถ

ร้านค้าหน้าของตัวละคร

ร้านค้าหน้าของล้อ

ร้านค้าหน้าของไอเท็ม

กาชาปองในเกมนี้นั้นก็จะเป็นการสุ่มสัตว์เลี้ยงและไอเท็ม โดยของก็จะแยกตามเกรดของของที่คนเล่นเลือกจ่าย นั่นก็คือ เหรียญและเพชร โดยไอเท็มนั้นก็จะเป็นแบบแปลนรถและของเอาไปปรับแต่งรถ ส่วนสัตว์เลี้ยงนั้นจะช่วยเพิ่มสถานะ อย่างเช่นได้รับเงินมากขึ้นหรือ EXP ขึ้นไวขึ้น และตนเล่นจะสามารถหาสัตว์เลี้ยงได้จากในกาชาปองเท่านั้น

สุดท้ายก็คือ หน้าตาในส่วนของโรงรถ ที่คนเล่นจะสามารถอัพเลเวลรถและปรับแต่งรถ โดยรถในเกมนี้จะเปรียบเสมือนเลเวลตัวละครที่คนเล่นจะสามารถมาอัพเกรดรถให้มีความสามารถสูงขึ้นได้ ซึ่งคนเล่นจะต้องหาชิ้นส่วนมาอัพเกรด แน่นอนว่าใช้เงินในเกมมาอัพเกรดครับ

ทั้งหมดนี้คือหน้าตาอินเตอร์เฟสและรูปแบบของเกมคร่าวๆ ของเกม Toy Kart และเราก็จะมีบทความรีวิวเกมฉบับเต็มมาให้อ่านกันอีกครั้งก่อนเกมเปิด แต่รอบนี้เราไปแอบๆ เก็บภาพในเกมมาให้ชมกันก่อน สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment